Quần áo

Quần áo

24 thg 9, 2011

Đóng cửa trường mầm non cho trẻ uống nhầm chất tẩy Cloramin B

Cô giáo đã thừa nhận tự tay pha chế gói hóa chất Cloramin B để cho các cháu uống. Khi thấy các cháu không uống được, cô còn pha thêm đường để các cháu dễ uống.

Chiều 30/7, cơ quan chức năng thuộc UBND thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã quyết định đóng cửa Trường mầm non Hòa Bình do liên quan đến việc nhầm lẫn với bột dinh dưỡng cô giáo đã pha hóa chất Cloramin B cho trẻ uống khiến hơn 50 cháu phải đi cấp cứu.

Trường mầm non Hòa Bình cho công nhân thuê phòng trọ, vừa làm trường lớp cho các cháu học.

Mặc dù cho tới thời điểm hiện tại chưa trường hợp tử vong, nhưng theo bác sỹ khoa ngoại – Bệnh viện Thuận An có đến 27 cháu uống nước pha hóa chất bị nôn ói thốc tháo, mệt mỏi. Trong đó có 3 ca rất nặng phải chuyển viện tuyến trên (1 ca lên bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 ca lên Bệnh viện đa khoa Bình Dương) để chữa trị. Cho đến đầu giờ chiều cùng ngày, gần 16 cháu vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện Thuận An.
Cha mẹ các cháu vẫn còn rất lo lắng khi nghe con mình đã uống một số lượng hóa chất được pha đậm đặc
Giải trình với cơ quan công an, cô giáo Hiệu trưởng (tên Vui) đã thừa nhận tự tay cô pha gói hóa chất 100gram Cloramin B với 2 lít nước ấm và chia ra cho các cháu uống. Thấy các cháu khó uống, cô còn đi pha thêm đường cho các cháu dễ uống.

Nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn này do cô Vui không đi tập huấn phòng bệnh chân tay miệng, không trực tiếp đi nhận thuốc, không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng…. và không trực tiếp hỏi cách thức sử dụng, mà chỉ hỏi qua điện thoại rồi nhầm lẫn với cách sử dụng các loại bột dinh dưỡng.
Nhiều trẻ em bị nôn ói, mệt mỏi vẫn được chăm sóc tại bệnh viện lúc trưa nay.

Hóa chất Cloramin B là chất tẩy rửa mạnh được sử dụng để khử trùng trong nước, môi trường ô nhiễm…với độc tính rất mạnh để làm chết vi khuẩn, được sử dụng để phun khử trùng phòng bệnh chân tay miệng.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo thị xã Thuận An khẳng định: Trường mầm non Hòa Bình đã bị đình chỉ hoạt động từ năm 2010 nhưng vẫn lén lút hoạt động, chủ yếu là trông giữ con cho những người lao động nghèo làm công nhân trong các khu công nghiệp ở Bình Dương.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ