Quần áo

Quần áo

24 thg 9, 2011

Hai chị em cùng yêu một người

Cho đến giờ phút này, Nga cũng không hiểu sao mình đã hành động như thế. Ngày hôm nay đây, Nga đang ngồi với người yêu của em gái mình, người mà em gái cô đã chọn và yêu say đắm, tha thiết.

Thế mới nói, sức mạnh của tình yêu thật ghê gớm, nó khiến cho con người ta làm những điều mà chưa bao giờ nghĩ tới. Nó đã khiến Nga trở thành một người chị vô liêm sỉ, một người yêu dối lừa.

Cái giá của những kẻ cướp chồng người khác, hay phản bội lại tình yêu, niềm tin của người khác thật quá đắt. Bây giờ Nga mới hiểu ra được vấn đề. Nhưng dường như mọi thứ đã quá muộn.

Em gái Nga thường hí hửng kể cho chị nghe về người tình trong mộng, một mẫu người lý tưởng mà em ấy tìm được, giống như em từng ao ước. Nga cảm nhận được niềm hạnh phúc dâng trào trong tim em, giống như cô tiên trong truyện cổ tích. Rồi một ngày nọ, Nga gặp chàng trai ấy.

Ấn tượng đầu tiên của cô về người yêu của em gái là một anh chàng uống rượu nhiều hơn uống nước, nói rất nhiều. Có khuôn mặt không phải là quá điển trai nhưng cái miệng nói thì rất duyên hút hồn. Nhưng đôi mắt của người đó có gì hơi đa tình. Đặc biệt là rất chịu chơi.
Vì không an tâm cho em nên Nga đã ngấm ngầm nhờ bạn bè tìm hiểu con người này. Người ta không phủ nhận anh chàng rất tốt tính, ga lăng, thoáng đãng trong chuyện vật chất với bạn bè, nhưng bên cạnh đó, anh có khá nhiều tật xấu khó sửa. Ví như, rất hay chơi cá độ, lô đề và thua lỗ rất nhiều. Khoản nợ cũng vô vàn. Tiền bạc thì tiêu không tiếc tay, không biết ngày mai ra sao mặc kệ.

Nga không hiểu em gái mình yêu hắn ta vì sao, vì sự ga lăng hay vẻ bề ngoài dẻo miệng? Rồi một ngày, em đi tới khuya không về, cô đã lao tới chỗ sinh nhật của bạn trai em mà mắng mỏ, quát nạt rồi to tiếng: “Tại sao em lại yêu cái thằng mắt dạy ấy. Hắn là con bạc, là thằng nợ nần chồng chất em có biết không?”.

Câu nói “cái thằng mất dạy” đã ăn sâu vào tiềm thức của người đàn ông ấy. Uất hận vì từ trước tới giờ, chơi với rất nhiều bạn bè, không ai dám nói mình như thế nên anh ta quyết tâm lập kế hoạch trả đũa.

Và những cuộc điện thoại cho Nga cũng thường xuyên hơn, câu chuyện ngày một thú vị hơn. Thi thoảng rủ nhau đi uống cà phê vì lý do xin lỗi đã làm em gái Nga thất vọng, người đàn ông kia đã thành công khi chiếm chọn cảm tình của cô chị gái. Cô chị gái dĩ nhiên không dám nói cho em mình về những cuộc hẹn bí mật này và bắt đầu chủ động hẹn hò dày lên.

Cảm giác nhớ nhung người đàn ông ấy cũng đã xuất hiện. Nga bỗng muốn gặp, muốn nói chuyện nhiều hơn trước.

Sau hai tháng Nga và anh ta chính thức yêu nhau, đó cũng là lúc cuộc tình với cô em gái chấm dứt hẳn. Người đàn ông ấy hiển nhiên công khai đưa Nga đến gặp gỡ bạn bè, quan tâm chiều chuộng Nga hết mực. Bây giờ thì Nga đã hiểu vì sao anh ta lại có sức hút ghê gớm với em gái mình đến thế. Cái đó đích thị là tình yêu. Nga đã mê muội người đàn ông này mà không biết rằng, mình đang làm chuyện sai trái.

Để cho Nga mê mệt mình và tình yêu trở nên sâu đậm, anh ta đã rời bỏ cô mà không để lại một lý do. Cuộc tình đang nồng nàn, tưởng có kết quả đẹp rồi một ngày lại chấm dứt. Anh ta chua chát đáp trả Nga những lời cay nghiệt, không phải là hình ảnh cô yêu thương ngày nào: “Sao cô nói tôi là thằng mất dạy mà cô còn yêu tôi làm gì? Cô là một người chị tồi”. Câu nói ấy khiến Nga nhớ tới em gái mình, cô nhục nhã ê chề, xấu hổ và tuyệt vọng với em gái. Hơn nữa, cô đã yêu người đàn ông này quá nhiều, yêu lắm!

Giờ đây, sau 4 năm chia tay, Nga vẫn chưa yêu ai và chẳng thể lấy được chồng dù cô đã qua cái tuổi chồng con. Cô xót xa nghĩ đến em gái đã vì mình mà chịu bao đau khổ. Cô còn dằn vặt và đau khổ gấp trăm lần.

Đúng là cái giá quá đắt cho một người chị đã phản bội lại niềm tin của em gái.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ