Quần áo

Quần áo

23 thg 9, 2011

Mẹ đi lấy chồng, con ở với ai?

Hôm nay, con trai mẹ thành đạt nhưng trong lòng không cảm thấy vui vẻ bởi con nhìn thấy những sợi bạc trên mái đầu mẹ và dáng đi gầy héo, bàn tay chai sạn của mẹ. Con đã không thể làm cho mẹ hạnh phúc sớm hơn.
Ngày mẹ về nhà chồng, con buồn lắm. Đêm nào con cũng nằm khóc vì con biết, từ đây tình yêu mẹ dành cho con sẽ không còn như xưa nữa. Con đã tự hỏi lòng mình rằng, nếu mẹ đi lấy chồng thì con ở với ai? Tất nhiên là con sẽ vẫn ở với mẹ nhưng sẽ không phải là mình mẹ mà còn có một người cha dượng nữa.
Con học cấp một, có biết gì đâu mẹ. Chỉ thấy mẹ lộng lẫy, xinh đẹp trong bộ áo dài đỏ, con mừng quýnh nhưng lại không biết rằng, hôm đó mẹ về nhà chồng.

Con sợ lắm, từ bé tới giờ con chỉ quen có bàn tay của bố chăm sóc. Từ khi bố qua đời, con đã cô đơn biết nhường nào. Nhưng thật may là con còn có mẹ, mẹ luôn bên con chăm sóc cho con.

Con sợ cái bàn tay của một gã đàn ông lạ chạm vào mình dù chỉ để đút cơm, đánh thuốc cảm cho con mỗi khi con ốm.

Thế rồi con cũng không nhớ rõ, con đã sống thế nào suốt bao nhiêu năm qua, cho đến khi con học cấp 3. Giờ đây con đã lớn, con đã là một cậu con trai trưởng thành, biết làm lụng giúp mẹ. Nhưng một điều rất lạ, chưa bao giờ con cảm thấy có tình cảm với người gọi là cha dượng ấy. Con không cảm thấy có chút kí ức nào về người cũng đã nuôi nấng con bao năm qua. Mẹ mắng con là không biết điều, không có đầu óc khi không khi nào lễ phép, chào hỏi và nói cám ơn với dượng. Nhưng mẹ ơi, thật lòng con không thể làm được điều đó. Mỗi khi nhìn vào khuôn mặt ấy là con lại nhớ tới bố.

Con thật đã quá ích kỉ khi không muốn cho mẹ đi lấy chồng. Bây giờ thì con đã biết nghĩ điều đó. Nhưng con không muốn có một người đàn ông nào khác có được mẹ ngoài bố. Con chỉ muốn mẹ thuộc về bố dù cho bố đã không còn trên cõi đời này nữa.

Có những đêm con nằm khóc vì thương mẹ. Con biết là con trai không được khóc vì những điều nhỏ nhắt nhưng con không thể kìm lòng khi thấy mẹ hao gầy vì con, vì người đàn ông đó.

Ông ta bây giờ không còn là một người chồng mẫu mực như mẹ nghĩ nữa. Ông ta mê cờ bạc, rượu chè, đề đóm. Bao nhiêu đồng tiền mẹ chắt chiu được, ông ta đều mang đi hết. Nếu mẹ không cho thì ông ta sẽ đánh đập cho đến chảy máu thì thôi.

Con nhớ có lần con đã lao vào đấm ông ta nhưng mẹ đã tát con một cái. Con giận mẹ mấy hôm không nói chuyện cho đến khi mẹ vào làm lành với con. Con biết mẹ chỉ vì thương con, mong cho con trưởng thành và học cách làm người nhưng con là một đứa con trai, con cũng muốn là một thằng đàn ông biết bảo vệ mẹ.

Mẹ vẫn sống cô quạnh như thế và làm việc, kiếm tiền để cho con ăn học. Con vì mẹ mà quyết tâm học hành thật giỏi. Hôm nay con đã sắp học xong đại học và sắp đến ngày bảo vệ. Con biết mẹ không nói nhưng mẹ mừng lắm.

Ngày con dẫn bạn gái về ra mắt mẹ, mẹ đã ôm cả hai đứa con mà khóc. Con biết, đó là giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ tội nghiệp. Mẹ tự hào về con lắm đúng không mẹ.
Hôm nay, con trai mẹ thành đạt nhưng trong lòng không cảm thấy vui vẻ bởi con nhìn thấy những sợi bạc trên mái đầu mẹ và dáng đi gầy héo, bàn tay chai sạn của mẹ. Con đã không thể làm cho mẹ hạnh phúc sớm hơn. Bây giờ con có thể nhìn vào gã đàn ông kia mà tự hào rằng, mẹ là của con. Con sẽ không cho ai có cái quyền bắt nạt mẹ, chèn ép mẹ. Con trai của mẹ có thể hiên ngang bảo vệ mẹ, lo cho mẹ một cuộc sống đủ đầy.

Bao nhiêu năm qua mẹ chịu cơ cực. Con không biết những tháng ngày hạnh phúc tiếp theo của mẹ còn dài không nữa khi sức khỏe mẹ đã yếu nhưng chỉ cần con còn bên mẹ ngày nào, con sẽ không để cho mẹ phải thất vọng vì con và con sẽ không để cho mẹ phải rơi một giọt nước mắt nào nữa. Gia đình mình sẽ đầy ắp tiếng cười mẹ nhé!

Con yêu của mẹ!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ