Quần áo

Quần áo

24 thg 9, 2011

Có nên cưới em gái vợ?

Sau 6 năm kết hôn vợ chồng tôi sống khá hạnh phúc và hai cô công chúa lần lượt chào đời. Cuộc sống sẽ cứ thế êm trôi nếu không có ngày định mệnh đó xẩy đến...

Tôi là Kiến Quốc hiện đang sống và làm việc tại Vĩnh Phúc. Là một nhân viên công sở nên những lúc rảnh rỗi tôi thường hay online, lướt web đọc báo để biết thêm thông tin, nhiều khi làm việc đó cũng chỉ để giết thời gian. Cũng không nghĩ rằng có ngày mình lại lên đây viết những dòng tâm sự này gửi tới độc giả của mục Sống & Chia sẻ. Tôi có một vấn đề băn khoăn muốn được giãi bày, rất mong nhận được lời khuyên của độc giả cho tình huống của mình.

Tôi sinh ra trong một gia đình có hai anh em một trai một gái. Đến năm 24 tuổi thì tôi xây dựng gia đình, ít lâu sau thì em gái tôi cũng lấy chồng. Gia đình vợ tôi có ba người con đều là gái, và vợ tôi là chị cả.

Sau 6 năm kết hôn vợ chồng tôi sống khá hạnh phúc và hai cô công chúa lần lượt chào đời. Cuộc sống sẽ cứ thế êm trôi nếu không có ngày định mệnh đó xẩy đến. Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương vừa được nghỉ làm nên 2 vợ chồng tôi đi chơi, khi quay trở về thì một tai nạn tàn khốc ập đến đã cướp đi tính mạng của người vợ ngoan, người dâu hiền, người mẹ đảm của các con tôi.

Quá đau xót với những gì đã xẩy đến với mình, tôi như kẻ mất hồn, chỉ biết vùi đầu vào công việc. Thời gian này mọi việc chăm sóc con cái đều nhờ cậy vào bên nhà ngoại cả, đặc biệt là hai dì của các cháu, vì gia đình nhà nội ở cách đó khá xa, hơn nữa ông bà cũng không rảnh bằng bên nhà bà ngoại. Phải mất một thời gian khá lâu tôi mới vượt qua được cú sốc kinh hoàng đó và lấy lại được thăng bằng trở lại. Nhưng mỗi lần tôi đến gửi con gái, hay đến đón chúng về những khi tan chiều, bắt gặp cảnh mấy dì cháu nô đùa với nhau là lòng tôi lại quặn đau, nỗi nhớ người vợ xấu số lại hiện về trong tôi khiếu tôi không thể nào cầm được nước mắt.

Thời gian cứ thế thấm thoát trôi, vết thương lòng giờ cũng nguôi ngoai nhiều rồi. Nhiều người đã gợi ý với tôi rằng cũng phải biết nghĩ cho bản thân mình một chút, và nên dần tìm người mẹ cho các con mình đi. Tôi nghĩ mà băn khoăn không biết sẽ phải xử lý chuyện này ra sao?! Nếu ở vậy nuôi con theo cảnh gà trống thì có được không?! Một khi đi lấy vợ mới rồi lại sinh ra cảnh mẹ kế, con chồng, rồi thì là con anh, con tôi, lúc đó gia đình lại lục đục thì sao?! Và người phải chịu nhiều thiệt thòi, khổ cực nhất lúc đó lại chính là những đứa con do mình sinh ra…

Cũng có một vài người nửa trêu đùa rằng các cháu mến dì nó vậy hay là tôi xin cưới một trong hai dì đó đi! Thú thực là cả hai dì của các cháu đều có những điểm cả về hình dáng lẫn tính tình khá giống với vợ tôi. Điều đó lại càng làm cho tôi rung rinh và suy nghĩ nhiều hơn. Dù sao thì các dì cũng có chút máu mủ với con tôi, “một giọt máu đào hơn ao nước la”, các cụ xưa đã đúc kết vậy rồi. Được như vậy thì đó sẽ là một món quà lớn mà thượng đế trao tặng cho tôi. Nhưng vấn đề mà tôi băn khoăn hiện nay là nếu tôi đánh tiếng ngỏ lời như vậy với gia đình bố mẹ vợ tôi thì liệu họ có thông cảm và chấp nhận hay không?! Mà còn hàng xóm láng giềng nữa, họ có hiểu cho tôi. Hay điều đó lại càng làm cho mối quan hệ giữa bố con tôi và các dì, ông bà ngoại thêm phần khó xử hơn, ngượng ngùng hơn!? Theo độc giả thì tôi có nên ngỏ lời này hay không? Hãy cho tôi một lời khuyên! Lấy một người phụ nữ khác thì thực sự tôi không hề muốn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ