Quần áo

Quần áo

28 thg 9, 2011

Khám phá thông điệp của sắc màu

Màu sắc có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống, bởi nó biểu hiện được cảm xúc, trạng thái và tính cách của con người.

Tuy nhiên, chưa hẳn ai đã biết hết ý nghĩa của nó, vậy, nắm được mối quan hệ của màu sắc và tính cách con người, mời bạn tìm hiểu các nghiên cứu dưới đây của các nhà tâm lý học.

Các nhà tâm lý học đã bỏ thời gian khá dài để nghiên cứu và tuyên bố rằng màu sắc có mối tương quan khá gần gũi với cuộc sống của con người, đặc biệt nó chỉ ra những cảm xúc và tính cách khác nhau của con người. Không phải ngẫu nhiên, chúng ta sử dụng màu sắc để nói thay ngôn ngữ hàng ngày: Chúng ta thấy màu đỏ tương ứng với sự giận dữ hay chúng ta cảm nhận được màu xanh da trời hay màu xanh lá là màu sắc của hòa bình.

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta, chúng có thể làm cho ta cảm thấy vui vẻ hơn hay buồn bã hơn; điềm tĩnh hay bị kích động… sự cảm nhận đó mang nhiều sắc thái khác nhau. Các nước châu Mỹ la tinh thích những màu sắc: Chói sáng sặc sỡ, màu sắc mang gam màu ấm như đỏ hay da cam trong khi đó người phương bắc thì yêu thích gam màu nhẹ nhàng như xanh da trời và xanh lá cây.

Vậy sắc màu nào bạn yêu thích nhất, và bạn muốn nó nói lên tính cách mình qua các trang phục mà bạn mặc? Hãy tìm hiểu những nghiên cứu dưới đây của các nhà tâm lý học về màu sắc để giải đáp cho bạn nhiều khám phá thú vị:

1. Màu đỏ - Red


Màu đỏ màu sắc của sự nồng nàn, có tính ham muốn mạnh mẽ, màu của yêu thương, vui vẻ, hân hoan, màu của sự dũng cảm, tràn đầy sinh lực và cả sự tức giận. Màu đỏ là một trong những tone màu mạnh nhất trong bảng màu, vì thế bạn có thể là người thu hút nhất trong đám đông khi mặc một chiếc váy màu đỏ, tô son đỏ hoặc đi đôi giày cao gót màu đỏ… nó mang đến cho bạn vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm. Trong một vài nghiên cứu thì màu đỏ là màu tượng trưng cho sự đủ đầy trong cuộc sống của con người.

2. Màu vàng - Yellow

Màu vàng là màu sáng chói, cũng là màu được nhiều người yêu thích. Nó biểu tượng cho sắc đẹp, óc sáng tạo và niềm hân hoan. Nhưng cũng trong nghiên cứu này cho rằng màu vàng cũng thể hiện sự nghi kỵ và lo lắng. Những người thích màu vàng đều là người có xu hướng sáng tạo, am hiểu nghệ thuật và có óc thẩm mỹ. Họ còn là người vui vẻ, duy tâm và có trí tuệ đặc biệt, là người giàu năng lượng và có trí tưởng tượng phong phú.
3. Màu xanh - Blue

Khi chúng ta nghĩ đến màu xanh chúng ta luôn mường tượng đến sự trong trẻo của bầu trời và mát lành của biển khơi. Màu xanh được miêu tả với trạng thái hòa bình, thanh bình của một quốc gia, dân tộc, cảm giác mến yêu. Ai yêu thích màu xanh là người có một tâm hồn êm đềm, bình lặng. Người yêu thích màu xanh đều là người dễ bị tổn thương, có tính cách nhẹ nhàng, chu đáo và đặc biệt họ là người có hoài bão lớn đối với tất cả mọi việc mà họ làm.

4. Màu đen – Black
Tinh tế, duyên dáng, thanh lịch tao nhã, sức mạnh và quyền lực là những tính từ để miêu tả màu sắc này. Một chiếc váy bó màu đen luôn có trong mỗi tủ quần áo của người phụ nữ. Nó tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và thời trang đặc biệt nó phù hợp với mọi sự kiện. Hơn nữa, màu trắng và đen là sắc màu của tự nhiên và có ảnh hưởng lớn hơn so với các màu sắc khác. Nó mang đến sự huyền bí. Người yêu thích màu đen hầu hết là những người thạo đời, nghiêm nghị, có sức lôi cuốn, độc lập và tin tưởng.

5. Màu xanh lá cây - Green


Màu xanh lá cây thể hiện sự tươi mát, thanh bình, lòng ghen tỵ và thư giãn. Màu xanh lá là biểu tượng của sự sống, sự phát triển và sự đổi mới. Người thích màu xanh lá thường là người điềm tĩnh, trung kiên, thật thà lương thiện và là người có đạo đức tốt.
6. Màu trắng - White
Màu trắng là màu sắc của sự tinh khiết, ngây thơ, giản dị, có tính dịu dàng và ngăn nắp. Mặc trang phục màu trắng thể hiện người có tính cách ôn hòa và ưu tú, trang nhã và giản dị. Màu trắng là màu sắc của tự nhiên hội tụ năng lượng và ánh sáng vì vậy nó là màu được lựa chọn là hoàn hảo nhất trong mùa hè. Màu sắc này cũng không thể thiếu được trong tủ quần áo của mỗi người, từ màu trắng có thể dễ dàng kết hợp với mọi màu sắc khác.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ