Quần áo

Quần áo

27 thg 9, 2011

Cách dọn nhà hàng tuần không tốn thời gian


Bạn bận rộn với hàng tá các công việc ở cơ quan? Bạn không còn thời gian để ngày nào cũng có thể lau chùi hay quét dọn ngôi nhà của mình? Xin gửi đến bạn vài gợi ý để làm sạch nhà cửa khi mà bạn chỉ cần phải làm một số việc nhỏ mỗi tuần.

Bất cứ ai cũng từng thật sự muốn dành chút thời gian để làm công việc nhà, công việc dọn dẹp nhà cửa? Có lẽ là không nhưng đó là công việc bạn không muốn cũng phải thực hiện nếu bạn muốn giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch bụi và các chất nhờn. Tin vui là bạn chỉ cần làm một vài thứ mỗi tuần để giữ cho nhà mình luôn gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ.

1. Quét nhà

Tại sao quan trọng: Công việc này, có thể rất dễ làm bạn khó chịu, sẽ giúp cải thiện không khí trong nhà một cái đáng kể và nó cũng giúp loại bỏ đi những loại bụi có thể gây dị ứng.

Dụng cụ giúp bạn: Nhiều cửa hàng hiện nay có bán những tấm khăn hoặc giẻ mà được dùng một cách chuyên dụng để hút và giữ những chất bụi bẩn. Loại này không chỉ làm cho bụi biến mất nhanh hơn mà còn đảm bảo chúng sẽ không còn đọng lại trong không gian của bạn nữa.

2. Vệ sinh phòng tắm

Tại sao quan trọng: Chúng ta sử dụng phòng tắm hàng ngày để rửa tay và những đồ dùng bị bẩn. Nhiều vi trùng từ đó dễ dàng dính vào bề mặt khi chúng ta chạm phải. Cách duy nhất để loại bỏ chúng là làm sạch chậu rửa, toalet và bồn tắm nhà bạn một cách cẩn thận

Dụng cụ giúp bạn: Những dụng cụ đa năng hay thậm chí cả những đồ thân thiện với môi trường đều có thể giúp bạn đẩy nhanh quáy trình thực hiện công việc này. Bởi vì chúng làm sạch nhiều bề mặt nên chúng có thể dễ dàng vệ sinh phòng tắm của bạn mà không phải thay đổi dụng cụ.

3. Dọn đống bát đĩa

Tại sao quan trọng: Mặc dù bạn có thể muốn để chúng đến một thời điểm thích hợp hơn để thực hiện nhưng hãy làm nó càng nhanh càng tốt. Những chiếc bát đĩa bẩn là môi trường sinh sôi mạnh mẽ của những loại vi khuẩn có độc như E.coli

Dụng cụ giúp bạn: Nhiều sản phẩm trên thị trường có thể giúp bạn thực hiện công việc này hàng ngày. Một trong số đó có những miếng bọt biển rửa bát khá cứng cáp và loại nước rửa bát có hương thơm dễ chịu (để giúp bạn thật sự thấy thoải mái khi rửa bát sau những bữa ăn tối)

4. Hút bụi

Tại sao quan trọng: Hút bụi là một trong những việc quan trọng nhất bạn có thể làm để giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ và hết bụi. Việc này không chỉ giữ cho không khí trong nhà sạch hơn mà còn là công việc dễ nhất mà làm cho ngôi nhà của bạn trông lúc nào cũng sạch sẽ.

Dụng cụ giúp bạn: Một chiếc máy hút bụi phù hợp tất nhiên là vật dụng có thể giúp bạn. Tốt nhất là bạn hãy tìm mua loại sản phẩm này không quá đắt nhưng chất lượng lại đáng tin cậy. Tìm kiếm những mẫu sản phẩm với hệ thống lọc và hút tốt nhất.

5. Vệ sinh tủ lạnh

Tại sao quan trọng: Thức ăn thừa và những sản phẩm tươi sống trong vòng 7 ngày sẽ làm cho tủ lạnh nhà bạn trở nên quá tải. Để chúng ở đó lâu hơn nữa, bạn sẽ có một chiếc tủ lạnh với những tiềm ẩn về nấm mốc, chất nhờn và vi khuẩn.

Dụng cụ giúp bạn: Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thử kiểm tra xem có cái gì trong tủ lạnh nhà mình. Nếu bạn nghĩ có cái gì đó sẽ sắp phải bỏ đi, hãy để nó ở phía trước của tủ để ai đó có thể ăn chúng hoặc vứt chúng vào thùng rác. Với cách làm đó, bạn đang giảm bớt số lượng đồ ăn quá tải trong tủ lạnh mà bạn không phải là người sẽ phải vứt chúng đi, bạn sẽ giữ cho đồ ăn trong tủ lạnh nhà mình luôn sạch sẽ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ