Quần áo

Quần áo

27 thg 9, 2011

Sống hòa hợp với mẹ chồng đâu có khó!

Những ai chưa dung hòa được mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là những người không khéo léo, thiếu hiểu biết và thiếu nghệ thuật sống. Các chị hãy xem lại chính những thái độ ứng xử của mình, biết đâu đấy lại là câu trả lời tốt nhất để biến mối quan hệ phức tạp này trở nên đơn giản.

Chào độc giả!

Tôi là Hương Trà, 28 tuổi, hiện đang sống và làm việc ở TP Đà Nẵng. Mấy hôm nay đọc tâm sự của các chị ở mục Sống và Chia sẻ cộng với những ý kiến của các chị bên dưới tôi thấy hầu như các chị thường có quan niệm cho rằng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ không thể dung hòa và mẹ chồng nàng dâu không bao giờ có tình thương thực sự… Tôi nghĩ các chị đang rất sai lầm khi đưa ra quan niệm này.

Là một người phụ nữ thế hệ 8X, tôi cũng đã lập gia đình được hơn 1 năm nay và hiện đang sống với bố mẹ chồng. Với kinh nghiệm từ bản thân mình thì tôi nghĩ rằng suy nghĩ này của các chị hoàn toàn chả đúng với tôi một tý nào cả. Vì trên thực tế, đã hơn 1 năm nay tôi sống cùng bố mẹ chồng, nhưng giữa chúng tôi chưa bao giờ xảy ra một mâu thuẫn gì, dù là rất nhỏ.

Trước khi về làm dâu nhiều người cũng bảo với tôi rằng mẹ chồng tôi là người rất nghê gớm và khó tính, tôi cũng sợ sống với mẹ chồng mình sẽ chịu nhiều thiệt thòi, nhưng hoàn toàn chẳng phải vậy, bố mẹ chồng tôi thương yêu tôi như con gái, thậm chí tôi còn cảm nhận được sự quan tâm của bố mẹ chồng dành cho mình còn nhiều hơn cả bố mẹ đẻ.

Tôi cũng rất đồng tình với suy nghĩ của chị Mai Anh khi cho rằng, muốn nhận được sự yêu thương, quan tâm của mẹ chồng thì chúng ta cũng phải biết yêu thương, quan tâm tới mẹ chồng. Sự quan tâm ấy có khi chỉ là những câu hỏi thăm rất nhẹ nhàng, như: Đêm qua mẹ ngủ có ngon không; chân mẹ đã đỡ đau hơn chưa (mẹ chồng tôi bị bệnh thấp khớp); hay những món quà nho nhỏ nhân ngày 8/3;… nhưng lại đem lại những ý nghĩa rất lớn và giúp củng cố, cải thiện mối quan hệ vốn rất phức tạp này.

Một kinh nghiệm nữa của tôi để mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn tốt đẹp đó là nên tìm hiểu tâm lý mẹ chồng và đừng tiết kiệm những lời khen, nịnh đối với bà. Mẹ chồng tôi năm nay gần 60 tuổi và đã nghỉ hưu rồi, nhưng vẫn thích nhận được những lời khen ngợi của con cái. Tôi cũng thường xuyên khen nịnh bà kiểu như: Cái áo mẹ mặc đang mặc rất đẹp, nó không chỉ giúp mẹ trông thon thả hơn (mẹ chồng tôi hơi đậm người) mà còn giúp tôn làn da nữa. Vì thế, mỗi khi định đi mua quần áo hay bất cứ đồ dùng gì cho bản thân bà thường hay rủ tôi đi cùng để tôi chọn lựa giúp bà.

Vì chưa có con nhỏ, nên tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc rất ổn thỏa. Nhà tôi lại có người giúp việc nên tất cả các công việc như rửa bát, nấu cơm, lau dọn nhà cửa,… đã có người giúp việc đảm nhiệm. Vì thế kể cả chồng, mẹ chồng và tôi cũng chẳng bao giờ phải động tay vào những việc đó.

Tôi đang cảm thấy cuộc sống của mình khá thỏa mái, hóa ra làm dâu cũng đơn giản thôi mà. Mẹ chồng cũng là mẹ, mẹ đẻ cũng là mẹ, tôi coi cả 2 mẹ như nhau và thầm cảm ơn mẹ chồng vì đã sinh cho tôi một người chồng rất yêu thương mình.

Tôi nghĩ rằng những ai chưa dung hòa được mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là những người không khéo léo, thiếu hiểu biết và thiếu nghệ thuật sống. Các chị hãy xem lại chính những thái độ ứng xử của mình, biết đâu đấy lại là câu trả lời tốt nhất để cải thiện mối quan hệ phức tạp này trở nên đơn giản hơn. Chúc các chị có được cuộc sống thỏa mái giống như tôi đang có.

Hương Trà (Đà Nẵng)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ