Quần áo

Quần áo

27 thg 9, 2011

Uyên Linh: Anh ấy luôn bên cạnh tôi


Uyên Linh không giấu giếm việc có một người luôn bên cạnh và động viên mỗi lúc cô gặp khó khăn.

"Có lẽ anh ấy là người mà tôi có thể "buôn dưa lê" mọi chuyện trên trời dưới biển. Điểm tôi thích nhất ở người bạn này là biết giáo huấn một cách dễ chịu..." - Uyên Linh trải lòng.
Bạn vừa lưu diễn tại Úc. Chuyến xuất ngoại lần này để lại kỷ niệm gì cho bạn?

- Chuyến đi Úc vừa rồi phải nói là rất vui, đó cũng là lần đầu tiên tôi đến Úc. Khán giả quá tuyệt vời, yêu mến nghệ sĩ và cổ vũ cho anh chị em nghệ sĩ hết mình. Lần đi này tôi còn kết bạn với anh Cao Thái Sơn, 2 anh em hợp nên buôn dưa lê đủ thứ chuyện.

- Hát ở đâu cũng là hát cho người Việt mình nghe. Tuy nhiên với một không gian khác, khung cảnh khác và tiền thù lao khác, bạn thấy tình cảm mình gửi vào bài hát có khác không?

- Không hiểu sao chị lại đề cập đến vấn đề "tiền thù lao" ở đây?(cười). Chẳng lẽ thù lao cao thì hát hay hơn mà ít thì hát kém hay? Được hát là một niềm hạnh phúc, nhất là ở nơi xa quê hương được hát cho người Việt mình nghe thì càng có nhiều tình cảm. Trời lạnh, ngồi quây quần và nghe lại những ca khúc cũ - tôi nghĩ cảm giác đó thực sự khó quên.

Quốc Trung kiên nhẫn với những lỗi lớn nhỏ của tôi

- Vietnam Idol kết thúc, sức ảnh hưởng của hậu cuộc thi khiến bạn phải trải qua khá nhiều những cảm xúc (vui, buồn, thật vọng, quyết tâm…) Cho tới bây giờ khi sự ảnh hưởng đó đã tạm thời lắng đi, là người đã trải qua bạn đúc rút gì được bài học cho mình? Khi nhìn lại bạn có suy nghĩ về những lần trải nghiệm đó?

- Bài học rút ra là mỗi giai đoạn mỗi khác và tôi sẽ sống hết mình cho mỗi giai đoạn cuộc đời. Những gì của hôm qua không thể lấy lại, nhưng biết đâu ngày mai tôi sẽ tìm thấy điều gì đó ý nghĩa hơn chăng? Tôi chỉ mong trong cuộc đời sẽ học được thế nào là "đủ".

- Sau cuộc thi VietNam idol, Văn Mai Hương đã kịp tung ra single riêng và tạo hit. Album đầu tay của bạn thực hiện tới đâu rồi? Bạn có bị áp lực khi thực hiện sản phẩm mới này không?

- Mỗi người có hướng đi riêng và kế hoạch riêng, chưa kể là mỗi người một khả năng, cho nên không việc gì một người này lại phải lấy người kia làm thước đo hay cột mốc. Tôi luôn vui mừng khi các bạn trong Idol bước đầu đã có những dấu ấn nhất định, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi sẽ tự gây áp lực cho bản thân mình phải nhanh chóng có sản phẩm hay ra bài mới là bài đó phải thành hit. Tôi biết mình là ai và cần gì.

Album đầu tay của tôi đã gần như hoàn tất, nó sẽ được ra mắt vào thời điểm mà mọi người cho là không còn "sức nóng" nhưng với tôi, như vậy album càng được đánh giá một cách chân thực để qua đó tôi có thể nhìn lại và rút ra kinh nghiệm cho mình những lần sau.

- Nhạc sĩ Quốc Trung là người được biết là đã rất gắn bó với bạn trong cuộc thi và hiện tại. Vậy Quốc Trung đã ảnh hưởng tới bạn như thế nào, cụ thể là trong cuộc thi và cho tới bây giờ trong âm nhạc và trình diễn?

- Nhạc sĩ Quốc Trung và mọi thành viên Ban giám khảo Idol gắn bó với tất cả các thí sinh chứ không riêng gì tôi. Ngay sau đó tôi đã may mắn khi có cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình dưới sự dẫn dắt của anh Trung. Tới bây giờ, tôi nghĩ điều mà mình chịu ảnh hưởng từ anh Trung đó là sự kỹ lưỡng trong lúc làm việc.

Anh Trung sẽ yêu cầu tôi làm đi làm lại một việc gì đó, đến lúc không thể cố hơn được nữa thì thôi. Anh Trung kiên nhẫn với những lỗi lớn lẫn nhỏ của tôi, cho thời gian sửa chữa, và tôi biết, sau này khi nhìn lại tôi sẽ không bao giờ hối tiếc vì mình đã cố gắng hết sức.

Ngoài đời tôi kém sáng tạo, không giỏi biến hóa

- Với thế mạnh là có thể hát bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, trong album sắp tới Linh có sử dụng thế mạnh này không? Và trong dự định Linh có thử sức với khả năng hát tiếng Anh của mình, ví dụ như ra một album hát bằng tiếng Anh như nhiều ca sĩ khác từng làm chẳng hạn?

- Tôi vẫn và sẽ luôn hát tiếng Anh, không phải vì là "thế mạnh" mà là vì niềm yêu thích đặc biệt. Một album bằng tiếng Anh thì rất có thể, nhưng tôi nghĩ chưa phải là lúc này.

- Phải thú nhận rằng tôi thích tính sáng tạo, và sự biến hoá trong cách thể hiện một số ca khúc của bạn vì qua đó tôi cảm nhận được sự khao khát, tâm hồn nhạy cảm nhưng mong manh của bạn. Không biết ngoài đời Uyên Linh là người như thế nào?

- Thật đáng tiếc ngoài đời Uyên Linh lại kém sáng tạo, (cười to), không giỏi biến hoá một chút nào. Nhiều khi tôi đơn giản, xuề xoà quá mức nhưng tôi là một nhân viên mẫn cán và tuân thủ, cho dù có cãi lại sếp thì sau đó vẫn nghe theo lời. Đúng là tôi khá nhạy cảm nhưng ít khi buồn và tủi thân.

- Khi gặp chuyện vui, ai là người Uyên Linh muốn chia sẻ đầu tiên? Trong cuộc sống bình thường, Uyên Linh hay làm gì để giảm stress?

- Tôi có một người bạn rất rất thân, anh ấy luôn bên cạnh và động viên mỗi lúc gặp khó khăn. Chắc có lẽ anh ấy là người mà tôi có thể buôn dưa lê mọi chuyện trên trời dưới biển. Điểm tôi thích nhất ở người bạn này là biết giáo huấn một cách dễ chịu (cười). Tôi may mắn là hầu như không gặp stress, kể cả những lúc căng thẳng nhất vẫn thấy có thể xoay sở được. Chắc tại tính tôi nhanh giận nhưng lại chóng quên, chẳng để bụng việc gì cả.

- Sau những thành công và trúc trắc, gia đình của bạn đã ở bên cạnh bạn như thế nào? Được biết mẹ Linh là người đã luôn sát cánh bên con gái. Bạn có thể kể một vài kỉ niệm và chia sẻ về điều này được không?

- Mẹ tôi chính ra lại là người thiệt thòi nhất trong sự kiện "Idol". Mẹ vốn nhút nhát và không giỏi chịu đựng tin đồn như tôi nên nhiều khi cứ thấy khổ sở. Bây giờ mọi chuyện đã ổn thoả và trật tự hơn, và bố mẹ cũng đỡ lo lắng hơn trước nhiều rồi.

Tôi mong sống thoải mái...

- Chương trình "Lắng nghe mùa thu vàng", lần thứ 2 bạn có sự kết hợp với Thanh Lam. Bạn nói gì về cuộc hội ngộ sắp tới?

- Sẽ còn những cơ hội hát song ca cùng các ca sĩ đàn anh đàn chị dành cho tôi chừng nào tôi còn cố gắng và các nhà tổ chức chương trình cảm thấy có lý khi kết hợp. Đây có thể chưa phải là lần cuối cùng nên tôi nghĩ không cần thiết phải nói đao to búa lớn về nó đâu nhỉ?(cười).

- Có rất nhiều ca sĩ trong sự nghiệp ca hát của mình sẽ tìm được một giọng hát hoặc một người khá hợp với phong cách hiện tại của mình như Thanh Lam đã từng với Tùng Dương, Lê Minh Sơn, Mỹ Linh gắn liền với nhạc sĩ Anh Quân, Hồng Nhung được đánh giá cao khi hát cùng Quang Dũng… Vậy với Uyên Linh, bạn đã tìm được ai ngoài nhạc sĩ Quốc Trung?

- Còn quá sớm để trả lời câu hỏi này, mà có muộn hơn thì chưa chắc tôi đã tìm được, điều đó tuỳ thuộc vào cái duyên nữa. Tôi cũng hy vọng mình sẽ có duyên gặp được những ca khúc hay và hợp với mình.

- Bước chân vào showbiz ngoài những thứ gặt hái được người nghệ sĩ sẽ có nhiều thứ phải mất đi. Với Uyên Linh điều nó có đúng không?

- Showbiz chỉ khác các ngành nghề ở chỗ, nó bị phơi bày ra và nhiều người dễ có cái nhìn một chiều vào nó. Còn theo quan điểm của tôi, muốn thành công trong bất cứ một ngành nghề nào cũng phải có đánh đổi, có được có mất. Trong cuộc sống làm gì có ai chiếm được tất cả mọi thứ. Tôi chỉ mong mình sống thoải mái trong quan điểm về sự "đủ" của mình thôi.

- Cám ơn Uyên Linh về cuộc trò chuyện!


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ