Quần áo

Quần áo

27 thg 9, 2011

6 mẹo chống nứt môi mùa lạnh

Môi bị khô, nứt không chỉ gây khó chịu mà còn làm cho bạn cảm thấy kém tự tin với nụ cười của mình. Hãy xem những gợi ý nhỏ của chúng tôi để luôn có một nụ cười tươi xinh rạng rỡ trong những ngày se lạnh bạn nhé!

1. Uống thật nhiều nước

Một số trường hợp khác, khô môi là do môi trường của công việc phải nói nhiều khiến da môi bị khô vì thiếu nước. Bạn nên uống nước thường xuyên để bù lại ngay lượng nước đã mất.

2. Không liếm môi

Lliếm môi nghĩa là cho môi tiếp xúc nhiều lần với nước sẽ làm mất lớp ẩm trên môi, gây cho chúng càng khô hơn.

3. Bổ sung vitamin cho đôi môi

Khi có hiện tượng môi khô, nứt nẻ và phồng rộp do thiếu vitamin và dinh dưỡng, bạn phải ăn nhiều hoa quả, rau xanh và tránh ăn kiêng. Nếu không có thời gian để ăn, bạn nên uống thật nhiều nước ép trái cây. Ngoài ra, những trường hợp khô môi thường xuyên nên uống thuốc bổ sung vitamin đều đặn.

4. Kem dưỡng môi

Khi da môi bị tróc, bạn không được dùng tay bóc, như vậy sẽ làm môi bị rách và chảy máu. Không nên dùng son trong trường hợp này, nếu bắt buộc sử dụng son môi bạn nên thoa kem dưỡng trước rồi hãy thoa son.

5. Chọn đúng son môi

Khi chọn mua son môi, luôn nhớ đừng chọn những sản phẩm có màu hay mùi nhân tạo vì những thành phần này sẽ làm môi khô và mẫn cảm hơn.

6. Tránh ánh nắng mặt trời

Vì vùng môi không chứa chất melanin (hắc tố) nên dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời (gây bỏng môi). Khi ra nắng nóng bạn nên bôi son hay dầu dưỡng môi để bảo vệ trước.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ