Quần áo

Quần áo

27 thg 9, 2011

8 mẹo chữa ho và chống ho thu đông cho bé

Khi vào thu cũng đồng nghĩa với việc thời tiết thay đổi rất thất thường, lúc nóng lúc lạnh. Điều này kiến bé nhà bạn dễ bị lạnh và ho khù khụ hoặc ho dai dẳng.

Khi bé bị ho, mình cũng như rất nhiều phụ huynh thường lo lắng và tin rằng con của họ có thể đang gặp một số vấn đề nghiêm trọng. Nhưng hãy nhớ rằng ho là triệu chứng rất phổ biến của bé và cha mẹ bé hoàn toàn có thể nhanh chóng chấm dứt cơn ho và phòng chống ho cho con trong suốt mùa lạnh mà không cần phải sử dụng đến những viên thuốc kháng sinh nhiều tác dụng phụ.

Hãy áp dụng những mẹo sau như mình đã từng áp dụng cho con trai mình để tăng sự đề kháng của bé trong mùa lạnh. Những biện pháp đơn giản và tự nhiên này cũng giúp điều trị những cơn ho của bé một cách tự nhiên và cho bé một giấc ngủ ngon ngay cả những ngày bé ho khù khụ đấy. Xin tiết lộ, đây cũng là cách mà bà ngoại của Bi nhà mình rất hay nhắc nhở mình mỗi khi chăm con cẩn thận vào mùa thu đông như thế này. Hôm nay, mình xin chia sẻ kinh nghiệm chữa ho và phòng chống ho của mình cho nhiều mẹ khác chăm con tốt nhất trong thu đông năm nay nhé.

1. Cho trẻ uống mật ong mỗi sáng sớm sau khi thức dậy. Với trẻ trong độ tuổi 2-5 tuổi, bạn chỉ nên cho trẻ uống nửa thìa mật ong. Với những trẻ trong độ tuổi 6-11 tuổi, bạn cho trẻ uống một muỗng cà phê đầy đủ. Tránh cho trẻ dưới 1 tuổi uống mật ong nhé các mẹ vì mật ong có thể gây ngộ độc cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 1 năm tuổi.

2. Nếu nhà bạn có người hút thuốc lá, thuốc lào thì phải nhớ không bao giờ cho em bé nhà bạn đứng gần người đang hút thuốc vì khói thuốc trực tiếp hay gián tiếp đều có thể gây kích ứng đường hô hấp bị viêm và điều này có thể tạo thành những cơn ho.

3. Không cho trẻ tắm nước lạnh hay nước quá nóng. Chỉ cho trẻ tắm nước ấm và nhớ thêm vài giọt tinh dầu húng tây hoặc cây xô thơm trong nước ấm sẽ giúp cải thiện đường hô hấp cho con của bạn (các loại tinh dầu này các mẹ có thể mua ở siêu thị hay các tiệm làm đẹp nhá).

4. Luôn để ý đến chế độ ăn uống tự nhiên và khỏe mạnh cho bé nhà bạn bằng đa dạng các thực phẩm lành mạnh. Nếu bạn đang cho con bú mẹ, hãy tích cực cho con bú và bổ sung thêm chế độ ăn uống như trên cho bé.

5. Hãy luôn khuyến khích bé nhà bạn vận động hàng ngày bằng cách cho bé cùng đi bộ trong công viên. Để làm được điều này, cha mẹ bé đòi hỏi phải nâng cao tinh thần thể dục thể thao của bản thân và nhớ cho con mặc áo khoác mỗi khi đi ra ngoài trời thu lạnh và nhiều gió.

6. Đối với trẻ mới biết đi, bạn có thể cho con uống thuốc vi lượng đồng căn mà không cần phải lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ nào.

7. Nếu con của bạn ho và kèm theo những cơn sốt. Tình trạng này không thuyên giảm trong 2-3 ngày sau khi bạn đã áp dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà cho con thì cần phải cho bé đến bác sĩ thăm khám và điều trị.

8. Em bé nhà bạn phải luôn luôn đủ nước. Vì thế, mẹ bé luôn chú ý cung cấp cho bé uống đủ nước trong mùa thu đông dù trẻ không kêu khát nước.

Trên đây là 8 biện pháp chăm sóc trẻ bị ho và phòng chống ho cho bé hữu hiệu trong những ngày thời tiết thay đổi đột ngột và lạnh ngày thu đông. Cha mẹ bé nên nhớ, hầu hết các trường hợp bé bị ho không phải là một vấn đề nghiêm trọng và hoàn toàn có thể được chữa trị dứt điểm với các biện pháp khắc phục tại nhà.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ