Quần áo

Quần áo

27 thg 9, 2011

Thử trước, có bầu anh mới cưới…

Đang hào hứng với kế hoạch cưới xin trong tương lai thì anh quay sang nói: “Hay chúng mình thử trước, em có bầu thì cưới…”

Tôi thực sự rất bất ngờ trước đề nghị của người yêu. Là người con gái theo quan điểm truyền thống, tôi luôn có ý nghĩ rằng phụ nữ có bầu trước khi cưới là một điều đáng xấu hổ và kinh khủng, bố mẹ cô dâu sẽ chẳng thể nào ngẩng mặt lên mà nhìn họ hàng, làng xóm thì nay nó lại là “điều kiện” chồng tương lai đặt ra cho tôi thì mới cưới.

Tôi và T yêu nhau khi hai đứa tuổi đã “dừ” nên cũng xác định đến với nhau nghiêm túc. Mọi thứ đã được chuẩn bị xong xuôi, cả tinh thần và vật chất để một ngày không xa tôi có thể bước lên xe hoa về làm dâu nhà anh thì đột nhiên tôi bị anh dội cho một gáo nước lạnh: “Chúng mình “thử” trước, em có bầu cái là cưới luôn. Còn không thì thôi”. Tôi sững sờ, không ngờ người yêu mình lại có tư tưởng “thoáng” đến thế. Nhưng tôi bất ngờ hơn là sau bao yêu thương ngọt ngào, những kỉ niệm hạnh phúc bên nhau như vậy mà anh nói sẽ từ bỏ nếu tôi không có thai trước cứ như mũi dao nhói vào tim đau.

T, người yêu tôi, là một người đàn ông thành đạt, lịch lãm, hơn tôi 7 tuổi, cái khoảng cách tuổi nếu lấy nhau thì rất phù hợp. Trong suốt thời gian yêu nhau anh luôn tỏ ra yêu thương, chiều chuộng tôi hết mực, và là niềm tự hào của tôi với bạn bè. Anh hào hoa, phong nhã, luôn quan tâm, biết sống vì người khác, có trách nhiệm và đặc biệt rất từng trải. Với tôi, đó là mẫu người lý tưởng mà tôi hằng ao ước.

Gặp anh, quen anh, và yêu anh đã hơn 1 năm nay, tôi thấy tất cả những điều kiện của anh đều phù hợp với mình và sẽ là một chỗ dựa vững chắc nếu chúng tôi có thể làm đám cưới với nhau. Giữa hai chúng tôi có rất nhiều sở thích chung và tâm hồn đồng điệu.

Tôi là một cô gái khá nghiêm khắc trong chuyện “vượt rào” trước hôn nhân. Yêu nhau như thế, sống trong xã hội hiện đại như bây giờ nhưng chúng tôi chưa khi nào đi quá giới hạn. Cũng có một vài lần anh muốn tiến tới nhưng đó chỉ là những cảm xúc nhất thời và chúng tôi đều kìm chế được mình.

Khi tình yêu đã đủ độ “chín”, anh dẫn tôi về ra mắt bố mẹ. Bố mẹ anh tỏ ra rất thân thiện, có vẻ cũng ưng tôi và mẹ anh nhiều lần ướm hỏi chuyện của hai chúng tôi.

Là con trai một trong gia đình nên T được bố mẹ "bật đèn xanh" về chuyện "ăn cơm trước kẻng", “tậu trâu được cả nghé” vì theo các cụ giờ thiên hạ người vô sinh đầy ra, nhỡ rước phải con dâu “điếc” thì đúng là vô phúc. Có lẽ vì thế mà trong buổi gặp gỡ ấy, tôi thấy mẹ anh quan sát hình thể của tôi rất kỹ, để ý đến tướng mạo cả đằng trước và đằng sau của tôi xem chừng để đoán biết khả năng sinh nở của nàng dâu tương lai.

Và theo như lời anh nói thì mẹ anh thấy tôi nhỏ nhắn, hơi gầy lại sắp bước sang tuổi “băm” nên bà tỏ ra lo lắng, sợ tôi khó có con. Vậy nên chỉ cần tôi có bầu là tổ chức cưới hỏi luôn, còn không thì thôi. Bị nhiễm tư tưởng của bố mẹ, chính bản thân anh cũng cảm thấy lo lắng về chuyện con cái sau này nên đã tìm mọi cách thuyết phục tôi "thử" trước.

Tôi rất hoang mang, không biết phải xử sự ra sao. Nếu tôi từ chối, chắc chắn anh ấy sẽ bỏ tôi bởi anh là người nói được và làm được. Nhưng nếu tôi gật đầu thì có bị mất giá không? Có phải tôi đang đánh đổi liêm sỉ của mình để lấy một tấm chồng? Và nếu chẳng may có vấn đề gì đó trục trặc thì tôi sẽ mất đi sự trong trắng của người con gái bao năm giữ gìn với tâm niệm chỉ trao cho chồng trong đêm tân hôn? Tôi biết anh không có quyền yêu cầu tôi làm như vậy, tình yêu và hôn nhân là sự tự nguyện gắn kết của hai người chứ không có chỗ cho những toan tính, sắp đặt và ra điều kiện. Nhưng giờ người yêu đang dồn tôi vào thế “bí”, tôi cũng không biết nên làm như thế nào.

Từ kinh nghiệm của những người đi trước, tôi rất mong bạn đọc hãy cho tôi những lời khuyên, tôi phải xử trí trong hoàn cảnh này như thế nào để vừa không mất giá, vừa có thể cưới được người mình yêu? Vì đã qua một tuần nay, thấy thái độ của tôi chưa dứt khoát, T đã ngãng ra và chủ động ngắt liên lạc với tôi. Tôi biết anh ấy làm thế thật quá đáng nhưng dù sao tôi vẫn yêu anh và muốn lấy anh làm chồng

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ