Quần áo

Quần áo

27 thg 9, 2011

Tự sự của những phận gái thoát y

Phía sau những động tác đầy khiêu khích dưới ánh đèn là bao nỗi niềm của những cô gái hành nghề thoát y.

Trần truồng cũng là nghề

Với chỉ số IQ 140 cùng tấm bằng cử nhân văn tại ĐH Iowa, không ai có thể nghĩ rằng, Diablo Cody có thể làm nghề vũ nữ thoát y trong suốt một năm.

Không một dòng nào trong lý lịch trích ngang của Diablo Cody có thể giải thích vì sao cô lại dễ dàng cởi bỏ quần áo trước mặt những người đàn ông hoàn toàn xa lạ như vậy.

Vậy mà, một lần, khi đang trên đường đi làm về, Cody vô tình nhìn thấy băng rôn quảng cáo của một quán bar in hình vũ nữ thoát y nghiệp dư để ngực trần. Lúc đó, Diablo là một nhân viên đánh máy. Không lâu sau, cô trở lại quán bar và bất chấp nụ cười mỉa mai của những tay bảo vệ, Cody quyết định thử một lần xem sao.

“Tôi chỉ nghĩ là mình cần phải làm như vậy. Dù chẳng biết để làm gì. Có chăng là được một chút niềm vui. Thời điểm ấy, cuộc sống buồn tẻ, chán ngắt đã dồn tôi đến chân tường”, Cody tâm sự.

Cô nói thêm, ban đầu còn thấy sợ nhưng càng ngày, cô càng quen dần với việc thoát y. “Trần truồng trên sân khấu không có gì là khó khăn lắm khi bạn ý thức rằng đây chính là công việc của mình. Nếu bạn là bồi bàn, bạn phải mang sandwiches đến cho khách, còn nếu là vũ nữ thoát y, bạn phải cởi bỏ quần áo, thế thôi”, Cody thản nhiên nói.

Diablo Cody cho biết thêm, cô chắc chắn mình là vũ nữ thoát y tệ nhất ở đây nhưng mặc cho những lời chê bai, cô tiếp tục lui tới những câu lạc bộ đêm suốt một năm. Cuộc phiêu lưu của cô đến với thế giới của cái nghề vốn bị người đời coi khinh này sau đó còn được tường thuật lại trong cuốn hồi ký sắc sảo và hài hước Candy Girl.

Những đồng tiền “nóng hổi”

Khác với Diablo Cody, Rebecca Brown, vũ công ở Pink Monkey tại Chicago, Mỹ lại hoàn toàn không coi quãng thời gian làm công việc thoát y là cuộc phiêu lưu mà khẳng định, đây là công việc nuôi sống mình.

“Với công việc của một huấn luyện viên trước đây, tôi kiếm được 2.000 USD một tuần nhưng tôi có thể bỏ túi ngần ấy tiền chỉ sau một buổi múa thoát y tại hộp đêm”, Brown cho hay.

Cô gái này chia sẻ, khi mới nộp đơn xin việc này, cô hoàn toàn bị thu hút bởi sự hứa hẹn về lịch làm việc linh động và tiền công “nóng hổi”. “Công việc này giúp tôi thấy thoải mái hơn là ngồi trong một văn phòng tù túng. Nó vui vẻ và ra tiền”, Brown nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Brown thừa nhận, công việc ở hộp đêm không phải lúc nào cũng trơn tru, từ chuyện học nhảy trên những đôi giày cao khoảng 13 cm cho đến khoản đối phó với một loạt lời chọc ghẹo khiếm nhã của khách hàng. “Ban đầu tôi hồi hộp đến mức phải uống rượu để lấy lại bình tĩnh, sau đó thì cũng trở nên quen dần”, Brown chia sẻ.

Giải thích về cách nghĩ phóng khoáng của Brown trong công việc này, Jonathan Alpert, một nhà tâm lý trị liệu tại New York có khá đông khách hàng làm việc trong ngành giải trí khiêu dâm nhận định: “Tại thời điểm kinh tế khủng hoảng, những việc như thế trở nên dễ chấp nhận hơn, đơn giản vì nó giúp họ kiếm tiền nhanh hơn”.

Làm vũ nữ, chấp nhận không có tình yêu

Vũ nữ thoát y nổi tiếng thế giới Dita Von Teese từng thú nhận rằng, nghề nghiệp đã mang lại cho cô danh tiếng song cũng khiến cô mất rất nhiều, trong đó có tình yêu.

“Tôi đã biểu diễn múa thoát y trong một thời gian dài và công việc này khiến tôi mất đi những người bạn trai bởi họ cảm thấy e ngại vì công việc của tôi. Họ không thể chịu được việc mọi người ngắm tôi khoả thân. Bản thân họ cũng không muốn nhìn bộ dạng trần truồng của tôi khi ngồi dưới hàng ghế khán giả. Tôi hiểu rằng, họ không đủ tự tin để tới với những người phụ nữ như tôi”, Dita Von Teese chia sẻ.

Dẫu vậy, vũ nữ danh tiếng này cho rằng, cô rất ngưỡng mộ những người đàn ông có phong cách riêng, không muốn thay đổi để "thích ứng" với cô. “Một anh chàng kiên định với phong cách của họ, dù mặc áo phông hay áo vest cũng hấp dẫn tôi như nhau”, Dita Von Teese nhấn mạnh.

Dù gì thì việc bị từ chối trong tình yêu bởi mình hành nghề thoát y cũng khiến Dita Von Teese thực sự rất buồn. Đã có thời gian, để "trả thù" cánh đàn ông, cô có quan hệ tình cảm với phụ nữ. Tuy nhiên, sau đó cô nghĩ lại rằng, mình không cần thiết phải làm tội bản thân như vậy bởi mình không làm gì sai.

“Khi mọi người đi xem phim tâm lý, ai cũng thích xem một chút cảnh nóng, còn với công việc của tôi, tôi trình diễn đúng như tôi mong muốn. Các màn diễn của tôi chẳng liên quan gì tới cuộc sống của tôi ngoài đời, nó là nghệ thuật, nó rất gợi cảm, lôi cuốn nhưng nó không liên quan tới chuyện chăn gối của tôi”, Dita Von Teese khẳng định.

Vũ nữ này cũng nhấn mạnh, thoát y vũ không liên quan tới tình dục. Nó giống như là màn hóa trang của cơ thể dưới ánh đèn sân khấu và có các đạo cụ xung quanh. Những động tác đó rất gợi cảm, nhưng không hề suồng sã, khiêu dâm và những người biểu diễn có thể kiểm soát được bản thân. “Tôi nghĩ mình đang thực hiện một môn nghệ thuật cầu kỳ, ấn tượng và lôi cuốn. Tôi có thể cởi bỏ quần áo nhưng vẫn giữ hình ảnh thanh lịch, xinh đẹp và cầu kỳ chứ không phải là tôi đã trở thành một người khiêu khích tới mức suồng sã”, Dita Von Teese tâm sự.

Cảm giác của một nữ hoàng

Không chỉ coi nghề nghiệp của mình là một môn nghệ thuật như Dita Von Teese, Sheila, một vũ công tại Anh còn cảm thấy mình như là nữ hoàng khi cởi bỏ trang phục và để lộ những đường cong khiến cánh đàn ông phải khát khao.

“Hai tờ giấy bạc nhầu nhĩ từ quầy bar làm khởi động chiếc máy hát tự động. Tôi lựa chọn loạt bài hát đầu tiên của mình - những bài tiết tấu nhanh để tôi không có thời gian giảm tốc và nhận thức những gì đang diễn ra. Tôi quay mặt về phía đám đông và mỉm cười với một vài gã đàn ông ngồi sát sân khấu. Nhạc bắt đầu nổi lên từ dàn loa ở quanh tôi. Những ánh mắt của đàn ông nhìn soi mói từ làn khói thuốc mờ ảo, trong sự kích thích của rượu cồn”, Sheila nhớ lại ngày đầu tiên lên sân khấu.

Sau đó, Sheila dừng nhảy đủ thời gian để nhận những đồng USD chìa ra cho mình. Những người đàn ông muốn biết tên và tuổi cô. Họ chờ cô ngừng nhảy để nói chuyện nhưng cô không muốn gặp rắc rối nên cố gắng không dừng múa.

“Thật buồn cười là tôi cảm thấy mình an toàn. Không ai cố tóm lấy tôi hay gọi tôi là đĩ điếm. Tất cả bọn họ đều nói tôi mới xinh đẹp làm sao. Tôi cảm thấy mình như nữ hoàng trên cột với quyền kiểm soát. Tôi là người có quyền lực và bọn đàn ông trông bất khả kháng trước sức hút đầy nữ tính của tôi”, Sheila nói với giọng đầy tự hào.

“Chính sân khấu thoát y đã cứu sống tôi”

Quả thực, càng tìm hiểu, người ta càng dễ dàng nhận thấy rằng, các vũ nữ thoát y cũng có “cái uy” riêng của mình. Có lẽ chính vì “cái uy” đó đã tạo động lực giúp bà Tempest Storm hành nghề thoát y ở tuổi 80.

Hơn 50 năm trước, bà là một vũ nữ nức tiếng và cũng kể từ đó, bà thấy môn nghệ thuật từng mang lại danh vọng cho bà đứng trên bờ vực thẳm. Nhiều ngôi sao cùng thời như Blaze Starr, Bettie Page, Lili St. Cyr đều đã chết hay bỏ nghề từ lâu.

Nhưng Storm không chùn bước. Bà tiếp tục biểu diễn tại nhiều nơi trên đất Mỹ như Las Vegas, Reno và Miami. "Tôi chưa có ý định bỏ nghề. Tôi có rất nhiều người hâm mộ và họ có thể thất vọng nếu tôi từ bỏ", bà tâm sự.

Theo bà, chính nghề vũ công thoát y đã giúp bà trở nên nổi danh không kém những nhân vật cùng thời như Frank Sinatra, Dean Martin, Mickey Rooney hay Nat King Cole. "Chính sân khấu đã cứu sống tôi. Nó không chỉ cho tôi một cái nghề kiếm sống mà còn giúp tôi khẳng định nét gợi cảm của mình", bà tâm sự.

Nữ vũ công nhiều tuổi vào loại nhất thế giới này cũng không hề để tâm nếu ai đó cho rằng tất cả những việc bà làm chỉ là để tìm lại quá khứ trẻ trung đã lụi tàn. Nhiều vũ nữ trẻ cho biết bà chính là động lực của họ và bà tin không có lý do gì để nghi ngờ điều họ nói. "Tôi cảm thấy tự tin về bản thân. Tôi tìm thấy niềm vui khi đứng trên sân khấu và khán giả yêu thích điều đó. Chưa ai khuyên tôi từ bỏ. Vậy tại sao tôi phải dừng lại?", bà chia sẻ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ