Quần áo

Quần áo

28 thg 9, 2011

Yêu “hết mình” thì sẽ “hết tình”?

Phụ nữ khôn ngoan phải giữ lại cho mình một chút gì đó khi yêu, đừng dại dột mà yêu “hết mình”, vì khi hết mình thì cũng là lúc “hết tình”...

Tôi năm nay đã 40 tuổi, đã có vợ và 2 con. Không phải là một người đàn ông cổ hủ và cũng chưa lừa cô gái nào để rồi bỏ rơi người ta, nhưng đọc tâm sự của traihaiphong…@yahoo.com với bài viết “Giá ngày ấy em đừng… dễ dãi” tôi lại thấy họ chia tay là hoàn toàn hợp lý. Nhưng chả hiểu sao đọc giả đọc lại cứ điên tiết, và chửi bới người đàn ông bạc tình. Sao không ai đi tìm nguyên nhân của sự… bạc tình ấy nhỉ?.
Họ yêu nhau 4 năm chưa một lần “vượt rào”, chính tỏ người con trai ấy không phải loại đểu cáng gì. Tình yêu ấy đáng lẽ sẽ có một cái kết có hậu nếu như cô gái biết giữ mình.

Đúng là ở trong hoàn cảnh này người con gái là người chịu nhiều thiệt thòi nhất, và dù rằng rất thương cảm cô gái ấy nhưng nói đi cũng phải nói lại. Chúng ta thử đặt câu hỏi ngược lại, do đâu mà cô gái ấy bị người yêu ruồng bỏ? Giá như cô ấy biết nói “từ chối” trước những cám dỗ thì bi kịch này đã không thể xảy ra. Cô ấy sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn, nhưng thật tiếc, cô ấy đã không có từ “từ chối” trong từ điển sống của mình, vậy thì giờ trách được ai đây. Sao không tự trách chính bản thân mình đã quá dễ dãi?. Lại trách gì người đàn ông, họ sinh ra là đàn ông, “thấy hoa thì hái, thấy gái thì trêu”, mất mát gì mà phải giữ mình. Khẳng định luôn, đàn bà sống buông thả mất tất cả danh dự, nhân phẩm,…nhưng đàn ông sống buông thả có mất gì đâu?.

Người yêu cô ấy nói đúng, khi đã mất đi cái “tem” thì lần thứ 2 hay lần thứ N thì cũng như nhau cả thôi, làm sao mà anh ta có thể biết được rằng một cô gái không biết “từ chối” ấy sẽ ngã vào lòng bao nhiêu người đàn ông khác khi hai người xa nhau. Mà người ta vẫn nói, đàn bà một khi đã được nếm thử mùi vị của “trái cấm” thường rất hay tò mò và khao khát được nếm tiếp những lần sau, nên chả ai có thể đảm bảo rằng với vẻ đẹp trời phú ấy về quê cô ta có thể giữ được mình.

Người phụ nữ biết từ chối, biết đưa ra giới hạn cho các mối quan hệ luôn là những người phụ nữ thông minh và đáng được trân trọng. Ngược lại, những người phụ nữ có lối sống buông thả, và dễ dãi trong chuyện tình cảm sẽ phải nhận về những hậu quả. Đấy là với cương vị của một người đàn ông tôi nói thật suy nghĩ của mình cho chị em biết mà đề phòng, còn những người đàn ông mà mạnh miệng kêu là: Trước sau gì chúng mình sẽ cưới nhau nên “ăn” trước hay sau thì có quan trọng gì, đằng nào em chả là của anh,… đều là những thằng giả tạo hết. Và chắc cũng cùng một giuộc với gã traihaiphong… @yahoo.com này cả thôi. Sự thật thì luôn phũ phàng và làm cho người khác không vui, nhưng muôn đời nó vẫn là sự thật và không thể chối cãi được.

Không tin các bạn thử điều tra xem, có khoảng bao nhiêu người đàn ông quan hệ với người yêu mình rồi chấp nhận lấy cô gái ấy làm vợ? Nếu có chắc tại nhà cô ta giàu có, hoặc cô ta giỏi giang nên về nhờ vả hay ỉ lại được. Nếu không sẽ tìm đủ mọi lý do, nào là không hợp nhau, rồi thì không cùng quan điểm sống, không còn yêu,… để chia tay với họ và tìm người khác thay thế.

Tình yêu chỉ đẹp và bền khi nó còn những bí mật để khám phá các bạn ạ, còn một khi nó đã không còn gì bí mật nữa thì cũng chẳng còn gì để mà khám phá đâu. Vì thế, phụ nữ khôn ngoan phải giữ lại cho mình một chút gì đó khi yêu, đừng dại dột mà yêu “hết mình”, vì khi hết mình thì cũng là lúc “hết tình”.

Nói đến đây tôi lại nhớ đến đoạn thơ vui hồi sinh viên chúng tôi vẫn thường đọc với nhau. Xin tặng lại cho những cô gái đã, đang và sẽ yêu.

“Tình yêu như bát bún riêu
Bao nhiêu sợi bún, bấy nhiêu sợi tình
Húp hết mới thấy… giật mình
Chi bằng húp nửa cho tình… vẹn nguyên”

Quanghoa…@yahoo.com.vn

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ