Quần áo

Quần áo

28 thg 9, 2011

Chuyện tình của người đàn ông mù 11 vợ và 24 đứa con

Phải cái số đào hoa

Thật khó tin khi một người đàn ông mù có thể lấy đến 11 vợ và có đến 24 đứa con. Nhưng đó là câu chuyện có thật ở xã Quang Minh, (Mê Linh, Hà Nội), và nhân vật chính trong câu chuyện khó tin ấy là ông Nguyễn Văn Sơn, năm nay vừa đúng 57 tuổi.

Bà vợ đầu tiên của ông được cha mẹ “tự ý” rước về khi ông mới 20 tuổi. Sau đó vì giận cha mẹ, ông bỏ lên xí nghiệp đường sắt ở lỳ đó. Một năm sau, ông chọn được cho mình một nữ sinh Hà Nội mới vừa tròn 15 tuổi. Khi ấy, ông là một người tật nguyền còn bà Lan là một nữ sinh duyên dáng. Chỉ vì lên thăm người nhà làm cùng xí nghiệp ông một vài lần đã mắc lưới tình. Gia đình bà Lan phản đối quyết liệt lắm, nhưng làm sao ngăn cản được đôi trẻ.

Vợ chồng hạnh phúc được hơn một năm thì ông Sơn đưa vợ về quê vì nhà neo người quá. Ông vẫn còn nhớ, khi đó, bà Lan đã òa khóc nức nở khi biết mình chỉ là vợ hai, đùng đùng bỏ về Hà Nội.

Thời gian sau đó, ông vẫn qua lại với bà Lan, còn với người vợ cả mà cha mẹ xếp đặt, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, ông chấp nhận bà.

Cuộc sống bôn ba khắp nơi khiến ông có điều kiện gặp gỡ với nhiều cô gái. Và con tim đào hoa của ông đã rung động… liên tục . Chỉ trong vòng 4 năm, ông cưới thêm 3 bà nữa. Điều lạ là gia đình những cô gái này đều dễ dàng đồng ý khi người đàn ông mù lòa này có ý định xin cưới.

Ông kể, khi lấy mấy bà vợ đầu thì còn có người phản đối, điều ong tiếng ve này nọ. Cưới đến bà thứ 5 thì chẳng ai còn có ý kiến gì nữa. Có lẽ, tất thảy mọi người trong làng, đều nghĩ rằng ông đã mù lòa nên có làm việc gì thì cũng không chấp.

“Đã thương thì thương... cho trót” - cái lý của ông Sơn là vậy. Theo lẽ thông thường, người đáng thương phải là ông, nhưng ông luôn cho rằng các bà mà ông muốn lấy làm vợ mới là đáng thương và cần một nơi nương tựa vững chãi.

Cứ thế, mỗi khi gặp một “hoàn cảnh éo le” thì ông lại thương cảm và xin cưới về làm vợ. Bà thứ 11 của ông hiện sống tận Bình Lục, Hà Nam. Dù hai người có con đã lâu nhưng chưa làm được lễ cưới nên bà này chỉ được xếp vị trí thứ 11.

Cũng phải nói thêm là, tất cả các bà vợ đến với ông đều được ông cưới xin tử tế. Nghi lễ rình rang tùy vào hoàn cảnh. Cho dù có bà chỉ sống với ông được 3 tháng rồi đường ai nấy đi, nhưng ông vẫn mãn nguyện vì đã mang đến hạnh phúc cho những người đàn bà đó.

Nguyên tắc vàng là.. thật thà hết cỡ!?

Nhiều người ngạc nhiên, không hiểu tại sao mà một người tàn tật, mù lòa như ông lại có thể khiến trái tim của …hàng chục phụ nữ rung động và theo không về làm vợ. Mà nhiều vợ thế lại vẫn hòa thuận được, thật đáng nể phục. Ông cho hay, bí quyết đơn giản nhất là “Khôn ngoan chẳng lọ thật thà”.

Trước khi rước một bà nào về làm vợ là ông thật thà kể lể mọi sự tình hoàn cảnh. Nếu người ta thương thì chấp nhận, còn nếu không thông cảm được thì dù tình yêu sét đánh có dữ dội đến mấy ông cũng đành chào thua. Có lẽ nhờ thế mà ông được người ta thương, người ta quý (?!). Cảnh nhà cũng hòa thuận chứ chẳng bao giờ cãi vã.

Cũng lại là một sự thật thà khi ông Sơn tâm sự với nhà báo những “nỗi niềm” của người đàn ông nhiều vợ nhiều con. Ai cũng bảo ông tha hồ sướng vì lúc đau lúc yếu có bao nhiêu người túc trực lo cho từng bữa ăn giấc ngủ.

Ông Sơn cũng khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ông cho hay, nhà ông là con trưởng, mỗi khi có việc giỗ chạp thì con cháu sum họp đông đủ, chật ních cả nhà, vui đáo để.

“Trời sinh voi, trời sinh cỏ”. Ông Sơn tự hào vì mình đã gần gũi chăm sóc được cho tất cả những đứa con của mình. Thế nhưng, giờ đây, ở cái tuổi ngấp nghé lục tuần, ngẫm lại cuộc đời mình ông cũng thoáng chút ân hận với con cái.

Cô con gái thứ hai của ông bị lừa bán sang Trung Quốc giờ vẫn chưa tìm được. Từ năm 1995, ông đã bất chấp cảnh mù lòa, lặn lội sang Trung Quốc tìm con nhưng không được. Đi hết Quảng Đông đến Quảng Tây, lang thang đến tất cả những nơi có thể nhưng con gái ông vẫn bặt vô âm tín.

Ông chỉ ân hận một nỗi, là: “Giá mà cảnh nhà khá giả, được học hành tới nơi tới chốn thì con gái mình đã không thành “miếng mồi ngon” cho bầy lang sói!”.

Giờ ông sống cùng với anh con trai út của bà cả trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng. Nhà bà tư ở sát vách. Anh này không được học hành đến nơi đến chốn, đi làm thuê quanh năm đầu tắt mặt tối. Anh chẳng còn lúc nào để đi thăm hết anh em họ hàng, chỉ vì đông quá, kẻ nam người bắc, có đi cũng phải cả tháng mới hết lượt.

Quá đông con, ông Sơn không đủ sức nuôi cho chúng ăn học thành tài. Nhìn con cái nheo nhóc, mỗi người một phương, ông cũng đau lòng, nhưng có hối hận thì giờ cũng đã muộn.

Chuyện ông Sơn có tới 11 bà vợ thì ai cũng biết. Chính quyền xã cũng biết, nhưng không thể giải quyết theo pháp luật được. Trong số 11 bà vợ chỉ có bà cả là được đăng ký kết hôn, còn lại 10 bà sau thì chỉ theo ông về dinh không hôn thú.

Chủ tịch UBND xã Quang Minh Nguyễn Mạnh Sinh cho hay, xã không có lý do gì để can thiệp chuyện ông Sơn có đến 11 bà vợ. Bởi vì, giữa các bà này chưa bao giờ xảy ra tranh chấp, kiện tụng gì! Mặt khác, các bà vợ ông Sơn là những người khác xã nên không thể xử lý gì được.

Còn đại diện Ban Tuyên giáo huyện Mê Linh thì cho hay, đối với trường hợp của ông Sơn, huyện cũng chỉ có thể nhắc nhở, chứ không thể đưa ra biện pháp mạnh nào cả. “Huyện chỉ có thể chỉ đạo xuống xã, để xã giải quyết trực tiếp, chứ thực tình cũng không biết nên phạt thế nào cho phải” – vị đại diện này cho hay.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ