Quần áo

Quần áo

28 thg 9, 2011

8 lý do tiết lộ tại sao bạn lại không thể mang bầu

Có nhiều lý do mà phụ nữ có thể gặp khó khăn khi mang thai mặc dù họ luôn cố gắng để có được sự thụ thai. Có thể kể ra 8 lý do phổ biến sau:

• Tuổi tác của bạn: Nhiều phụ nữ thường cố gắng chờ đợi và trì hoãn việc có con cho đến khi họ đã thành công trong sự nghiệp cũng như hoàn thành những kế hoạch học tập của mình. Song thực tế, nếu tuổi của phụ nữ càng cao thì khả năng mang thai sẽ càng giảm một cách nhanh chóng. Sau tuổi 30 trở đi, khả năng sinh sản của phụ nữ sẽ dần dần giảm đều đặn.

• Sức khỏe và tuổi của đối tác của bạn: Những nam giới cũng có khả năng bị giảm khả năng sinh sản khi có tuổi, mặc dù mức độ giảm không nhanh chóng như ở phụ nữ. Khả năng sinh sản của nam giới nói chung thường bắt đầu giảm sau tuổi 40 ghé thăm họ.

• Lối sống của bạn: Nhiều yếu tố của một lối sống không lành mạnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai của bạn. Điều này bao gồm chế độ ăn uống, mức độ luyện tập thể dục thể thao, mức độ căng thẳng, thói quen đi ngủ ....Cách tốt nhất là bạn luôn có một lối sống lành mạnh nhất có thể. Điều đó có nghĩa là bạn phải hạn chế rượu và hút thuốc lá, ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và không quá sức, ngủ đủ 8h mỗi ngày...

• Quá căng thẳng: Bị stress quá nhiều và kéo dài có thể ức chế cơ hội thụ thai của bạn khiến khả năng thụ thai trở nên khó khăn hơn. Thậm chí, nếu đối tác của bạn quá căng thẳng cũng dẫn đến giảm cơ hội thụ thai.

• Quần áo của đối tác: Nếu nam giới mặc quần áo quá chật có thể khiến việc sản xuất tinh trùng ít hơn những người đàn ông mặc những bộ quần áo rộng với đồ lót phù hợp. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Vì vậy, luôn khuyến khích đối tác của bạn mặc những loại quần đùi ống rộng thùng thình để thay đổi cho những chiếc quần lót bó sát nhé. Điều này có thể thúc đẩy khả năng sinh sản cao hơn.

• Vấn đề nội tiết: Những vấn đề kích thích tố trong đó phải kể tới sự hoạt động của tuyến giáp, những điều kiện như hội chứng buồng trứng đa nang hoặc thiếu hụt progesterone.... có thể là nguyên nhân khiến bạn khó mang bầu. Nếu bạn lo lắng rằng mình đang gặp một vấn đề thể chất hay kích thích tố nào đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ sớm để có những biện pháp điều trị thích hợp.

• Số lượng tinh trùng thấp: Một số nam giới có số lượng và chất lượng tinh trùng thấp khiến việc thụ thai khó khăn hơn. Bạn nên khuyến khích đối tác làm một xét nghiệm kiểm tra chất lượng và số lượng tinh binh để biết chắc chắn về điều này

• Sử dụng quá nhiều caffeine: Nếu tiêu thụ caffeine nhiều hơn 1 hoặc 2 tách cà phê mỗi ngày, bạn có thể làm giảm cơ hội thụ thai của chính mình. Một số nghiên cứu cho thấy bất kỳ số lượng dù nhỏ của caffeine vào cơ thể cũng có thể ảnh hưởng tới những quả trứng rụng trong chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm khả năng cấy vào tử cung của bạn thành công, do đó ngăn ngừa mang thai.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ