Quần áo

Quần áo

18 thg 9, 2011

Kasim Hoàng Vũ: 'Scandal showbiz Việt bị dơ quá'

‘Tôi thấy nhiều nghệ sĩ đang bị ảo tưởng. Mà mấy scandal ở showbiz Việt sao 'bèo' quá. Ở nước ngoài, muốn tung scandal phải có kế hoạch và bước đi đàng hoàng. Họ làm hay chứ không bị 'dơ' như Việt Nam’, Kasim Hoàng Vũ chia sẻ với Xzone.

Gương mặt tưởng chừng vui vẻ với nụ cười luôn thường trực, nhưng đâu đó người đối diện vẫn dễ dàng nhận ra chút buồn lắng đọng bên trong tâm hồn Kasim Hoàng Vũ. Gặp Xzone tại Sài Gòn ngay sau khi vừa dự lễ tang 100 ngày mất của ba mình, tuy buồn nhưng nam ca sĩ Vì yêu dặn lòng phải mạnh mẽ hơn, vì anh tin mỗi người đều có số phận định sẵn. Anh bảo "Tôi tin vào cái tuổi lắm! Người ta bảo tuổi tôi năm nay không tốt. Năm ngoái tôi được dự báo năm nay gia đình sẽ có sự mất mát lớn. Dù rất buồn nhưng tôi đã tin. Thật ra năm nay tôi không tốt chút nào về mọi chuyện. Nhưng đã là số phận thì đôi khi phải chịu. Tuy với tôi, mẹ là tất cả nhưng ba vẫn rất quan trọng trong cuộc đời. Tôi không vui vì sự ra đi của ba nên ít làm việc trong thời gian vừa qua. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã tốt hơn rồi”.

Sự nổi tiếng không mang phiền phức!

- Sau hơn một năm “im hơi lặng tiếng” với nhiều lý do, sự trở lại của anh sẽ là một album mới chứ?

Vì chuyện tang gia trong thời gian vừa rồi nên tôi chưa thể sắp xếp lại công việc. Tuy nhiên hiện tại tôi đã hoàn thành gần xong CD về tình khúc nhạc xưa. Đó là CD gồm 11 ca khúc nhưng chủ yếu là những sáng tác nhạc xưa chưa ai hát. Ngày xưa tôi hay nghe mẹ hát hoặc tình cờ nghe bạn bè hát và thấy phù hợp với mình nên mới làm. Quan trọng là sự truyền tải nên chỉ cần nghiên cứu kỹ, đem trái tim của mình vào thì sẽ được khán giả ủng hộ. Tôi cũng đã hát nhạc Phú Quang về Hà Nội và cảm thấy đã được khán giả ủng hộ. Ngoài ra sắp tới có thể tôi sẽ ra thêm một CD nhạc để cảm ơn thầy Dương Minh Đức, phó hiệu trưởng trường Quân Đội nơi tôi đã có 7 năm học tập và trưởng thành.

- Anh tin dòng nhạc xưa của mình sẽ được công chúng ủng hộ nhưng thực tế có khá nhiều ca sĩ trẻ hiện nay quay trở lại hát nhạc xưa nhưng có mấy ai thành công?

Tôi cũng nghĩ về điều đó nhưng bản thân khi đã quyết định làm gì mới thì tôi đều có sự đầu tư nghiêm túc và định hướng rõ ràng. Tôi ra CD không nghĩ chuyện bán để lấy lời, ra để khán giả thấy một Kasim lạ hơn với dòng nhạc xưa. Thật ra tôi nhận rất nhiều sáng tác mới của các nhạc sĩ. Nhưng tôi cảm thấy những bài hát đó không phù hợp và không truyền cảm hứng cho chính mình. Vì không muốn làm cho khán giả phải thất vọng nên tôi đã tìm đến những bản nhạc xưa để tìm cảm hứng. Không quơ đũa cả nắm nhưng thật ra nhiều bạn sinh viên trẻ rất thích tôi hát “Mười năm tình cũ”, “Đường xưa”,... Tôi nghĩ không phải ai cũng thích trà sữa tình yêu, bánh kem này nọ.

- Liệu sự đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm mới này có giúp anh thoát khỏi nhận xét “Kasim đang ở thế muốn lên cũng không được mà muốn xuống cũng không xong”?

Tôi không cần biết mình đang ở “thế” nào vì hiện tại show diễn của tôi luôn đều, hợp đồng quảng cáo vẫn ổn. Không biết lên hay xuống nhưng hiện tại tôi vẫn đang ký hợp đồng quảng cáo sang năm thứ 8 với Pepsi đó. Đây chẳng phải nhờ mối thân tình hay gì cả bởi họ kinh doanh phải vì lợi ích của họ. Họ phải nghĩ tôi làm được gì thì mới tiếp tục chứ.

- “Làm nghệ thuật, ai bảo tôi không cần nổi tiếng là xạo”, anh có đồng ý với nhận định này?

Cần nổi tiếng chứ sao không cần! Làm nghề nếu không nổi tiếng thì ai mời đi hát, đóng quảng cáo, làm sao có tiền. Tôi cần nổi tiếng và tôi nghĩ mình đã nổi tiếng. Sự nổi tiếng không hề làm tôi mất tự do. Tôi luôn biết thưởng thức cuộc sống theo cách của riêng nên không thấy bị phiền phức khi làm người nổi tiếng.

- Nổi tiếng nhưng anh đã chạm tới cái đỉnh nghề của riêng mình chưa? Một nữ ca sĩ gạo cội bảo rằng, ca sĩ khi chạm tới đỉnh nghề thì rất khó để họ làm mới mình, thậm chí họ rất dễ bị cùn sự sáng tạo. Anh nghĩ sao?

Tôi nghĩ vài năm trước mình đã chạm tới cái đỉnh rồi. Có thể đó là thời của Vì đâu, Vì yêu. Nhưng có đôi khi tôi đã không tập trung vào công việc chính và gặp những thiếu sót. Lẽ ra nên có một fan club hay gì đó, nhưng tôi đã không làm. Đó không phải bất cần nhưng do tôi thấy mọi chuyện rắc rối lắm. Mình không tự kiểm soát được mình thì sao kiểm soát được người khác. Lúc trước có người muốn làm quản lý cho tôi, nhưng tôi cảm thấy chưa thật sự cần thiết. Có lúc tôi đi sai đường, nhưng may mắn sau này tôi đã đi đúng 60% chứ không là tôi đã về nuôi cá, trồng cây rồi. Dường như tôi không dễ bị cùn sự sáng tạo. May mắn hát được cả rock, hip hop, trữ tình... điều đónên giúp tôi thích nghi với mọi hoàn cảnh.
“Tôi chẳng phải bộ lư đồng!”

- Có bao giờ anh cảm thấy mình lạc lõng hay bất mãn khi đứng giữa dòng showbiz Việt mà những chuyện tin đồn, scandal lộ hàng, giới tính, đạo nhạc, hở ngực, độn mông, phẩu thuật thẩm mỹ trở thành tâm điểm?

Không! Chuyện đó chỉ là do một số người thôi chứ không phải ai cũng thích thế. Tôi nghĩ một phần lí do cũng vì báo chí cứ viết về họ. Nếu báo chí cứ làm lơ mấy chuyện lộ hàng, đạo nhạc, phẩu thuật thẩm mĩ thì nghệ sĩ làm gì có hứng nghĩ trò, tung chiêu. Đôi khi báo chí làm thế sẽ khiến người không ra gì bị ảo tưởng, cứ nghĩ thế là hay và cứ tiếp tục. Ngày xưa họ bảo do bị mất điện thoại, mất laptop hay thẻ nhớ nên mới xảy ra chuyện đó nhưng công chúng tin một lần chứ sao tin lần hai, lần ba được. Mà tôi thấy mấy scandal ở showbiz Việt “bèo” quá. Như bên Mỹ, muốn tung scandal là họ có kế hoạch và bước đi đàng hoàng. Họ làm hay chứ không bị “dơ”. Ví dụ Britney Spears, cô ấy tung chiêu, scandal giống người tâm thần khi quyết định cạo đầu, làm khùng điên. Nhưng do có kế hoạch từng bước một nên sau khi tóc dài, cô ấy có mấy ca khúc đình đám. Mà hit hay chứ không phải ba láp, ba sàm như ở Việt Nam.

Nói vậy nhưng với tôi, ai muốn làm gì là quyền của họ. Tôi không liên quan đến chuyện của họ. Mình còn chưa tốt thì lo chuyện của ai. Tôi cũng chẳng có cái vỏ nào để bao. Mà tôi có làm gì đâu mà ra scandal. Tôi cũng chẳng nghĩ ra được chiêu nào. Chắc phải nhờ ai đó nghĩ dùm vài chiêu để kiếm cớ cho báo chí “chửi” quá! (Cười). Mà thật ra tôi cũng không phải bộ lư đồng nên chẳng cần lâu lâu mang ra đánh bóng làm gì.

- Theo anh ngoài giọng hát, điều gì làm nên đẳng cấp của một ca sĩ?

Học vấn, cách giao tiếp, ứng xử và đạo đức.

- Nhưng ca sĩ vốn thường ít khi công nhận tài năng, đẳng cấp của nhau?

Người ta nói con gà ghét nhau tiếng gáy mà. Nhưng càng ghét mình sẽ càng lộ ra cái ngu với bản thân. Nếu mình càng ghét người ta thì đầu óc sẽ cố nghĩ chiêu ghen tị. Lúc đó mình càng khùng. Thay vì ghen ghét, tại sao ta không học hỏi lẫn nhau. Ghen ghét là điều ngu ngốc nhất khi làm nghề.

- Vậy anh công nhận đẳng cấp của ca sĩ nào ở Việt Nam?

Tôi nghĩ Đàm Vĩnh Hưng là người có đẳng cấp. Thú thật giọng hát của anh Hưng không phải quá tuyệt, không quá hay nhưng anh Hưng có duyên sân khấu và bản lĩnh nghệ sĩ. Chắc một phần do anh Hưng có nhiều thăng trầm trong cuộc đời nên biết cách tạo được chỗ đứng vững chắc. Nhiều khi tôi thấy cách ăn nói của anh ấy rất chuyên nghiệp, nói với nam khác, nói với nữ kiểu khác. Đó là điều mình cần học hỏi.

- Một ngôi sao phải là một người có cá tính. Cá tính của anh đang nằm ở đâu?

Cá tính của mình là do người chơi, người thân nhận xét. Họ nói tôi là người rất mạnh mẽ.

Đám cưới chỉ là hình thức

- Về chuyện tình cảm, đã rất lâu rồi anh từng khẳng định với báo chí rằng “Tôi sẽ cưới cô ấy”. Vậy khi nào anh sẽ cưới?

Thời nay chẳng mấy ai bị áp lực về chuyện cưới xin nên tôi cũng không có gì áp lực để phải cưới vội vàng. Tuy cả hai quen nhau đã nhiều năm nhưng tôi thấy ở tuổi 35 cưới nhau cũng đâu muộn gì. Thật ra đám cưới chỉ là hình thức. Nó chỉ có ý nghĩa là cái báo cáo với bà con, bạn bè. Quan trọng hơn là mỗi ngày mình đối xử với nhau thế nào.

- Thế anh nghĩ gì khi có người nói họ không tin cái gọi là “tình yêu xuyên biên giới” của anh?

Nghĩ gì thì tùy họ! Đó là cái quyền nên mình đâu thể nào cấm người ta suy nghĩ theo ý mình. Mà thực tế suy nghĩ đâu có bị đánh thuế, nếu bị đánh thuế chắc họ sẽ không nghĩ vậy đâu (cười).

- Nhưng thực tế người nói cũng có cái lý đó chứ! Anh bảo người yêu mình bên Mỹ đang là doanh nhân kinh doanh hệ thống spa, mỗi năm về Việt Nam 4 lần, nhưng có mấy ai thấy anh công bố người yêu trước công chúng, thậm chí chuyện tình cảm của anh đã kéo dài mấy năm rồi nhưng đến bây giờ vẫn chưa có hồi kết. Anh thấy sao?

Chẳng lẽ tôi phải thường xuyên chủ động lên báo, lên tivi nói rùm beng về chuyện tình của mình ư? Nó chẳng giúp ích gì cả! Người yêu tôi không thích xuất hiện trên báo và tôi cũng ủng hộ.

- Nếu có ai đó bảo Kasim Hoàng Vũ đang cố níu kéo chuyện mình có người yêu bên Mỹ chỉ để bao bọc sự thật về một “người đàn ông không ham lấy vợ”. Anh có nghĩ lời nói này hơi độc mồm, bạo miệng?

(Cười lớn). Lấy vợ đâu phải là chuyện ham hay không ham. Mà nếu ham lấy vợ thì chắc tôi lấy đã cưới khoảng mười mấy cô rồi chứ.

- Vậy lý do cốt lõi để anh trì hoãn chuyện cưới xin là gì?

Không phải trì hoãn mà là chúng tôi cần có thời gian thích hợp để cưới. Hơn nữa tôi nghĩ không cần cưới mà đã sống chung thì cũng chẳng sao. Có thể sau này có con cái rồi cưới nhau cũng chẳng có vấn đề gì. Quan trọng là cuộc sống thấy có ý nghĩa hay không.

- Thế anh đã nói gì để người yêu tin tưởng mình tuyệt đối?

Thì tôi đã nói như mọi người đàn ông khác. Tôi chẳng làm gì ghê gớm đâu. Tôi nghĩ mình may mắn khi biết chia sẻ và đó là điều người phụ nữ muốn. Tôi chia sẻ từ con tim chứ không phải cố ý chia sẻ. Phụ nữ bây giờ thông minh và tinh tế lắm nên đôi khi sự thông minh của mình còn bị họ nắm bắt rất nhanh. Hơn nữa tôi tự tin mình là người đàn ông chung thủy. Bản thân tôi cũng biết cô ấy cần gì nên cũng dễ chia sẻ. Từ bản thân mình mà nghĩ người ta. Nếu chính bản thân mình có ý nghĩ ngoại tình thì người ta cũng vậy nên quan trọng là tin tưởng nhau. Tôi nghĩ tình yêu, hôn nhân mà nghi ngờ lẫn nhau thì chẳng ra cuộc sống.

- Vậy có lúc nào anh từng “ngoại tình tư tưởng” dù bất chợt?

Khi thấy phụ nữ đẹp, tôi khen nhiều lắm chứ. Nhưng trong tư tưởng, tôi không bao giờ có ý nghĩ ước gì cô ấy là của mình. Khi yêu, tôi biết người phụ nữ của mình hơn sắc đẹp kia tỷ lần. Với tôi, người yêu cái gì cũng nhất. Nói chung cái đẹp nằm trong mắt kẻ si tình (Cười).

Tâm hồn cô ấy đẹp lắm. Cô ấy biết sẻ chia và quan tâm người khác đúng lúc. Chắc do tôi yêu quá nên nghĩ cảm giác biết chia sẻ kịp thời của cô ấy là hàng hiếm.

Mẹ là số 1, vợ là số 2!

- Nổi tiếng là đứa con biết vâng lời mẹ, vậy trong chuyện tình cảm anh có nghe theo lời mẹ?

Mẹ tôi không bao gờ xen vô chuyện tình cảm của tôi. Ngược lại mẹ rất tôn trọng. Lúc làm việc, mẹ là người quản lý tất cả, nhưng khi đã xong việc rồi tôi rất tự do và thoải mái, đặc biệt là chuyện tình cảm. Cũng may mắn là mẹ tôi thương cô ấy lắm.

- Sau này kết hôn, nếu một ngày nào đó có sự bất hòa giữa mẹ và vợ, anh sẽ xử lý thế nào?

Tôi phải tôn trọng mẹ trước chứ. Đó là sự lễ phép, hiếu thuận của người con. Thật sự mà nói, mẹ thì chỉ có một mà thôi, làm gì có người thứ hai. Vợ thì có thể có hơn nên vợ phải là số 2. Tất nhiên vợ có thể sống suốt đời với mình, nhưng vợ vẫn là số 2. Mà tôi nghĩ vợ cũng sẽ công nhận điều này. Bản thân tôi chiều chuộng người yêu có mức. Mà cô ấy cũng không thích được chiều chuộng. Tính cô ấy cũng bướng bỉnh nên hợp với tôi lắm. Ở nước ngoài họ chẳng bao giờ quan trọng việc suốt ngày dẫn người yêu đi xem phim, đi ăn, đi chơi. Một năm chỉ cần tạo ra vài ngày tuyệt vời là đủ. Họ chẳng có kiểu “Em ơi đi uống cafe với anh nha!”, hay “Anh ơi có bộ phim mới nè! Anh dẫn em đi xem nha!”. Không giống như mọi người nhưng tôi có cách lãng mạn riêng của tôi.

- Nhìn anh, đã nhiều người nhận xét anh rất đa tình chưa?

Ai cũng nói vậy! Ai gặp tôi cũng nói chắc tôi nhiều bồ, nhiều cô gái theo đuổi lắm. Tôi thì chỉ ậm ừ cho qua chuyện chứ cũng chẳng đính chính làm gì.

- Thậm chí nếu có nhận xét mặt anh hơi “sở khanh”, anh sẽ phản ứng thế nào?

Dường như tôi chưa từng nhận được một lời khen tốt lành như vậy. Tôi nghĩ làm nghệ thuật là “làm dâu trăm họ” nên nếu tốt thì được bà con khen, chưa tốt thì bị chê thôi. Mình đâu quá hoàn hảo nên phải có thương, người ghét chứ. Mà hình như tôi chưa làm gì quá để bị chê nên ai nhận xét gì quá đáng cũng chẳng sao.

- Vậy nên dùng từ gì để khắc họa đúng anh nhất?

Trên sân khấu người ta bảo tôi là quý ông lịch lãm, nhưng dưới sân khấu thì tôi toàn mặc áo thun, quần jeans thôi (cười).

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ