Quần áo

Quần áo

24 thg 9, 2011

Jennifer Phạm: Sẽ tìm hiểu kỹ càng khi tái hôn

"Hôn nhân với Quang Dũng có thể gọi là vội vàng. Khi tái hôn, chắc chắn tôi sẽ tìm hiểu đối phương kỹ càng hơn" - Jennifer chia sẻ.

Mạnh mẽ bảo vệ tình yêu và người mình yêu thương

Sau rất nhiều scandals vướng phải, từ chuyện không may trong cuộc sống hôn nhân, cho đến sự cố về trang phục trong lần làm MC cuộc thi Hoa hậu Trái đất, mọi người có cảm giác dường như Jennifer Phạm đang thu mình lại với truyền thông?

- Thật sự không hẳn nếu nói rằng tôi thu mình với truyền thông. Nhưng, tôi nghĩ không nhất thiết phải cứ lên báo để trả lời về những việc quá riêng tư của cuộc sống mình, mà trong thời điểm đó thì hầu như báo giới và độc giả đã quan tâm quá đà đến việc tan vỡ hôn nhân của tôi và Quang Dũng. Mình luôn tôn trọng sự quan tâm của khán giả, nhưng có những chuyện mình mong muốn giữ lại một chút riêng tư và chia sẻ ở mức vừa phải.

Còn về sự cố trang phục thì đó là một sự cố chẳng ai muốn! Bản thân Jennifer cho rằng đó là một kinh nghiệm mà mình cần học hỏi cho những lần sau. Không nói rằng ai đúng ai sai, hoặc phủ nhận hoàn toàn "tôi không có lỗi!", nhưng lỗi lầm này không phải là một "tội đồ", đó chỉ là một bài học trong cuộc sống mà thôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chẳng có lý do gì mình phải kể đi kể lại một câu chuyện trên tất cả các mặt báo, tôi chỉ nói một lần để cho công chúng hiểu mình, và những lần sau, tôi từ chối.

Nhưng từ chối đến mức không nhấc máy, thậm chí "ngoài vùng phủ sóng", thời điểm đó, chúng tôi liên lạc với Jennifer cực kì khó?

- Tôi không sợ hãi, cũng chẳng trốn tránh, nhưng đó là cách để tôi đối diện: im lặng, và chỉ xuất hiện khi nào mọi người đủ bình tâm để nghe.

Và thời điểm này Jennifer cho rằng mọi người và bản thân mình đã sẵn sàng?

- Mọi chuyện đã trôi qua. Thời điểm này chúng ta sẽ nói về bài học mà tôi nhận được sau mỗi lần vấp ngã. Chúng ta không còn đem ra mổ xẻ vấn đề một cách chi li nữa, mà là đứng ở góc nhìn khác để nhận định. Như vậy không tuyệt vời hơn sao?

Chứ không phải chị đang có một số dự án chuẩn bị công bố à?
- (Cười) Truyền thông bây giờ quả thật rất khó tính. Nếu tôi im lặng thì sẽ là trốn tránh, còn nếu tôi lên tiếng thì sẽ cho là "dọn đường" cho sự trở lại. Thật ra, tôi cũng có một số dự định, nhưng bây giờ chưa đến lúc để nói về những điều ấy.

Bây giờ, chị thoải mái hơn để đối diện với tất cả những gì đã qua? Ngay cả câu chuyện hôn nhân?

- Chuyện hôn nhân, tôi thừa nhận mình thất bại. Sau tất cả, chính là mình phải sống và phải sống thật tốt. Hôn nhân tan vỡ là câu chuyện làm buồn lòng tất cả những người trong cuộc dù ở trường hợp nào, dù là kẻ ra đi hay người ở lại.

Tôi và Quang Dũng đều là người của công chúng, xung quanh chúng tôi có quá nhiều thị phi, quá nhiều lời đồn thổi và bàn luận là chuyện tất nhiên. Nhưng, tôi không thể cứ đem ra kể lể được, vì mỗi sự vật, sự việc đều có góc nhìn khác nhau vô cùng.
Chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết tất cả mọi chuyện, và chúng tôi không có ý định sẽ giải thích tường tận mọi vấn đề, như thế mệt mỏi lắm! Thôi thì, hãy sống sao để bản thân cảm thấy hạnh phúc và là chính mình. Hy vọng ông trời công bằng, lấy đi cái gì, sẽ cho chúng ta một cái khác tốt hơn, trọn vẹn hơn!

Nghĩa là người đến sau sẽ tốt hơn và trọn vẹn hơn?

- (Cười) Không so sánh thế được, vì với Jennifer tất cả chỉ mới là bắt đầu! Nhưng bây giờ Jennifer đang hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Có ai đó để yêu thương, có công việc để cống hiến, có sức khỏe để làm những gì mình thích, và có bé Bảo Nam nữa!

Quay trở lại với những "hồ sơ cũ", Jennifer nói mình đã cố gắng, nhưng sau khi chia tay, chị có cảm thấy mất mát không?

- Mất mát lớn nhất chỉ là không thể giữ được một gia đình hạnh phúc có ba, có mẹ cho bé Bảo Nam mà thôi! Bảo Nam bây giờ đã 3 tuổi rưỡi. Khoảng tháng 11, tôi sẽ cho bé về Việt Nam chơi. Thật sự thì để Bảo Nam sang Mỹ, Jennifer buồn lắm, vì chẳng mẹ nào muốn xa con cả.
Nhưng quả thật công việc của tôi đòi hỏi thời gian làm việc thất thường và thường xuyên di chuyển nên mình cảm thấy như thế thì sẽ không lo được tốt nhất cho bé. Vì vậy, tôi và Dũng đã quyết định nhờ đến ông bà ngoại. Hằng ngày 2 mẹ con vẫn video call, và tôi vẫn thường xuyên thu xếp về Mỹ thăm bé.
Quang Dũng có hay thăm con không?

- Anh ấy có thời gian vẫn ghé thăm, chuyện đó chúng tôi thống nhất từ đầu để cho con luôn đầy đủ tình cảm ba mẹ nhất có thể.

Người ta bảo hôn nhân và tan vỡ hôn nhân là những cột mốc quan trọng của người phụ nữ. Và sau mỗi lần trải qua, người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều?

- Đúng rồi, mỗi cột mốc sẽ khiến người phụ nữ mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều. Trước khi kết hôn, Jennifer chỉ là một cô sinh viên học ngành y, chưa có những tiếp xúc nhiều với xã hội, suy nghĩ giản đơn, nhìn cuộc sống theo lăng kính màu sắc.
Sau cột mốc hôn nhân, sinh con, thấy mình mạnh mẽ hơn một chút để bước qua những va chạm trong cuộc sống vợ chồng, trải nghiệm những thời khắc linh thiêng của việc làm mẹ. Rồi khi chia tay, mình càng trưởng thành hơn nữa để nuôi con, để sống tốt và hạnh phúc, trải đời nhiều hơn thì sẽ biết cách thích ứng hơn mà.

Hôn nhân với Quang Dũng có thể gọi là vội vàng. Khi tái hôn, chắc chắn tôi sẽ tìm hiểu đối phương kỹ càng hơn.

Vậy là ngày trước tìm hiểu Quang Dũng vẫn chưa kỹ nên mới dẫn đến việc chia tay?

- Có thể là vậy! Thật sự, khi nhìn lại thì tôi cảm thấy mọi chuyện thời điểm đó diễn ra quá nhanh. Yêu vài tháng rồi đính hôn, sau đó nhanh chóng kết hôn... Nếu lúc đó tìm hiểu kỹ hơn, biết đâu kết quả của cuộc hôn nhân này sẽ khác.

Còn chuyện tình cảm của Jennifer và người mới , đến bao giờ sẽ có một "happy ending"?

- Tương lai khó có thể nói trước được, nhưng mình luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất. Tôi và anh ấy vẫn còn đang tìm hiểu nhau, tất cả hãy để thời gian trả lời vậy.

Công bố nhanh chuyện tình yêu, Jennifer không ngại búa rìu dư luận?

- Tôi không ngại chuyện đó đâu. Nếu như đã xác định đó là một mối quan hệ sẽ đi xa hơn, thì chuyện công khai không phải là vấn đề to tát. Tuy nhiên, công khai và chia sẻ ở mức độ phù hợp hoàn toàn khác với đem chuyện tình yêu để tạo dư luận không cần thiết.

Nếu lo sợ như thế, thì tại sao Jennifer lại công khai ngay trong một sự kiện?

- Hôm ấy tôi đi đến một mình, còn anh ấy thì đi cùng nhóm bạn. Đương nhiên chúng tôi không cố tình để tạo sự chú ý, sự việc này diễn ra ngoài ý muốn khi đã vô tình tạo sự xôn xao từ dư luận. Tôi không quá phiền lòng, vì quả thật là chúng tôi nghiêm túc và chẳng có gì sai trái khi tìm hiểu nhau cả.
Điều quan trọng nhất của Hoa hậu chính là tấm lòng và tri thức

Chị có cho rằng dư luận và truyền thông hiện nay đang tò mò quá mức về cuộc sống của người nổi tiếng không?

- Khi nhận được sự quan tâm của khán giả đó là điều hạnh phúc, nhưng đôi khi sự quan tâm đó hơi quá đà. Mình luôn muốn chia sẻ những thành quả, những cố gắng và niềm vui, nhưng cũng cần có cuộc sống riêng tư.

Là một người từng tham gia cuộc thi sắc đẹp, chị thấy việc nở rộ muôn ngàn cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam hiện nay lợi và hại ra sao?

- Cái gì cũng có hai mặt của nó. Rõ ràng khi có nhiều cuộc thi, thì chúng ta sẽ có nhiều tiêu chí để có thể tìm ra những vẻ đẹp khác nhau của người phụ nữ Việt. Nhưng, khi các sự kiện này quá tràn lan, thì sẽ làm mất đi giá trị của ngôi vị hoa hậu đó.

Điều này sẽ dẫn đến khán giả phản ứng mạnh mẽ?

- Vì khán giả ngày càng có những tiêu chí riêng của mình, và có cơ hội để chia sẻ và truyền đạt những tiêu chí đó qua những phương tiện đại chúng. Việc không hài lòng, chê, khen, bàn luận là đương nhiên, quan trọng là bản thân Hoa hậu phải biết cách ứng xử theo đúng cách của một hoa hậu.

Vậy với chị, Hoa hậu được định nghĩa thế nào?

- Hoa hậu không phải là một người đẹp lung linh, chỉ ở mức dễ nhìn. Quan trọng nhất là phải có tấm lòng và trí óc, sau khi đăng quang, nên có những hoạt động xã hội, từ thiện cộng đồng. Đừng dừng lại ở vai trò một Hoa hậu đi làm người mẫu, chỉ chụp hình để lên báo thật xinh đẹp rạng ngời...

Quay trở lại với công việc của chị, công việc chính hiện nay của chị là gì?

- Là MC, bên cạnh những chương trình event, giao lưu văn hóa... Jennifer đang có 2 chương trình truyền hình cố định là Khoảnh khắc JenniferS Việt Nam. Ngoài ra, tôi cũng ưu tiên cho những hoạt động xã hội từ thiện.

Công việc này đủ lực để chị sống thoải mái?

- Có chứ, tôi có thể sống thoải mái với số tiền kiếm được từ công việc MC, xuất hiện trong sự kiện. Cần cù chăm chỉ thì đủ sống thôi. Ngoài ra, cũng phải tùy vào cách định nghĩa "thoải mái" với từng người nữa.

Còn phim ảnh?

- Hiện tại Jennifer đang tạm dừng đóng phim. Phần vì chưa tìm thấy kịch bản nào phù hợp mà tôi cảm thấy tâm đắc, phần vì chưa sắp xếp được thời gian.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ