Quần áo

Quần áo

6 thg 6, 2011

Uyên Linh: "Chuyện yêu khó nói, nhưng Linh từng yêu đơn phương"

Quán quân Việt Nam Idol 2010 chia sẻ rằng cô đã từng yêu đơn phương một người nhưng giờ thì cô chỉ còn... tình yêu với âm nhạc.

Đang khá hồi hộp chuẩn bị cho đêm diễn chung cùng ca sĩ Thanh Lam, Uyên Linh chia sẻ những cảm xúc cùng Đất Việt về sự kiện này.

Tự hào vì được hát cùng Thanh Lam

- Khán giả đang rất tò mò với sự kết hợp của Linh và ca sĩ Thanh Lam trong chương trình sắp tới. Ý tưởng chương trình Cầm tay mùa hè bắt đầu từ đâu vậy, do Thanh Lam, do Linh hay nhạc sỹ Quốc Trung?

- Ý tưởng chương trình do nhạc sĩ Quốc Trung và chị Thanh Lam cùng xây dựng. Anh Quốc Trung là một nhà sản xuất, với chị Thanh Lam thì từ lâu chưa có sự cộng tác trở lại, còn Linh lại là người đang được anh ấy giúp đỡ nên Cầm tay mùa hè theo như anh Trung đã nói là một chương trình “của nhà trồng được”. Có một điều đặc biệt nữa là chương trình diễn ra đúng dịp sinh nhật chị Thanh Lam, nên đây cũng là một món quà mà anh Trung và cả ekip thực hiện dành cho chị Thanh Lam.


Uyên Linh cảm thấy hồi hộp khi đứng chung
sân khấu với "đàn chị" Thanh Lam...

- Làm việc với một “đàn chị” trong nghề, trước đó từng có nhận xét khá thẳng thắn chưa đánh giá cao khả năng của mình, Linh cảm thấy thế nào?

- Là một ca sĩ trẻ, mới vào nghề, Linh cảm thấy mình rất may mắn khi được đứng chung trên sân khấu với chị Thanh Lam, một tên tuổi lớn của nhạc Việt. Linh cảm thấy vừa tự hào vừa có một chút hồi hộp. Chắc là mình sẽ phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Linh nghĩ rằng, sau đêm diễn này, Linh sẽ có được ít nhiều những kinh nghiệm học hỏi được từ người chị đi trước trong nghề.

Như chị Thanh Lam từng chia sẻ là khi đứng trên sân khấu, chị thấy khoảng trời đó chỉ còn riêng mình chị thôi. Với chương trình này, nhà sản xuất đã ưu ái dành cho Linh một “khoảng trời nắng”. Linh hy vọng mình có thể tận dụng được “khoảng trời nắng” đó để mang đến cho khán giả những cảm nhận thật ấm áp.

- Chắc hẳn Linh và ca sĩ Thanh Lam đã có nhiều thời gian làm việc, gần gũi nhau hơn. Bây giờ hỏi ngược lại nhé, Linh “đánh giá” như thế nào về ca sĩ Thanh Lam?

- Linh nghĩ đây không chỉ là cảm nhận của riêng Linh mà rất nhiều người đều nhận thấy chị Thanh Lam là một người rất thẳng tính. Nhưng tất cả những gì chị nói hay góp ý đều là hướng thiện. Góp ý, nhận xét đều là vì công việc chung, đều mong muốn giúp người khác tốt lên mà thôi.

Thấy mình gặp nhiều thuật lợi quá

- Nghe nói Linh đang chuẩn bị ra album đầu tay. Linh có thể kể một chút về album này được không?

- Bây giờ tất cả những tâm tư, suy nghĩ, buồn vui của Linh đều xoay quanh album này hết. Linh chưa có kinh nghiệm phòng thu nên gặp rất nhiểu khó khăn, trở ngại khi tiến hành làm album này. Có nhiều lần Linh đến phòng thu mới chỉ chừng 5 phút, vừa hát được vài câu là lại bị anh Trung “đuổi” về vì thấy giọng hát của Linh hôm đó chưa đảm bảo để thu tốt. Với album này, Linh cảm thấy là sau này cho dù mình có đi tới đâu, tới chân trời nào đi nữa thì nó vẫn là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ của Linh, đánh dấu chặng đường đầu tiên trong nghề.

Album này cũng vẫn có những ca khúc quen thuộc mà Linh đã hát thành công và nhờ đó được mọi người yêu quí ở Việt Nam Idol 2010 nhưng sẽ phối nhạc theo một cách rất mới. Bên cạnh đó sẽ có hai ca khúc mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và một ca khúc do nhạc sĩ Quốc Trung sáng tác.

- Vừa mới vào nghề đã được hợp tác làm việc, nhận sự giúp đỡ của một nhạc sĩ rất tên tuổi và “có nghề” như nhạc sĩ Quốc Trung, Linh thấy mình có thuận lợi và khó khăn gì?

- Linh chỉ thấy là mình thuận lợi thôi. Trong quá trình làm việc, nhạc sĩ Quốc Trung không tạo áp lực cho Linh mà tự Linh tạo ra áp lực cho chính mình để phải cố gắng hơn. Giờ Linh không dám nói trước điều gì vì chặng đường phía trước Linh còn dài lắm. Mình gặp vận may mà không biết nó có đến lần thứ hai không nên chỉ biết nắm chặt lấy mà thôi.

- Nhạc sĩ Quốc Trung đã định hướng cho con đường tiếp theo trong âm nhạc của Linh như thế nào?

- Phong cách âm nhạc, những album tiếp theo của Linh sẽ tránh sự sướt mướt, ủy mị mà sẽ là một không khí tươi trẻ, đầy sức sống.

Và may mắn khi được nhạc sĩ Quốc Trung giúp đỡ.

Cứ sống đúng như mình

- Trước đó, dù đối mặt với rất nhiều tin đồn, các thông tin bất lợi cho mình nhưng Linh thường chọn cách im lặng, nhưng mới đây trên facebook, Linh lại lên tiếng phản bác khá gay gắt một bài báo viết về mình?

- Linh nghĩ không phải cứ im lặng là tốt. Có những chuyện mình có thể bỏ qua, không cần phải để ý nhưng có chuyện cần phải lên tiếng. Những chuyện như Linh "hét" catse cao, Linh “chảnh”... đó là những chuyện đồn đại mà Linh cho là vô chừng, có thể một đồn mười, mười đồn trăm, mình không thể đi theo mà giải thích hết được.

Nhưng những chuyện thuộc về sự thật như chuyện Linh không hát nhép, hay chuyện Linh vi phạm bản quyền bài hát Đường cong là những chuyện quan trọng mà Linh cần phải lên tiếng. Linh lên tiếng hoặc im lặng còn tùy theo tính chất mỗi sự việc.
- Trong thời gian tham gia Việt Nam Idol Linh được khán giả yêu mến nồng nhiệt, nhưng ngay sau khi đăng quang, Linh lại bị mắc vào những rắc rối không mong đợi. Điều này có ảnh hưởng nhiều đến Linh?

- Thực ra nói là không thì cũng không đúng nhưng đến giờ Linh đã học được cách nghĩ về mọi việc một cách đơn giản hơn. Xác định tham gia vào showbiz thì việc đối mặt với tin đồn là đương nhiên vì thế mà Linh nghĩ mình cứ sống đúng như mình vẫn sống, rồi mọi người sẽ hiểu mình, thế là đủ rồi.

- Linh nghĩ gì trước nhận xét rằng Linh là sản phẩm PR quá đà của nhạc Việt?

- Tham gia cuộc thi Việt Nam Idol đúng là Linh đã rất may mắn được hưởng những ánh hào hào quang do sự ưu ái của đông đảo khán giả và giới truyền thông. Nhưng tất cả chỉ là trong cuộc thi và cuộc thi đã kết thúc. Còn bây giờ Linh đã bước ra ngoài cuộc thi đó, mọi thứ đối với Linh chỉ mới là khởi đầu. Linh là quán quân của cuộc thi, có thể là ngôi sao của cuộc thi đó nhưng chưa chắc là sẽ ngôi sao của thị trường âm nhạc sắp tới mà Linh tham gia vào. Linh nghĩ mình còn cần phải phấn đấu và nỗ lực rất nhiều, nhiều hơn nữa.

- Trong nghề, nhất lại là một người mới vào nghề như Linh thường gặp phải không ít những ganh tỵ, đố kỵ từ đồng nghiệp, Linh sẽ ứng xử như thế nào nếu rơi vào hoàn cảnh này?

- Linh chỉ mới bước chân vào nghề khoảng nửa năm nay, còn quá mới để nói đến những chuyện bon chen, ganh ghét trong nghề. Bản thân Linh cũng nhìn nhận mọi việc rất đơn giản, nên hy vọng sẽ chỉ gặp những cạnh tranh lành mạnh trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Thích người đàn ông hài hước


-Trước thành công rực rỡ ngày hôm nay, những người bạn cũ của Linh vẫn giữ mối liên hệ thân thiết với Linh chứ, hay là họ vì ngại sự nổi tiếng của Linh mà dần xa cách?

- Bình thường Linh không có nhiều bạn, lại thường xuyên di chuyển từ TP HCM ra Hà Nội để đi học nên bạn bè quen giữ liên lạc với Linh từ xa. Linh có vài người bạn thân sẵn sàng nghe Linh gọi điện bất cứ lúc nào. Linh nghĩ chính thái độ của mình sẽ khiến những người bạn cảm thấy thế nào và đối xử với mình ra sao. Những người bạn thân của Linh từ thời cấp 3, đại học đến nay vẫn giữ mối quan hệ như trước đây vẫn thế.

- Linh cảm thấy mình đã được và mất gì sau khi giành giải nhất tại Việt Nam Idol 2010?

- Cho tới thời điểm hiện tại thì Linh chỉ thấy là mình được nhiều thôi. Linh là một “tay ngang” đến với âm nhạc và đã may mắn được nhiều người yêu mến, đã dành được rất nhiều tình cảm của mọi người. Đó là cái được lớn nhất. Còn mất thì có lẽ Linh chỉ mất thời gian thôi. Bây giờ không được ngủ nướng, đi chơi nhiều như trước nữa.

- Cuộc sống hiện nay của Linh có thay đổi nhiều so với thời điểm trước VN Idol 2010?

- Thời gian vừa rồi khá xáo trộn vì Linh chưa quen với nhịp độ làm việc nhưng đến giờ thì đã khá quen rồi. Hiện nay Linh chủ yếu ở Hà Nội nên đã thuê một căn nhà nhỏ ở Hà Nội để theo học thanh nhạc cho thuận tiện.
Trước đây Linh đã từng yêu đơn phương
một người. Ảnh: Nhân vật CC

- Thế còn chuyện tình cảm riêng tư của Linh thì sao?

- Trước đây Linh đã từng yêu đơn phương một người nhưng giờ thì hết rồi, chỉ còn tình yêu với âm nhạc thôi.

- Uyên Linh từng yêu đơn phương?

- Vâng, có gì lạ đâu. Linh yêu đơn phương người khác nhưng đâu có nghĩa là không có người nào đơn phương yêu Linh. Quả thật, chuyện tình yêu vừa dễ vừa khó nói, sẽ thật dễ nếu như mình đã có còn sẽ rất khó nếu như mình chưa có gì.

- Tuy thế nhưng chắc Linh cũng có một hình mẫu về nửa kia của mình chứ?

- Linh mong người bên cạnh mình phải là người hài hước và biết chia sẻ. Mình đã có rất nhiều việc phải làm, phải đau đầu trong cuộc sống rồi nên nếu ở bên cạnh nhau mà không vui vẻ thì chắc là sẽ rất khó sống.

- Cảm ơn Uyên Linh về sự chia sẻ này.

Theo Báo Đất Việt

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ