Quần áo

Quần áo

4 thg 6, 2011

Sữa, trà sữa, nước hoa quả.... có độc tố gây biến dạng bào thai

Những phát hiện động trời về tác hại của chất tạo keo DEHP trong cơ thể thai phụ gây chấn động dư luận. Chất độc làm thay đổi hocmon trong cơ thể em bé gây nên những biến dạng lệch lạc.

Những thai phụ ở Đài Loan có lượng DEHP cao gấp 13 lần ở Trung Quốc. Bệnh viện Đại học Y quốc gia Kung đã có 76 trường hợp thai phụ nhiễm DEHP nặng. Những nguyên nhân được tìm thấy cho việc sử dụng và ăn uống những thứ có liên quan nhiều đến chất dẻo công nghiệp này.


Sức khỏe của thai nhi và các bà mẹ đang bị đe dọa dữ dội bởi chất DEPH.

Ở Đài Loan, chất hóa học nguy hiểm này tràn lan trong thực phẩm (sữa, nước hoa quả, trà sữa, chè) hay đồ dùng hàng ngày như bình nước, bát ăn cơm bằng nhựa, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm... Không những thế, theo nhóm nghiên cứu từ đại học Kung của Đài Loan cho biết, lượng bụi chất hóa học này phân bổ tới 90% không khí trong các hộ gia đình. Mỗi gam bụi trung bình chứa 1,37mg DEHP.

Phó chủ tịch Trường Đại học Kung ông Su Huizhen, giáo sư Lijun Zhang- Viện Y học môi trường, đã nghiên cứu từ tháng 7 năm 2007 có hàng trăm trẻ em nhiễm độc. Trong báo cáo của các nhà nghiên cứu Đài Loan ngày 1/8/2008 trên tạp chí Sinh sản đã cảnh báo: “Lượng chất hóa học trong cơ thể sản phụ Đài Loan cao hơn bình thường. Một trong các số đó là chất dẻo DEHP, chúng làm cho chuyển hóa các hocmon đặc biệt là hocmon tuyến giáp ảnh hưởng đến việc sinh non và cân nặng sau khi sinh. Không những thế Phthalates kích thích từ người mẹ sang thai nhi, rối loạn các hocmon trong cơ thể đứa bé”

Câu hỏi đặt ra là tại sao sao họ không cảnh báo sớm?

Các bác sỹ cho biết, chất DEHP len lỏi và nước ối và ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, không chỉ riêng các em nam mà còn các em nữ. Kết quả: cô gái dậy thì sớm, tăng cao nguy cơ hen suyễn. Một bà mẹ Đài Loan trong thời gian mang thai uống 1-2 cốc trà sữa chân châu 1 ngày và kết quả con trai hơn 8 tháng tuổi mà bộ phận sinh dục chỉ bằng 1/3 so với bình thường.

Ngày 1/6, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (bộ Y tế) cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất công ty New Choice Foods tại Bình Dương phát hiện một lô hàng nghi ngờ là phụ gia tạo đục chứa DEHP.

THÔNG TIN VỀ DEHP

Chất DEHP (2- ethylhexyl phthalate), đôi khi được gọi là DOP (phthalate di-octyl), có từ những năm 30 của thế kỷ trước, nhằm tạo độ dẻo làm mềm nhựa, biến nhựa thành nhựa dẻo, không sử dụng làm phụ gia thực phẩm vì ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hóa chất DEHP, DINP (di- isononyl phthalate) được dùng thay cho dầu cọ để chế tạo một loại phụ gia có chức năng tạo đục cho đồ uống để thực phẩm đặc, dính kết và đẹp mắt hơn. Chỉ cần DEHP vào cơ thể với một lượng nhất định là sẽ phá vỡ tuyến nội tiết, làm thay đổi lượng hormone, lâu dài sẽ nguy hại đến sức khỏe.

Chỉ cần bị phơi nhiễm với DINP, DEHP đã tăng nguy cơ dị tật cơ quan sinh dục, tổn thương quá trình sinh sản của nam giới, tiêu diệt và làm biến dạng tinh trùng, kích thích trẻ gái 2 - 8 tuổi có thể có kinh nguyệt...

(Nguồn: Khoa Hóa - ĐHKHTN, Viện K, ĐH Rochester - Hoa Kỳ)

Theo phunutoday

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ