Quần áo

Quần áo

3 thg 6, 2011

Xài kem chống nắng vẫn bị ung thư, vì sao?

Với thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường, nhưng theo bạn SPF như thế nào là đủ? 15, 30, 45 hay cao hơn nữa nào?

Theo quan điểm của nhiều người thì chỉ cần SPF 15 nếu đi vòng vòng quanh thành phố, còn khi ra đến biển thì mới cần các chỉ số cao hơn? Thế theo bạn thì nên dùng chỉ số như thế nào để an toàn và tiện cả đôi đường?

Được biết cách đây không lâu tổ chức sức khỏe quốc tế NICE cho rằng kem chống với chỉ số SPF 15 là đã có thể bảo vệ da trước bức xạ của mặt trời thì mới đây theo như một nghiên cứu của Tập san Thuốc và Y tế lại khắng định >> chúng ta cần một loại kem chống nắng với chỉ số SPF cao hơn thì mới mong có thể phòng tránh được nguy cơ ung thư da.

Xài kem chống nắng SPF 15 vẫn bị ung thư da?


Và với lời khẳng định đó, Tập san Thuốc và Y tế khẳng định việc cho rằng sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 để bảo vệ da của NICE là một sai lầm. Loại kem này chỉ có thể đủ khả năng bảo vệ da trước tia UV khi nó được bôi đủ dày trên da, khoảng 2mg/cm2. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều không biết để mà bôi đủ lượng kem cần thiết, mà đa phần là chỉ thoa vào độ 0,4 - 1,5mg/cm2.

Theo đó, loại kem chống nắng mà nghiên cứu này khuyên dùng là các sản phẩm được dán mác với chỉ số SPF 30 - đó là sản phẩm có khả năng bảo vệ cao hơn trước bức xạ của mặt trời và ngăn chặn bỏng da tốt hơn nhiều.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ