Quần áo

Quần áo

3 thg 6, 2011

Mẹo tiết kiệm nước sinh hoạt cho bà con

Tiết kiệm là Quốc sách, xưa kia Bác Hồ nhắc nhở chúng ta thế. Và nước sinh hoạt hàng ngày cũng là một "mặt hàng" được liệt vào danh sách vận động nhân dân tiết kiệm giống như điện vậy, ích nước lợi nhà mà. Chính vì vậy mà hôm nay tôi đây muốn share với bà con một vài bí quyết xài được đỡ hao nhất. Bà con thấy hay thì nhớ áp dụng nhé!

Hạn chế việc rửa dưới vòi nước chảy

Khi rửa bát hay cọ rửa đồ vật, bạn nên ngâm một lúc rồi hẵng rửa, sẽ nhanh sạch và tiết kiệm nước hơn. Bạn nên hứng sẵn một chậu nước sạch, chỉ rửa trực tiếp dưới vòi chảy khi thật cần thiết. Trong trường hợp đó, nên điều chỉnh vòi vừa đủ dùng. Nước rửa lần cuối có thể dùng lại vào việc khác như cọ rửa hoặc lau nhà.

Tiết kiệm nước khi đánh răng rửa mặt

Khi đánh răng rửa mặt, hay cạo râu, thay vì vặn vòi nước chảy xối xả, bạn hãy hứng nước vào cốc. Giữ nước trong bồn rửa mặt. Với cách này, bạn sẽ có thể rửa sạch dao cạo râu như rửa dưới vòi nước chảy, mà không lãng phí quá nhiều nước.

Sử dụng vòi hoa sen tiết kiệm, hiệu quả

Khi tắm, bạn nên tắt vòi hoa sen khi đang xát xà phòng chẳng hạn, thay vì xả vòi hoa sen xối xả. Nhất là tắm cho trẻ nhỏ, nên dùng chậu rồi tráng bằng vòi sen, trẻ thích nghịch trong chậu hơn, mà bạn lại tiết kiệm được nước. Nên mua loại voi sen có nhiều kiểu tia phun mạnh yếu để giúp điều chỉnh lượng nước khi tắm.

Tưới nước cho cây vào buổi sớm trong ngày, tránh tưới nước khi trời gió

Tưới nước vào sáng sớm thường tốt hơn so với lúc chiều tối vì giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm và cũng có thể giảm lượng nước thất thoát do bay hơi. Tránh tưới nước khi trời gió vì gió có thể thổi tạt các tia nước và làm tăng quá trình bốc hơi.

Không rửa xe, sân hè bằng vòi phun nước

Khi làm sạch sân, nên sử dụng chổi, tránh dùng vòi phun nước. Nếu bạn rửa xe, nên sử dụng xô xà phòng và chỉ dùng vòi phun nước khi tráng xe.

Sưu tầm & tổng hợp

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ