Quần áo

Quần áo

3 thg 6, 2011

Người trẻ tiêm botox sẽ nhanh già

Sức quyến rũ của loại thần dược botox đã khiến các hot girl tuổi teen sôi sục, đua nhau tiêm thử bất chấp tác dụng phụ của nó để mong giống thần tượng.

Tháng trước, cả thế giới kinh ngạc khi một bà mẹ xuất hiện trên American TV kể chuyện đã tiêm Botox cho cô con gái Britney để tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Bà mẹ này cho biết mỗi khi con gái bà cười thì khuôn mặt cô bé thường xuất hiện nếp nhăn và khăng khăng rằng rất nhiều bà mẹ khác có con thi sắc đẹp cũng làm như vậy.

Cô bé Britney bị mẹ tiêm botox vào mặt...
... với hi vọng giành giải trong một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen

Năm ngoái, một bà mẹ người Anh, Sarah Burge, cũng từng tuyên bố rằng bà đã cho cô con gái 15 tuổi của mình tiêm Botox. Mặc cho dư luận lên án, Burge khẳng định rằng bà đang làm một điều tốt cho cô con gái của mình, khi can thiệp vào giai đoạn dậy thì để phòng chống nếp nhăn xuất hiện trong tương lai.

Hiện nay, tiêm botox không còn là mốt dành riêng cho phụ nữ trưởng thành mà rất nhiều cô gái tuổi teen muốn thành hot girl, giống người nổi tiếng dã tìm đếm các thẩm mĩ viện để làm đẹp bằng phương pháp này.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Darren McKeown, một bác sĩ ở Anh cho biết, việc tiêm botox ở độ tuổi quá trẻ sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

"Không có bằng chứng rằng về lâu dài botox có thể ngăn chặn lão hóa. Tiêm botox ở tuổi trẻ, có thể nguy hiểm và gây tổn hại cho hình ảnh của bạn một ngày nào đó."

Việc sử dụng quá nhiều botox trong thời gian dài có thể dẫn đến chức năng cơ mặt bị suy giảm. Do đó, khuôn mặt trong sẽ trông già hơn tuổi thật, dù những nếp nhăn trên khuôn mặt đã được loại bỏ.

Còn theo giáo sư David Neal của Đại học Nam California thì tiêm botox sẽ làm hạn chế biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt, thậm chí trở nên vô cảm.

Các bạn trẻ nếu có ý định tiêm botox làm căng da mặt nên cân nhắc kỹ trước những hậu quả mà các nhà khoa học đã chỉ ra.

Theo Người Đưa Tin

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ