Quần áo

Quần áo

3 thg 6, 2011

Giám khảo Khánh Thi chẳng... ưa Thủy Tiên?

Khi ‘Bước nhảy hoàn vũ’ đã đi được hơn nửa chặng đường, bên cạnh những thành công đáng ghi nhận không thể không nhắc đến những điều tiếng không hay. Đặc biệt là chuyện giám khảo Khánh Thi có vẻ như không vừa lòng với Thủy Tiên…
Không đơn giản chỉ là những ì xèo, bàn tán, khán giả xem chương trình này thậm chí còn lập cả một trang mạng xã hội để… phản đối Khánh Thi.

Mới nhất đêm thi tuần qua (29/5), thưởng thức màn trình diễn của Thủy Tiên và bạn nhảy Petyo với điệu Pasodoble, nhiều khán giả phải nín thở cầu cho nữ ca sĩ không gặp bất trắc trước những cú quăng đến chóng mặt của anh chàng vũ công nước ngoài lực lưỡng. Đêm thi vừa rồi sự nỗ lực của Thủy Tiên đã nhận được sự đánh giá khá cao của các thành viên ban giám khảo. Nhạc sĩ Đức Huy khen bài nhảy của nữ ca sĩ đầy tính sáng tạo, còn Khánh Thi dù chưa hài lòng với sắc thái gương mặt nhưng vẫn phải công nhận cô làm tốt hơn khi tập rất nhiều.

Khánh Thi - kiện tướng dancesport và giám khảo nữ duy nhất của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ

Thậm chí, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn không ngần ngại lên tiếng bênh vực cho cô trước nhận xét của giám khảo Khánh Thi. Theo đạo diễn Nụ hôn thần chết, sắc thái biểu cảm của Thủy Tiên xét ở khía cạnh điện ảnh là rất tốt và anh đánh giá cao diễn xuất của cô trong bài nhảy này. Tuy nhiên tổng điểm của Thủy Tiên khiến hết thảy khán giả có mặt tại trường quay cũng như khán giả truyền hình ngỡ ngàng, điển hình là hàng nghìn comment của khán giả đăng tải trên các diễn đàn. Trường hợp này diễn ra tương tự ở các đêm thi trước của Thủy Tiên.

Khánh Thi luôn cho điểm Thủy Tiên rất thấp so với các giám khảo còn lại và cũng đưa ra nhiều lời bình luận về chuyên môn, có lần cô còn mạnh miệng tuyên bố 3 giám khảo nam nếu khen Thủy Tiên thì chính là liều thuốc độc cho Thủy Tiên. Xét nghĩ Bước nhảy hoàn vũ là cuộc thi mang tính giải trí cao, nên cách chấm điểm không dựa hoàn toàn trên yếu tố kỹ thuật và chuyên môn.

Hai lập luận được đưa ra một là Khánh Thi luôn ủng hộ Thủy Tiên từ đầu và cứ cho điểm thấp để khích Thủy Tiên tiến bộ lên qua mỗi vòng thi, hai là Khánh Thi không thích Thủy Tiên từ đầu và dù cô diễn tốt thế nào cũng phải móc ra lỗi và cho điểm thấp nhất so với các giám khảo khác. Khánh Thi qua cả 6 tuần chỉ khen giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc duy nhất gu về thời trang, luôn chọn được những bộ áo váy làm tôn thêm vẻ đẹp nữ tính, khiến cô tỏa sáng. Về việc Khánh Thi có ghét Thủy Tiên hay không thì... chỉ kiện tướng dancesport mới biết. Có hai lập luận được đưa ra: một là Khánh Thi và Thủy Tiên từng có hiềm khích hoặc giả cô không thích bạn gái danh thủ Công Vinh vì những scandal trước đây và vẻ sexy hơi lộ liễu.
Thủy Tiên được người xem đánh giá là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho ngôi vô địch cuộc thi 2011.

Khánh Thi cũng từng lên báo chia sẻ do thí sinh dự thi đều không phải là dân chuyên nghiệp nên khi nhận xét khó dùng các từ chuyên môn để giải thích: “Tôi chấm điểm dựa trên tiêu chí giải trí của cuộc thi. Các thí sinh không phải là những người chuyên nghiệp, nên tôi chấm dựa trên sự tiến bộ của họ, tinh thần của họ trong từng vòng thi. Chúng tôi khuyến khích các thí sinh phát triển những khả năng có sẵn của họ, trên tinh thần của điệu nhảy”. Nhưng cách nhận xét và cho điểm của Khánh Thi với Thủy Tiên dường như không như những gì cô từng phát biểu, vì tất cả đều có thể nhận thấy cô ca sĩ sexy đã tiến bộ rõ rệt qua từng tuần thi.

Còn nhớ trường hợp Ngô Thanh Vân năm ngoái cũng tính bỏ thi giữa chừng vì cách chấm điểm không công tâm của giám khảo. Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Khi tham gia dự thi, tôi rất hào hứng và luôn dành thời gian tập luyện, nỗ lực hết mình để có những tiết mục đặc biệt dành tặng cho khán giả. Tuy nhiên, giờ đây, tôi hơi hoang mang về cách chấm điểm và phần nhận xét của các giám khảo. Tôi chưa rõ các giám khảo đã dựa trên tiêu chí nào để chấm điểm cho các tiết mục dự thi, về kỹ thuật biểu diễn, sự phá cách, hay các tố chất hài hước? Tôi thấy còn có sự cảm tính, cá nhân. Và hình như tôi lại là người không được cảm tình của ban giám khảo thì phải”.
Khánh Thi có ghét Thủy Tiên không? Chuyện đó chỉ một mình cô rõ!

Vẫn liên quan đến Khánh Thi nhưng kịch tính hơn là Vũ Hoàng Điệp. Nữ hoàng sắc đẹp từng lên báo chia sẻ: “Tôi không đồng ý nhất là ở cách chấm điểm của chị Khánh Thi, trong cả hai đêm chị đều cho tôi điểm 6, dù ở đêm sau tôi đã tiến bộ rất nhiều". Theo Hoàng Điệp, nguyên nhân của việc này là cô không đồng ý mặc áo váy do Khánh Thi (vốn là nhà tài trợ trang phục cho chương trình) cung cấp vì bộ váy dành cho cô đã cũ.

Thủy Tiên liên tiếp 2 tuần liền nhận được sự ủng hộ cao nhất từ khán giả, phải chăng chính khán giả đang bức xúc giùm Thủy Tiên nên tích cực vote cho cô. Kiểm tra kết quả trên Youtube tuần 5, clip phần dự thi nhảy của Thủy Tiên được hơn 170 nghìn lượt xem. Đứng thứ hai là Thanh Thúy với 105 nghìn lượt xem. Đứng thứ ba và chỉ bằng 1/3 lượt xem của Thủy Tiên là phần thi nhảy của Nguyên Vũ (55 nghìn người), Thu Minh đứng thứ tư và chỉ có khoảng 35 nghìn người xem lại. Chứng tỏ sức hấp dẫn từ cái tên của Thủy Tiên vẫn rất lớn, khán giả thích tiết mục của cô và muốn xem lại nhiều lần.

Hai thí sinh của cuộc thi năm ngoái là Ngô Thanh Vân và Vũ Hoàng Điệp cũng từng thú nhận không hài lòng với ban giám khảo.

Nhiều comment của các bạn trẻ trên Youtube nói rằng trước đây chưa thích Thủy Tiên lắm nhưng khi theo dõi cuộc thi BNHV đã coi Thủy Tiên như thần tượng vì sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của Thủy Tiên. Đa phần các comment đều không đồng ý về cách cho điểm của ban giám khảo, đặc biệt là giám khảo Khánh Thi, họ cho rằng giám khảo cần khách quan hơn khi cho điểm.

Khi liên lạc qua điện thoại để hỏi rõ những thắc mắc trong bài viết, Khánh Thi chỉ ngắn gọn nói rằng: “Tôi không có bình luận gì về các thí sinh”!

Cũng hy vọng Thủy Tiên sẽ không giống như Ngô Thanh Vân mà tuyên bố: “Nếu tiêu chí của cuộc thi chỉ là một cuộc vui và các khán giả yêu thích sự xuất hiện của tôi thì tôi sẽ tiếp tục tham gia. Còn nếu xác định đây là một cuộc thi đề cao khả năng và chuyên môn của thí sinh, nhưng vẫn chấm điểm theo kiểu cảm tính, có lẽ tôi nên dừng lại. Bởi, nếu tham gia mà trong lòng hoang mang, tôi sẽ không có tâm trạng tốt để tập luyện và tôi sẽ tiếp tục không làm hài lòng các vị giám khảo nữa”. Mong lắm thay!

Theo Megafun

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ