Quần áo

Quần áo

3 thg 6, 2011

Giúp bà bầu công sở khỏe mạnh

Những gợi ý sau đây giúp bà bầu công sở giảm thiểu căng thẳng trong công việc.

Đi lại thông minh

Nếu bạn hay bị tắc đường thì đây là lúc bạn nên tự điều chỉnh thời gian đi làm để tránh tối đa khó chịu trong giờ cao điểm. Hãy trao đổi với lãnh đạo cũng như đồng nghiệp của bạn nếu việc điều chỉnh thời gian đi làm có ảnh hưởng đến công việc.

Làm cho mình thoải mái

Điều chỉnh lại bàn ghế làm việc để bạn không bị gò bó trong không gian chật hẹp. Trọng lượng thai nhi phát triển có ảnh hưởng đến cơ bắp và dây chằng, do đó, không được ép mình ngồi ở những nơi chật chội.

Hãy chắc rằng bạn được đi lại đôi chút trong thời gian làm việc. Điều này giúp đôi chân thoải mái. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ cao đau thần kinh tọa, đau lưng hay bị sưng mắt cá chân.
Không nhịn đến bữa trưa

Bạn sẽ cảm thấy mờ mắt nếu cố gắng chờ đến bữa trưa (không ăn gì từ bữa sáng tới bữa trưa). Mang thai không phải thời gian ăn uống theo bữa cố định. Hãy giữ đồ ăn nhẹ ở bàn để lót dạ những khi cần.

Trang 12 tuần đầu tiên, nghén có thể gây phiền phức nhất. Ăn vặt có thể giúp giảm nghén, vì thế, bạn hãy chọn những đồ ăn khác nhau mà bản thân thấy phù hợp. Một số trường hợp, cơn nghén nặng tới mức khiến bạn muốn xin nghỉ phép. Hãy trao đổi với người quản lý để bạn có thể nghỉ việc một thời gian, cho đến khi sức khỏe ổn định hơn.

Không để bị mất nước

Nên mang theo chai nước lọc bất cứ nơi đâu, phòng khi bạn muốn uống.

Hãy cử động

Đừng ngồi nguyên một tư thế, hãy đứng dậy, duỗi chân – tay và đi bộ vào nhà vệ sinh. Không đứng lên ghế hoặc với cao vì khi mang thai, khả năng cân bằng giảm đi. Không uốn cong người xuống khi cúi, thay vào đó, hãy gập đầu gối và từ từ hạ người.

Thư giãn và tận hưởng

Nếu công việc bận rộn hoặc có bất hòa với đồng nghiệp, bạn nên tìm cách thư giãn. Chẳng hạn, nghỉ 5 phút để trò chuyện cùng ai đó, cùng cười đùa hoặc nghỉ ngắn trên bàn làm việc của bạn, nhắm mắt vào và hít thở.

Đừng quên những bài tập nhỏ, xoay nhẹ vai, cổ, lưng và chân giúp bạn đỡ mệt mỏi.

Biết quyền lợi của bạn

Có những điều khoản được ban hành trong luật dành cho phụ nữ mang thai trong thời gian làm việc. Bạn nên tham khảo để biết rõ những quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ