Quần áo

Quần áo

21 thg 6, 2011

Carolyn Martticks – GĐ Nhà hàng Le Caprice - Thành công cần phải có một chữ "nhẫn"

Bằng niềm đam mê và sự kiên nhẫn khắc phục những rào cản về ngôn ngữ cũng như văn hóa, chị Carolyn Martticks đã bỏ ra khoảng thời gian dài để tìm hiểu thị trường, khẩu vị và sở thích của khách hàng. Đến nay chị đã thành công trong vai trò giám đốc gắn với thương hiệu nhà hàng Le Caprice được nhiều người biết đến.


Chị đến Việt Nam bao lâu rồi? Trong khoảng thời gian sống và làm việc tại Việt Nam, chị có nhận xét gì về đất nước và con người ở đây?


Năm 1993 tôi đến Việt Nam, và một tháng sau đó tôi quyết định chọn Việt Nam là nơi bắt đầu việc kinh doanh. Trong khoảng thời gian đầu, tôi gặp khó khăn khi giao tiếp, tôi lại không hiểu nhiều về con người và văn hóa của đất nước mới lần đầu đặt chân đến. Nhưng qua thời gian dài tôi thấy yêu Việt Nam, một quốc gia với những người làm việc chăm chỉ, họ lúc nào cũng chuẩn bị cho mình tinh thần học hỏi và vượt khó. Cảnh vật Việt Nam lại rất đẹp, tôi nhận được sự thân thiện và thoải mái từ nhân viên, từ những người đồng nghiệp. Và không biết từ bao giờ tôi lại gắn bó với đất nước Việt Nam nơi mẹ tôi đã ra đời.


Tại sao chị chọn Việt Nam là nơi đến của mình mà không phải là quốc gia khác?

Tôi tìm thấy sự bình yên ở Việt Nam hình chính trị ổn định, kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển, đây là nhân tố thuận lợi để các chủ đầu tư có cơ hội phát triển.


Việc điều hành nhân viên có khó khăn với chị không?

Phải nói sao đây nhỉ? Khi mới bắt đầu công việc, cả tôi và nhân viên đều gặp khó khăn vì tôi phải dạy cho họ từ những cái cơ bản nhất. Tôi phải chỉ cho họ biết cách cầm thìa, phong cách phục vụ, những việc rất nhỏ để họ quen với

cách làm việc của một nhà hàng mang tính đẳng cấp. Dù có chút hơi khó khăn, nhưng tôi thấy được ở người Việt Nam lúc nào cũng cố gắng học hỏi; chỉ trong thời gian rất ngắn họ đã vượt qua rào cản về ngôn ngữ, trở nên quen việc hơn. Nhân viên, người quản lý đều giống nhau nên tôi không đặt nặng áp lực với họ, tạo môi trường làm việc thoải mái và tôi nhận được sự đồng cảm từ nhân viên của mình.


Điều gì đã tạo nên sự khác biệt giữa nhà hàng chị với những nhà hàng khác?

Sau khi tìm hiểu ý kiến từ bạn bè, theo quan sát của tôi nhu cầu sống của người Việt Nam ngày càng nâng cao, họ muốn được dùng những món ăn chất lượng nhất, họ muốn được hưởng những dịch vụ tốt nhất và nhà hàng tôi đã đáp ứng được nhu cầu mà khách hàng đang cần. Sự khác biệt ở nhà hàng Le Caprice được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau về màu sắc, cách sắp xếp bàn ghế, âm nhạc, trong đó phải nhắc đến khẩu vị của từng món ăn.

Chị đặt yếu tố gì là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh nhà hàng?
Tôi đặc biệt chú trọng đến nguyên liệu chế biến cho mỗi món ăn, tôi phải lựa chọn rất kỹ những sảnphẩm mình chế biến. Cái tôi mang lại cho khách hàng không chỉ là món ăn ngon mà còn phải nghệ thuật và có khẩu vị lạ mà không nhà hàng nào làm được. Tôi bỏ ra khoảng thời gian để tìm kiếm khẩu vị phù hợp cho thực khách, tôi thường xuyên thay đổi thực đơn để tạo ra nét phong phú, đa dạng đáp ng được nhu cầu mà khách hàng đang cần.


Thành công của một doanh nghiệp là xây dựng được thương hiệu trên thị trường. Chị nghĩ như thế nào về việc này và chị đã tạo cho mình thương hiệu ra sao?

Tôi đánh giá cao việc tập trung xây dựng thương hiệu trên thị trường, bởi thương hiệu là do chính khách hàng bình chọn và đánh giá. Bản thân mỗi doanh nghiệp phải luôn thay đổi và làm mới mình để phục vụ tốt cho khách hàng. Tôi luôn đặt chất lượng và uy tín làm yếu tố quan trọng, tôi mang đến cho khách hàng những món ăn chất lượng, chất lượng ở đây dựa trên khẩu vị và nguồn nguyên liệu tốt nhất, thực khách đến với chúng tôi vì chúng tôi mang đến những nét độc đáo, hấp dẫn với phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Chị là một phụ nữ rất thành công?
Tôi tin rằng tất cả mọi người đều sẽ thành công tùy theo công việc và tùy theo cách mà bản thân họ thể hiện. Mỗi người đều có những thành công riêng theo từng lĩnh vực mà họ yêu thích, và tôi cũng là người thành công trong số đông những người có lựa chọn đúng.

Chị có những dự định và kế hoạch gì trong năm mới?

Trong năm mới này tôi sẽ mở rộng thêm nhà hàng ở khu vực TP.HCM, tôi lựa chọn chỉ phát triển ở TP.HCM vì đây là nơi tập trung nhiều người nhất, nhiều doanh nghiệp nhất. Hơn nữa nếu mở rộng ở Hà Nội, tôi sẽ mất rất nhiều thời gian để bay đi bay về giữa Sài Gòn và Hà Nội. Tôi muốn mọi thứ đều quy về một mối cho tiện việc quản lý và chăm sóc khách hàng của mình một cách tốt nhất.

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhâ

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ