Quần áo

Quần áo

21 thg 6, 2011

Bỏ thuốc lá bằng thực phẩm

Thực phẩm cũng có một vai trò đáng kể để giúp người nghiện thuốc lá giảm cơn thèm thuốc và tiếp đó là họ sẽ bỏ được thuốc. Hãy xem những loại thực phẩm nào có công hiệu đến sự thèm thuốc của bạn.

Tránh đường, thịt đỏ, cà phê và rượu

Tránh đuờng vì đường sẽ làm bạn thêm thèm thuốc hơn. Trong khi đó, thịt đỏ làm gia tăng hương vị thơm của thuốc lá. Tác động của cà phê và của rượu lên não khiến bạn thấy thèm một điếu thuốc. Và một khi bạn đã uống một ngụm cà phê, quyết tâm giảm hút thuốc của bạn cũng sẽ lung lay theo.

Táo

Có lẽ bạn cần 2-3 quả táo một ngày. Táo chứa pectin làm giảm hàm lượng độc tố trong máu của bạn. Trong trường hợp xấu, một chế độ ăn với táo giúp lọc hoàn toàn các độc tố từ thuốc lá trong máu. Táo cũng giòn và ngọt, giúp những người nghiện thuốc giảm cảm giác buồn miệng khi đang cai thuốc.

Quế

Có nhiều cách để bạn sử dụng quế như một trợ thủ giúp bạn bỏ thuốc. Đơn giản chỉ cần hít sâu một thanh quế giả như bạn đang hít một làn thuốc từ điếu thuốc lá. Thứ hai, quế làm tăng hoạt động của não, làm giảm căng thẳng thần kinh và mất trí nhớ - những dấu hiệu tạm thời của tác dụng phụ của việc bỏ thuốc.

Cây quế cũng tốt cho mọi thứ: máu, dạ dày… Dường như quế là một loại thuốc bổ cho hầu hết mọi thứ.

Gừng và tỏi

Theo nghĩa đen, gừng mang tính nhiệt. Nó làm bạn đổ mồ hôi và thải độc tố. Tỏi lại làm ổn định sự dao động huyết áp khi bạn bỏ thuốc lá.

Sữa và sản phẩm sữa khác

Bạn có thể tưởng tượng hút thuốc lá sau khi vừa uống một ly sữa sẽ như thế nào không? Nghe có vẻ không hay lắm vì sữa sẽ làm thuốc lá thêm vị đắng.

Rau củ

Cà rốt, cần tây, bông cải xanh, dưa chuột là những loại thực phẩm có khả năng kiềm hãm cơn thèm thuốc của bạn. Chúng làm thuốc lá bị biến vị khủng khiếp và cũng làm giảm cơn thèm nicotine.

Muối

Một mẹo nhỏ kỳ nhưng lại rất công hiệu - liếm chút muối bằng đầu lưỡi của bạn. Nó sẽ dập tắt ngay cơn thèm thuốc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ