Quần áo

Quần áo

25 thg 3, 2012

Dũng "khùng": "Tôi nói yêu hoa hậu để khoe hàng"

"Một người bình thường như tôi cũng từng được người đẹp yêu vậy mà", Dũng “khùng" khoe được một hoa hậu tỏ tình.

- Cuối cùng thì, sau 2 năm trì hoãn, dự án phim mới của Dũng Khùng cũng đã lên được lịch quay. Hẳn là một phim đặc biệt?

Đây là một bộ phim kiếm hiệp được quay bằng máy quay 3D. Tôi muốn có một bộ phim làm cho khán giả mãn nhãn.

- Dường như anh đã bỏ đi viết lại trong tình trạng “tự kiểm duyệt” quá nhiều kịch bản của mình? Có điều gì khiến anh phải thay đổi nhiều như vậy?

Vì tôi muốn lúc đưa kịch bản cho nhà sản xuất hay diễn viên đọc họ phải có cảm hứng. Tôi thà tự hành hạ mình một mình còn hơn ra trường quay hành hạ cả đoàn phim. Nguyên tắc của tôi làm kịch bản phải ổn, để khi cầm ra trường quay sẽ không còn lợn cợn là có phải sửa hay không.

- Dường như với anh hiện tại, cơ hội làm phim không khó, mà khó nhất là “vượt qua chính mình” trong những bộ phim cũ. Anh có nghĩ rằng đó là áp lực lớn nhất?

Áp lực làm tôi hứng thú, làm tôi có mục đích làm việc. Đó là thú vui làm nghề chứ.

- Theo anh, đâu là điều khác biệt lớn nhất của kịch bản này so với những kịch bản phim trước của anh? Phải chăng đó là đề tài giả tưởng, xuyên thời gian?

Tôi muốn làm một phim 3D với hình ảnh mãn nhãn cho khán giả, cái đó thiếu ở thị trường Việt Nam. Nhưng một bộ phim chỉ đẹp không thì cũng chưa đủ, câu chuyện nó cũng phải xứng đáng với phần mỹ thuật của phim. Mới đầu tôi nghĩ tìm mọi cách sao có một bộ phim “đẹp” nhưng khi đọc lại tôi thấy nếu chỉ có đẹp mà khán giả không cảm xúc thì phí quá. Mà để làm được hai điều đó thì dĩ nhiên phải tốn nhiều công sức.

- Trong bộ phim của anh, sẽ có một vai đồng tính nữ. Phải chăng không hẹn mà gặp phim của Nguyễn Quang Dũng và Vũ Ngọc Đãng sẽ cùng đề tài về giới tính thứ ba?

Tôi thấy nhân vật đồng tính là nhân vật hay. Họ phổ biến hiện nay, nên đưa nhân vật đồng tính lên phim như chuyện bình thường của cuộc sống hiện nay.



- Việc xuất hiện hai ngôi sao Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà trong phim của anh là một “bảo chứng” cho sự hấp dẫn. Việc họ đóng một “cặp đôi” trong phim có phải là chủ đích của anh, nhằm tạo ra sự khác biệt cho chính họ với những vai diễn trước đó?

Đúng vậy. Họ đồng ý nhận lời và chờ đợi kịch bản của tôi hai năm, chỉ vì lý do họ muốn làm một cái gì khác, tạo bất ngờ và thú vị cho khán giả. Tôi rất cám ơn họ vì họ tin tôi có thể làm được điều đó. Cũng chính vì vậy mỗi lần viết xong kịch bản đọc lại thấy chưa xứng đáng thì tôi lại sửa, lại viết lại.

- Có thông tin cho rằng, vì chờ đợi anh quá lâu (2 năm) nên Tăng Thanh Hà đã có ý định từ chối vai diễn mà anh “đo ni đóng giày” cho cô ấy để… đi lấy chồng? Thực hư chuyện này thế nào, thưa anh?

Tôi chưa nghe Tăng Thanh Hà nói điều đó. Lập gia đình là điều quan trọng trong cuộc sống, nên tôi nghĩ lý do vì đóng phim mà phải hoãn việc lấy chồng hoặc ngừng đóng phim để làm đám cưới là lý do không hợp lý.

- Theo anh, làm một bộ phim để chiếu vào năm 2012 cần những điều gì hơn những điều mà chúng ta nói (như kịch bản hay, đạo diễn tài, diễn xuất hay và nổi tiếng)?


Muôn đời đi nữa thì với tôi nghệ thuật cần nhất đó là cảm xúc. Người làm phải có cảm xúc và đem đến cho người xem.

- Có một đạo diễn nói với tôi rằng, sở dĩ “Dũng khùng” chần chừ với dự án phim này, vì sợ rằng mình sẽ thất bại. Mà với tên tuổi như hiện tại, đây sẽ là bộ phim “không được phép thua cuộc” của anh. Chưa kể, anh phải cạnh tranh về nghề nghiệp với đồng nghiệp cùng lứa, như Vũ Ngọc Đãng chẳng hạn. Anh nghĩ sao về điều này?

Với tôi, trong sự nghiệp chúng ta nên ráng tránh khả năng thất bại, nhưng phải hiểu một điều là dù người tài năng đến đâu và cẩn thận đến đâu đều phải có thất bại. Cho nên với tôi, quyết định làm hay không hay khi nào làm đó là phụ thuộc vào sự cảm nhận của mình, nếu mình thấy hay và tự tin thì mình làm, thấy chưa tự tin thì đừng vội. Vậy thôi.

- Trong 2 năm qua, khi anh loay hoay sửa chữa kịch bản, thì cũng là lúc guồng quay của truyền hình kéo anh đi miệt mài. Những chương trình truyền hình có phải là thứ đã làm cho bộ phim của anh cứ kéo dài mãi tới bây giờ?

Vì tôi không làm phim, nên mới có thời gian làm những chương trình truyền hình. Với lại cũng phải có tiền để tiêu chứ!

- Phải chăng sự “tức thời” và hiệu ứng của một kênh truyền thông được coi là có sức mạnh vô địch của thời hiện đại đã khiến anh lao theo nó? Hay vì đó là nơi anh kiếm được nhiều tiền nhất?

Tôi thì không mê truyền hình bằng điện ảnh. Hiện nay thu nhập khi làm phim điện ảnh của tôi cũng cao hơn làm những chương trình truyền hình, dù bạn nhìn bề ngoài thì truyền hình có vẻ rất “hot”, vì có nhiều nhà tài trợ thế kia mà, lại chiếu trên tivi cho cả triệu người coi. Chỉ có điều, điện ảnh thì không thể sản xuất mỗi ngày được, cho nên thỉnh thoảng không làm phim truyện thì tôi lại “kiếm thêm” bên truyền hình.

- Xin hỏi anh sang vấn đề tình yêu cho cuộc phỏng vấn này bớt… nặng nề. Anh từng nói anh được một hoa hậu tỏ tình, và được yêu? Xin anh chia sẻ về mối tình này?

Ôi, tôi nói điều ấy cũng hơi thuộc dạng “khoe hàng” thế thôi, tỏ vẻ cho oai vậy mà. Có nhiều người cứ nghĩ hoa hậu, “chân dài” toàn săn đại gia, nhưng thiệt ra không phải ai cũng vậy. Một người bình thường như tôi cũng từng được người đẹp yêu vậy mà.

- Còn tin mới nhất là anh chuẩn bị đám cưới với ca sỹ Minh Thư. Câu chuyện này dù có thật hay chỉ là chương mới trong cuốn tiểu thuyết có tên “tin đồn”, thì vẫn thấy nó thú vị và mong nó là sự thật. Anh có thể nói một chút về điều này?

Tôi có vẻ được ưu ái với “tin đồn”, toàn được đồn những chuyện tốt đẹp với những người đẹp. Nên chẳng muốn đính chính làm gì. Giống như bạn đang nằm mơ đẹp thì đừng vội thức giấc.

- Nói chuyện tình yêu với anh khó quá, thôi thì hỏi anh câu cuối, anh có dự định nào khác ngoài bộ phim này?

Sau bộ phim này thì tôi sẽ tham gia tiếp vào chương trình Vietnam Idol sắp tới. Trong lúc đó thì tôi sẽ viết kịch bản một bộ phim ca nhạc mới.

Dũng “khùng” – giả khờ bắt quạ

Ai nói Nguyễn Quang Dũng “khùng”, đó là người không hiểu chuyện. Mà ai đó nói anh khù khờ, thì ấy là người ngây thơ. Người đàn ông kém về thước tấc và nói năng khủng khỉnh này có một tầm nhìn… dài như bờ biển hình chữ S. Dũng là người luôn biết thiên hạ đang “khoái” gì và cố gắng đáp ứng một cách hoàn hảo nhất. Người ta có thể nói à, cái phim này có chút sao chép đâu đó; à, cái phim kia hình như ảnh hưởng Hollywood, hay cũng có thể nói nó ảnh hưởng phim Tàu…

Dũng cũng chẳng hề thanh minh, vì thực chất nó có chút ảnh hưởng thật. Mà ảnh hưởng chứ không phải là ăn cắp. Làm nghề có ảnh hưởng một ai đó là chuyện bình thường. Nhưng phải biết tiết chế. Và phần sáng tạo mang dấu ấn cá nhân phải mạnh hơn. Màn trình diễn đầu tiên chào sân điện ảnh của Dũng là Hồn Trương Ba, da hàng thịt, một bộ phim hài nhái quá vui, không thành công và từng bị ném đá, nhưng đó chính là bộ phim hài nhái đầu tiên của Việt Nam, mang tính giễu nhại cao. Nụ hôn thần chết là một trong những bộ phim giả tưởng, đánh trúng tâm lý tuổi teen vào thời điểm xuất hiện.

Những nụ hôn rực rỡ cũng có thể coi là một trong những phim ca nhạc đầu tiên của điện ảnh Việt Nam sau 1975. Và khi Thiên mệnh anh hùng làm mưa làm gió với thể loại võ hiệp dã sử, thì Dũng khùng quyết định đặt một dấu ấn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, làm phim võ hiệp kỳ tình với công nghệ 3D, điều mà chúng ta chỉ ngưỡng vọng qua Hàn Quốc và Trung Quốc vài năm qua.

Chân dài hành động là câu chuyện của hai cô gái hiện đại nhưng đi lạc vào thế giới cách xa mình vài trăm năm. Ở đó, cuộc tranh đua, những mâu thuẫn, xung đột tưởng như gay gắt nhất lại đẩy họ lại gần nhau. Theo một tiết lộ ngoài lề, thì siêu mẫu Thanh Hằng sẽ vào vai một nữ hiệp tài ba đem lòng yêu cô gái hiện đại lạc vào xứ sở cổ tích Tăng Thanh Hà. Thực tế, hai kiều nữ này đã bầm dập gần hai năm trời trên sàn tập võ, vì phim sẽ có nhiều cảnh đấu võ quyết liệt. Vẫn khôn ngoan như mọi lần, Dũng “khùng” từ chối tiết lộ những câu chuyện liên quan đến nội dung phim. Nhưng, theo lẽ thường, những bộ phim của anh sẽ có kết cục hạnh phúc…

Khác với người đồng môn, là người anh em trong nghề nghiệp – Vũ Ngọc Đãng, Dũng “khùng” dường như không mạnh bản năng và thường dùng lý trí để xử trí những tình huống nghề nghiệp của mình. Điều đó cũng ảnh hưởng trực tiếp tới những tác phẩm của họ. Nếu như phim của Vũ Ngọc Đãng có sự hồn nhiên, đôi khi là sự “over” trong cảm xúc, nhất là những trường đoạn lấy nước mắt của khán giả, thì phim của Nguyễn Quang Dũng được tính toán kỹ hơn và “cầu toàn” hơn, như một cách tự biên tập mang tính cá nhân. Đây là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của Dũng, bởi đôi khi sự khôn ngoan sẽ làm cho hụt vơi ít nhiều những thứ thuộc về cảm xúc mà lẽ ra các nhân vật phải đẩy tới cùng…

Sau quá nhiều thời gian dành cho truyền hình và tạp kỹ, vị đạo diễn tài hoa và đào hoa này đang quay lại với phim ảnh. Dường như những lời đồn với các chân dài cũng không làm anh bận tâm. Tin đồn Nguyễn Quang Dũng cặp bồ Thanh Hằng, Uyên Linh, thậm chí là… cưới ca sỹ Minh Thư cũng chỉ làm anh mỉm cười. Có vẻ như được… đồn thổi liên quan tới các chân dài còn làm anh thấy thú vị. Nguyễn Quang Dũng là người hiểu rõ quy luật cuả truyền thông. Đúng như anh nói, showbiz mà không có scandal thì kể cũng đáng buồn. Thế nên, sự im lặng hay mỉm cười trước thị phi của anh cũng là một cách ứng xử chuyên nghiệp của người biết rõ những quy luật ấy.

Sẽ là sớm khi nói về bộ phim chưa bấm máy, nhưng hy vọng đây sẽ là bộ phim xem được của phim Việt trong năm 2012.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ