Quần áo

Quần áo

10 thg 2, 2012

Sinh nhật tuổi 40, chồng đại gia tặng Mỹ Lệ xe Lexus

Bằng chứng là mới đấy, anh đã bí mật tổ chức sinh nhật cho vợ để tạm biệt tuổi băm, bước sang ngưỡng tứ tuần. Tưởng ăn uống xong là hết, không ngờ chị còn được anh tặng một hộp quà. Mỹ Lệ hí hửng mở ra thì thấy một chiếc ví xinh xắn, chị đã rất vui rồi. Vậy mà anh còn bảo mở tiếp ví ra. Chị làm theo và rất bất ngờ khi thấy một chiếc chìa khóa xe Lexus.



Quen nhau chưa đầy tháng đã bị cầu hôn

Đến bây giờ Mỹ Lệ vẫn tin rằng vợ chồng chị đến với nhau bởi hai chữ duyên số. Họ bị “lừa” để gặp nhau và lại gặp trong một hoàn cảnh khá oái oăm. Chị vẫn nhớ, đợt ấy là giáp Tết âm lịch. Vì kẹt một vài sô diễn ở Sài Gòn nên Mỹ Lệ vẫn chưa về quê miền Trung ăn Tết với gia đình được.

Một hôm, thằng bạn thân gọi điện nằng nặc rủ chị đi ăn tối. Nhân lúc rảnh rỗi nên chị cũng vui vẻ nhận lời. Đến nơi, hóa ra không phải chỉ có một mình hắn mà còn có thêm một cặp đôi lạ khiến Mỹ Lệ khá bất ngờ.

Theo lời giới thiệu thì người đàn ông lạ kia tên Bình, là Việt kiều, sống ở Đức từ nhỏ, mới về Việt Nam kinh doanh và tìm vợ. Cô gái đi cùng anh là một người mẫu trẻ. Họ cũng mới gặp nhau được một, hai lần. Hôm ấy, chàng Việt kiều đưa “chân dài” đi mua hoa mai để trưng ngày Tết.

Nghe giới thiệu thì Mỹ Lệ cũng chẳng để ý. Vì khi đó, chị vừa mới chia tay một mối tình dài hơi khá sâu đậm nên vẫn đang buồn và hụt hẫng.

Vả lại, chị vốn rất chảnh. Kiểu người đàn ông đẹp trai, phong độ, đi xế hộp như anh, chị cũng đã gặp nhiều. Trong khi đó, chàng Việt kiều cũng chẳng thèm biết Mỹ Lệ là ai, dù cho thời điểm ấy, chị đang khá hot.

Vậy là sau màn chào hỏi, giới thiệu, cả hai không hề có ấn tượng gì đặc biệt về nhau. Nhưng trò chuyện một lúc, chàng Việt kiều bị cuốn hút bởi cách nói chuyện thông minh, sắc sảo của nàng “mỹ nhân ngư”.

Ý định tìm một cô vợ chân dài, cao trên 1m65 bỗng dưng vụt tắt và chuyển ngay sang mục tiêu mới, dù trước đấy, anh không bao giờ tính sẽ dính đến nghệ sĩ.

Ngay ngày hôm sau, biết Mỹ Lệ hát ở một phòng trà, anh tìm đến để nghe và tranh thủ tặng hoa, lấy lòng người đẹp.

Tiếp đó, ông chủ trẻ rủ cô ca sĩ đến công ty ăn tất niên, nhưng vẫn phải có sự hộ tống của cậu bạn. Phải đến một vài lần sau, chàng Việt kiều này mới có đủ dũng khí để mời “đối tượng” đi chơi riêng. Mà lần ấy, đặc biệt sao lại rơi đúng vào ngày Lễ Tình yêu.

Hôm ấy, anh ăn mặc rất trịnh trọng, đưa chị đi ăn buffet. Sau khi ăn xong, chàng lại ga lăng đi lấy đồ tráng miệng cho nàng. Thấy những trái cà chua bi đỏ đỏ, xinh xinh, anh hí hửng lấy một đĩa thật to và đem cho Mỹ Lệ với lời mời dõng dạc: “Mời em ăn sơ-ri!”. Đó là một kỷ niệm rất vui mà lần nào nhắc lại, chị vẫn thấy buồn cười về sự nhầm lẫn đáng yêu của chồng mình.

Biết Mỹ Lệ sắp về Quảng Bình thăm quê, anh chàng nhân cơ hội xin đi cùng với lí do có mấy người bạn ở đó. Thế nhưng về đến nơi, chàng đi thăm bạn thì ít mà cứ quanh quẩn bên người đẹp thì nhiều. Họ ngồi tâm sự tại quán cafe vườn của nhà, đi dạo bờ biển ngắm hoàng hôn.

Qua lời anh kể, Mỹ Lệ biết được rằng anh đã từng qua một “lần đò” với một cô gái người nước ngoài. Tuy nhiên, vì văn hóa không hợp nên cuối cùng họ đã chia tay.

Anh ở vậy mười mấy năm, và đến bây giờ quyết định về Việt Nam, tìm kiếm một người có thể cùng anh gây dựng cuộc sống lâu dài. Qua những lời giãi bày gan ruột ấy, Mỹ Lệ biết đây là một người đàn ông thành thật và nghiêm túc.

Nhưng điều chị không ngờ là sau đó ít lâu, chị bất ngờ nhận được lời cầu hôn, dù hai người quen nhau chưa đầy 1 tháng. Mỹ Lệ vẫn còn nhớ rõ cái vẻ lúng túng đầy hồi hộp hôm đó của anh. Sau khi lấy hết sức bình sinh, anh đã nói từng câu rất rành rọt và đầy đủ ý như kiểu học thuộc lòng rằng: “Anh thấy em cũng được. Gia đình lại đàng hoàng, gia giáo. Mặc dù mình cũng mới thôi. Nhưng nếu bây giờ anh cầu hôn em thì em có nhận lời không?”.

Tuy nhiên, Mỹ Lệ cũng vốn khó tính và kén cá chọn canh lắm. Thế nên đã hơn ba chục tuổi đầu mà chị vẫn như quả bom nổ chậm trong nhà. Bởi vậy, chị trả lời anh rất ngắn gọn, vừa trêu và cũng vừa rất thật rằng: “Để xem đã”.

Thế nhưng, chỉ cần vậy thôi là anh biết người đẹp đã mở lối cho mình. Họ tạo cơ hội để gặp gỡ, tìm hiểu nhau nhiều hơn. Sau khoảng 3 - 4 tháng thì cả hai thống nhất chuyện cưới xin, rồi đến tháng 8 năm đó, họ lên xe hoa trong sự ngỡ ngàng của không ít người.

Thế mới nói, họ là định mệnh của nhau. Bởi trước đấy, Mỹ Lệ có khá nhiều người theo đuổi. Chị tự tin nghĩ rằng mình có thể chủ động lựa chọn, quyết định lấy ai, sướng hay khổ thế nào, chứ chẳng hề tin vào chuyện duyên số. Vậy mà sau vài lần thất bại trong tình yêu, có những mối tình kéo dài đến 3 - 4 năm thì chẳng cưới được, trong khi đó, với người mới chỉ gặp vài tháng, chị đã có thể quyết định sống trọn đời.

Từ cực sốc đến hài lòng, mãn nguyện

Trong quãng thời gian tìm hiểu ngắn ngủi, Mỹ Lệ cũng đã lờ mờ nhận ra người đàn ông của mình không phải tuýp người lãng mạn. Nhưng bản thân cũng là người khá thực tế, khô khan nên chị nghĩ rằng hai người khô khan thì sẽ hợp. Vậy mà không ngờ, khi lấy rồi, chị mới nhận ra anh không phải khô khan mà là rất khô khan và cứng nhắc. Chặng đường đầu tiên của cuộc hôn nhân quả thực không phải dễ dàng.

Mỹ Lệ cảm thấy bị sốc và thất vọng. Bởi lẽ trước giờ, chị luôn tự hào rằng mình được nhiều người theo đuổi. Họ đều là những người đàn ông đẹp trai, tài giỏi và thành đạt trong xã hội. Ai cũng rất chiều chị. Thậm chí, chị đã có những cuộc tình lãng mạn, đẹp như trong mơ. Nhưng cuối cùng, cũng chẳng ai có thể khiến nàng mỹ nhân ngư khó tính cảm thấy hài lòng.

Khi quyết định lấy chồng hơn mình đến một giáp, chị cứ nghĩ rằng mình sẽ được chiều lắm, chắc nói gì chồng cũng nghe. Nhưng không ngờ, anh lại là người rất gia trưởng. Bởi vậy, sau khi kết hôn, họ gặp rất nhiều bất đồng, chuyện gì cũng có thể cãi nhau được. Mỹ Lệ vốn khá bướng bỉnh, thích làm gì là làm bằng được.

Lúc đầu, không khí trong nhà luôn căng thẳng vì chẳng ai chịu nghe ai. Cuối cùng, sau những cuộc chiến tranh lạnh kéo dài có khi đến 2 - 3 tuần, chồng chị lại phải xuống nước nhường vợ. Chỉ đến khi thấy vợ nhiều lần quyết định đúng thì anh mới chịu nghe lắng nghe ý kiến của vợ hơn.

Gia trưởng là thế, nhưng chồng Mỹ Lệ chưa bao giờ cấm chị đi hát. Mặc dù vậy, anh cũng vẫn muốn vợ lo lắng, chu toàn cho gia đình, từ việc tự tay nấu những bữa cơm nóng sốt đến việc nuôi dạy con cái. Thế nên, Mỹ Lệ đã tự nguyện hi sinh, giảm bớt thời gian ca hát để thực hiện vai trò của người mẹ, người vợ.

Với chị, đó là lựa chọn cần thiết. Bởi theo Mỹ Lệ, người nghệ sĩ ít thành công trong đời sống hôn nhân là vì cái tôi của họ quá lớn, họ muốn phấn đấu cho sự nghiệp. Mà nếu phải chọn một trong hai, chị vẫn muốn đặt chồng con lên trên hết. Chị cho rằng, con ngoan, chồng chung thủy hay không là phụ thuộc vào người phụ nữ. Họ chính là linh hồn, là người gìn giữ nếp nhà trong gia đình.

Bởi vậy, Mỹ Lệ luôn coi trọng bữa ăn gia đình để gìn giữ chồng qua đường… dạ dày. Chị là người khéo nấu ăn nên luôn thay đổi các món thường xuyên. Khi thì lẩu, khi lại bún bò, bún thịt nướng, lúc món Tây, lúc món Nhật, món Tàu. Bởi thế mà chồng chị rất thích được ăn cơm ở nhà. Khi nào bất đắc dĩ phải đi tiếp khách, anh mới chịu ăn ở ngoài, nhưng vẫn luôn để bụng để về đánh chén thêm món vợ nấu.

Mỹ Lệ cho rằng, điểm hấp dẫn nhất của chị chính là sự thông minh. Chị tự nhận mình không phải sắc nước hương trời, nhưng sự thông minh giúp chị tạo ra một cuộc sống thú vị hơn, nhiều màu sắc hơn. Trong mọi tình huống, chị đều xử lý mọi việc rất nhanh trí và luôn đưa ra giải pháp tốt nhất khiến một anh chồng gia trưởng cũng phải tâm phục, khẩu phục.

Theo Mỹ Lệ, chỉ những người đàn ông kém cỏi mới sợ người phụ nữ thông minh, sắc sảo. Còn chồng chị là một người luôn đòi hỏi sự phát triển không ngừng, đối với cả bản thân anh và gia đình.

Cũng chính vì đáo để hơn người mà Mỹ Lệ luôn tỉnh táo trong tình yêu. Chị yêu bằng lý trí chứ chẳng bao giờ nhẹ dạ, mù quáng. Chị thừa nhận rằng mình cũng đòi hỏi rất nhiều ở người đàn ông của mình. Đó phải là một người có trình độ, hiểu biết, luôn biết nắm bắt, làm chủ được cơ hội. Nhưng người đó lại phải tốt và có trách nhiệm với gia đình, từ bố mẹ đến anh chị em của mình.

Hình thức không cần đẹp rạng ngời nhưng cũng phải nhìn được. Và khi gặp được người như thế rồi, chị cũng không bao giờ yêu tuyệt đối bằng cả 100% tình cảm. Bởi Mỹ Lệ nói rằng khi yêu thì một mắt nhắm, còn một mắt phải mở, cần tự chủ trong tình yêu chứ đừng biến mình thành kẻ lụy tình. Đó cũng là lí do chị chưa hề bị sét đánh hay say nắng bởi bất kỳ ai.

Mỹ Lệ tâm sự thêm, làm người nghệ sĩ, bên cạnh những cái mất thì cũng có nhiều lợi thế để giữ chồng. Đó là cuộc sống của họ không bao giờ đều đều theo một quy luật nhàm chán là ngày làm 8 tiếng, tối về lo cơm nước, giặt giũ cho chồng con.

Thời gian của chị khá linh hoạt và đôi khi, chị tận dụng chính công việc để làm mới hình ảnh của mình trong mắt chồng. Ở nhà, Mỹ Lệ có thể rất giản dị, nhưng khi đi diễn hoặc đi tiệc tùng, chị luôn xuất hiện với hình ảnh thật đẹp, thật lộng lẫy khiến chồng phải ngỡ ngàng và tự hào về vợ.

Mỹ Lệ nói rằng, cuộc hôn nhân của chị mới được 7 năm, không phải là quãng thời gian ngắn những cũng chẳng đủ dài để nói lên điều gì. Tuy nhiên, cả hai đã vượt qua được cái ngưỡng bị sốc về nhau. Đến bây giờ, vợ chồng chị bắt đầu chuyển sang giai đoạn chấp nhận và thay đổi vì nhau.

Dù rất bận rộn, nhưng anh đã biết dành thời gian đưa vợ con đi chơi đây đó để thay đổi không khí. Vào những ngày lễ, những dịp kỷ niệm, anh đã nhớ mua hoa, quà tặng vợ, hoãn lại những buổi tiếp khách để dành thời gian cho vợ một cách trọn vẹn.

Anh còn mua một cây đàn piano để ngày ngày ngồi nghe vợ con chơi đàn. Những thay đổi ấy khiến Mỹ Lệ nhận ra rằng, trong sâu thẳm cái vẻ ngoài khô khan của chồng mình, anh cũng vẫn lãng mạn lắm.

Bằng chứng là mới đây, anh đã bí mật tổ chức sinh nhật cho vợ để tạm biệt tuổi băm, bước sang ngưỡng tứ tuần. Tưởng ăn uống xong là hết, không ngờ chị còn được anh tặng một hộp quà. Mỹ Lệ hí hửng mở ra thì thấy một chiếc ví xinh xắn, chị đã rất vui rồi.

Vậy mà anh còn bảo mở tiếp ví ra. Chị làm theo và rất bất ngờ khi thấy một chiếc chìa khóa xe Lexus. Chị chột dạ nghĩ bụng “thôi chết rồi, mua xe thì lãng phí quá” và tính là về sẽ trách cứ anh một trận vì không bàn trước với mình.

Nhưng khi ra đến cửa, mọi giận dỗi của chị tan biến khi thấy một con xe cực kỳ đặc biệt, với một bó hồng to được đặt trước mui xe, rất nhiều dây ruy băng quấn xung quanh như một chiếc xe rước dâu vậy.

Mỹ Lệ còn nhớ lúc đó có rất nhiều người tò mò đứng ngắm con xe lạ khiến ông xã chị vô cùng mắc cỡ. Nhưng riêng chị thì cảm thấy hạnh phúc ngập tràn vì chồng mình càng ngày càng bớt khô khan. Và Mỹ Lệ cảm nhận được rõ rằng chỉ cần nêm một chút lãng mạn như vậy, tình yêu của anh chị bỗng trở nên thật ngọt ngào!

Minh Minh

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ