Quần áo

Quần áo

5 thg 2, 2012

“Phải hôn nhiều con ếch trước khi tìm thấy hoàng tử”

Qua cuốn sách, Alaina nhắn nhủ đến các độc giả của mình: “Bạn có thể phải hôn nhiều con ếch trước khi tìm được hoàng tử thực sự. Nhưng nhờ thế mà bạn sẽ biết trân trọng anh ấy hơn. Vì vậy, đừng quá vội vàng, cũng đừng sốt ruột, hãy từ từ tận hưởng niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày”.



Không chỉ là 1 bà mẹ độc thân, Alaina Sheer còn là một nhà văn, một nữ nhiếp ảnh gia nghiệp dư, một phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp biết hưởng thụ từng giây của cuộc sống. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc khiến cô quyết định ly hôn khi con trai mới 4 tháng tuổi, chị tin rằng thà nuôi con 1 mình còn hơn để thằng bé lớn lên trong không khí gia đình u ám đó.

Năm đầu tiên làm mẹ đơn thân, Alaina sôi sục khao khát một chàng hoàng tử trong mơ sẽ đến cứu rỗi cuộc đời cô. Nhưng rồi cô nhận ra cô không "cần" mà chỉ "muốn" một người đàn ông bên cạnh, và 2 điều này thì khác nhau xa. Bằng thái độ lạc quan và sự mạnh mẽ hiếm thấy ở một phụ nữ trẻ, dần dần cô đã chứng mình cho cả thế giới thấy cuộc sống của một bà mẹ đơn thân cũng có thể cực kì thú vị.

Không hối tiếc về cuộc hôn nhân dang dở

Cho đến tận năm 25 tuổi, Alaina Sheer vẫn chưa bao giờ có chút ý niệm về cuộc sống hôn nhân. Cô thuộc tuýp phụ nữ Mỹ hiện đại điển hình, xinh đẹp, thông minh, năng động và tôn thờ tình trạng độc thân. Sinh ra trong một gia đình khá giả với tuổi thơ êm ấm thành ra mọi thứ có phần khá dễ dàng với cô gái trẻ ưa mơ mộng.

Một cuộc sống hoàn mĩ với cô chỉ đơn giản là căn hộ xinh xắn của riêng mình ở giữa chốn đô thị phồn hoa, và quan trọng nhất là chiếc tủ chứa đầy… váy áo thời trang cùng giày cao gót lộng lẫy.

Alaina còn nhớ như in cái ngày mưa rào trút xuống thành phố nơi cô sinh sống. Chiếc mũ áo trùm kín trên đầu, Alaina chạy vội vào nhà hàng quen thuộc nơi cô có hẹn với người bạn thân. Cô gái trẻ nhận thấy có một ánh mắt khác lạ từ phía cánh cửa bếp, cứ dõi theo mình mãi không thôi. Đó chính là lần đầu tiên Alaina gặp anh chàng đầu bếp người Pháp lai Canada quyến rũ mà sau này là bố của con trai cô.

Tình yêu sét đánh ập đến với họ cũng vội vã và cuồng nhiệt như cơn mưa ngày hôm ấy. Biết anh chàng đầu bếp vẫn luôn nặng lòng vì nỗi nhớ quê hương, Alaina đã hào phóng trả tiền một chuyến du lịch đến Montreal, Canada, cho cả hai người, như một món quà bất ngờ dành tặng người yêu.

Thế nhưng ngày trở về Mỹ, hai người bị giữ lại tại sân bay vì Visa của anh chàng đã sắp hết hạn. Alaina có hai lựa chọn, một là ở lại cùng anh, hai là về nước một mình mà cả hai điều này cô đều không muốn. Việc xin Visa đi Mỹ thực sự rất khó khăn và nhiều khả năng là không được chấp nhận.

Nên cách duy nhất để chàng đầu bếp có thể cùng trở về Mỹ là Alaina phải kết hôn với anh. Màn sương mù huyền ảo của tình yêu đang làm Alaina mờ mắt, dù cho từ trước đến nay hôn nhân luôn là thứ khiến cô sợ hãi thì lúc này đây ý nghĩ mãi mãi mất anh lại trở nên đáng sợ hơn.

Họ kết hôn chỉ sau 9 tuần quen biết. Thời gian đầu, mọi thứ đều thật tuyệt vời và hoàn mĩ. Anh nấu bữa sáng mang đến tận giường cho cô mỗi ngày. Anh đánh thức cô bằng những nụ hôn, ôm cô thật chặt và thì thầm vào tai cô điều ngọt ngào nhất.

Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi cùng với thời gian, hay thực tình chỉ đơn giản là Alaina dần tỉnh táo hơn. Người đàn ông đó hóa ra không tuyệt vời như cô tưởng. Anh ta cục cằn, nhỏ nhen và hiếu thắng. Vết thương lòng trong quá khứ khiến anh ta không bao giờ có thể thực sự mở rộng trái tim và yêu ai đó với cả tấm chân tình, bao gồm cả cô.

Alaina nhớ những cuộc cãi vã cứ ngày một thường xuyên hơn và thứ giọng Pháp nặng nề mà trước đây cô đã từng mê mệt giờ bỗng chẳng còn chút gì quyến rũ nữa. Lần đầu tiên, ý định rời bỏ anh ta nhen nhóm là khi cô mang thai đến tuần thứ 8. Chồng cô bị đuổi việc và anh ta thản nhiên ngồi hưởng thụ cuộc sống an nhàn trên ghế sô fa ngoài phòng khách, ngay trước cái TV, từ ngày này sang ngày khác.

Dường như cuộc sống của vợ con không phải là điều làm anh bận tâm. Và khi Alaina nhắc anh đi tìm một công việc khác thì anh ta lại gắt lên bằng giọng điệu khó chịu: “Tôi sẽ tìm việc khi nào tôi thích, đừng lải nhải nữa!”.

Dĩ nhiên, Alaina chẳng chờ gì mà không tống cổ anh chồng vô tích sự ra khỏi nhà. Nhưng chỉ 2 tuần sau đó, cô lại cho phép anh ta trở về. Cô không muốn từ bỏ niềm hi vọng anh sẽ trở thành một người đàn ông tốt hơn một khi đứa trẻ ra đời. Chẳng phải người ta vẫn nói đàn ông chỉ thực sự trưởng thành khi được làm cha đấy thôi.

Một số đàn ông có thể thay đổi, nhưng đáng buồn là người đàn ông của cô thì không. Mọi chuyện chỉ ngày càng tồi tệ hơn mà thôi. Mùa hè năm 2006, Alaina Sheer chính thức trở thành một bà mẹ đơn thân, khi Benjamin, con trai cô chỉ mới được 4 tháng tuổi. Cô biết rất nhiều phụ nữ cố níu kéo cuộc hôn nhân bất hạnh vì muốn giữ gia đình trọn vẹn cho con. Nhưng bản thân Alaina lại tin rằng một mình cô có thể nuôi dạy Benjamin tốt hơn là để thằng bé lớn lên trong một bầu không khí gia đình như thế.

Giờ đây cậu con trai bé nhỏ là tình yêu và lẽ sống của đời cô. Alaina còn nhớ thủa ban đầu hạnh phúc, chồng cũ vẫn nói với cô rằng những gì xảy ra giữa cô và anh ta là một phép màu. Lúc ấy cô không chút nghi ngờ về điều đó. Cho đến tận bây giờ cô vẫn tin vào điều đó. Phép màu giữa họ chính là cậu bé Benjamin.

Mỗi lần cậu con trai bé bỏng rúc vào lòng cô và bi bô bằng giọng nói êm ái: “Con yêu mẹ”, Alaina lại tự nhủ nếu được lựa chọn lại một lần nữa, cô vẫn sẽ chọn con đường này. Dù đã trải qua biết bao nhiêu đau khổ, lỡ dở bao nhiêu cơ hội, cô vẫn không bao giờ hối hận, vì cô có Benjamin.

Bạn phải hôn rất nhiều con ếch trước khi tìm thấy hoàng tử

Sau khi ly hôn, Alaina mang con trở về quê hương để ở nhờ nhà mẹ. Đó là một thị trấn nhỏ có phần buồn tẻ và hiu quạnh so với thành phố lớn nơi cô quen sống suốt nhiều năm qua. Những ngày tháng đầu tiên làm mẹ đơn thân quả không dễ. Sự cô đơn làm Alaina sợ hãi và thấy mình yếu đuối. Cảm giác dè chừng và nghi ngờ bất cứ người đàn ông nào là hoàn toàn dễ hiểu ở những phụ nữ vừa đổ vỡ trong tình yêu.

Người đầu tiên Alaina hẹn hò thực ra lại là một người bạn, một anh chàng hiền lành, dễ mến mà cô quen biết đã lâu. Ban đầu, họ đơn giản chỉ là dành một vài buổi tối bên nhau, cùng chơi đùa với Benjamin trong phòng khách, bên lò sưởi.

Đến một ngày, khá tự nhiên, họ tựa vào nhau và nhẹ nhàng để môi chạm môi. Nhưng mọi chuyện chỉ kéo dài khoảng 1 tháng rưỡi rồi cả hai quyết định nên trở về vị trí bạn bè như trước bởi mặc dù mọi chuyện không đến nỗi tệ nhưng rõ ràng thứ cảm giác họ có với nhau không phải là tình yêu. Ít ra thì mối quan hệ ngắn ngủi này cũng đã giúp cho Alaina vứt bỏ khối đá đè nặng trong tim bấy lâu nay. Cô biết mình vẫn có thể yêu và lại muốn được yêu.

Có giai đoạn Alaina gần như phát cuồng vì sự cô đơn và khao khát một người đàn ông xuất hiện trong cuộc đời mình. Cô lao vào các cuộc hẹn hò, thậm chí với cả những anh chàng làm cho cô phát ngấy. Nhiều mối quan hệ kết thúc trong thảm họa và số còn lại cũng chẳng đáng nhớ là bao. Cô đổ lỗi cho thị trấn nhỏ nơi cô sinh sống chẳng phải là nơi thích hợp để tìm kiếm người trong mộng.

Alaina gửi đi hồ sơ xin việc và vui mừng khi được nhận vào làm tại một công ty. Cô lại quay trở về thành phố náo nhiệt, nơi đầy rẫy những chàng độc thân hấp dẫn. Nhưng mọi chuyện chẳng hề dễ dàng như cô tưởng. Alaina còn nhớ cái buổi tối hào hứng cùng cô bạn gái độc thân ra ngoài chơi, một anh chàng nha sĩ đẹp trai đã tiếp cận cô và bắt đầu tán tỉnh.

Anh ta hài hước, có duyên và mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ cho đến khi cô thật thà kể rằng mình có một cậu con trai. Anh chàng có vẻ bối rối và rồi không khí cứ lạnh nhạt dần cho đến khi anh ta kiếm cớ chuồn thẳng. Dĩ nhiên, lúc ấy Alaina đã rất buồn. Cô không bao nghĩ Benjamin có thể là một rào cản cho những mối quan hệ xã hội của mình.

Nhưng sau này, khi đã có vô vàn kinh nghiệm hẹn hò và gặp được nhiều người đàn ông tốt hơn, cô lại thấy rằng thực ra đó là một điều may mắn. Những người đàn ông tìm đến cô chỉ để vui vẻ chút ít sẽ chạy xa khi biết cô còn có một cậu con trai. Còn những người đàn ông thực sự quan tâm đến cô một cách chân thành sẽ không bao giờ coi thằng bé là vật cản.

Sau nhiều mối tình ngắn ngủi kết thúc trong nước mắt và tổn thương, đúng vào lúc Alaina nghĩ rằng cứ sống một mình nuôi con mãi cũng chẳng sao thì tình yêu đích thực của đời cô đã xuất hiện. John, người bạn trai hiện tại của cô thật tuyệt vời. Anh dịu dàng, hiểu biết, nồng nhiệt, tôn trọng cô, quan trọng nhất là yêu quí và quan tâm đến Benjamin như chính con ruột của mình.

Một năm sau ngày ly hôn, Alaina bắt tay vào xây dựng một trang web của riêng mình. Nơi đây cô chia sẻ tất cả những niềm vui và nỗi buồn của một bà mẹ đơn thân, những kinh nghiệm của chính mình trong việc hẹn hò, yêu đương, đối mặt với khó khăn trong cuộc sống và chuyện chăm sóc con cái…

Đến nay trang web mssinglemama.com của cô đã thu hút hàng trăm ngàn người đọc. Rất nhiều bà mẹ độc thân tìm thấy sự an ủi, niềm tin cũng như sức mạnh từ những bài viết của cô. Không chỉ dừng lại ở đó, Alaina còn xuất bản một cuốn sách rất thành công dành riêng cho những phụ nữ khao khát tìm lại tình yêu giống như cô.

Qua cuốn sách, Alaina nhắn nhủ đến các độc giả của mình: “Bạn có thể phải hôn nhiều con ếch trước khi tìm được hoàng tử thực sự. Nhưng nhờ thế mà bạn sẽ biết trân trọng anh ấy hơn. Vì vậy, đừng quá vội vàng, cũng đừng sốt ruột, hãy từ từ tận hưởng niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày”.

Tuệ Lâm

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ