Quần áo

Quần áo

4 thg 2, 2012

Cuộc ly hôn “trị giá” 14 triệu USD của Ngọc Thúy

Người đàn ông ấy, gói gém hai chú búp bê gỗ Nutcracker, biểu tượng Giáng sinh ở Mỹ, nhờ luật sư của mình chuyển cho luật sư của vợ cũ trước khi rời khỏi phiên tòa để lên máy bay trở về Việt Nam. Hai món quà thật ấm, cho hai con gái, trong một mùa giáng sinh lạnh… Ít ai biết được rằng, Ngọc Thúy và doanh nhân Nguyễn Đức An có với nhau người con thứ 2 sau khi đã ly dị…

Mối tình triệu đô

Hình ảnh ấy đã ám ảnh tôi suốt nhiều ngày sau đó. Chứng kiến cuộc hôn nhân vội vàng của họ, rồi những ngày cựu người mẫu Ngọc Thúy lên báo chí chia sẻ niềm hạnh phúc của cô khi được làm vợ, làm mẹ, cho đến ngày cuộc hôn nhân ấy tan vỡ; tôi không thể trả lời được câu hỏi: “Vì sao họ lại trở thành vợ chồng để rồi giữ lại hận thù trong nhau?”

Trước khi họ trở thành vợ chồng, cho đến khi Ngọc Thúy sinh con, cô rất hay chia sẻ với truyền thông về hạnh phúc của mình. Từ việc họ yêu nhau ra sao, họ gặp nhau thế nào, cho đến lời cầu hôn ngọt ngào mà doanh nhân Nguyễn Đức An đã dành cho vợ sắp cưới, rồi chiếc nhẫn kim cương trị giá cả trăm ngàn đô la Mỹ…

Tất cả lung linh và chẳng khác gì chuyện trong phim hay như các mối tình của những ngôi sao Hollywood, nơi doanh nhân Nguyễn Đức An sinh sống.

Nhưng chỉ đến khi mối tình ấy kết thúc bằng những cuộc tranh chấp tài sản phải mang nhau ra tòa và lá đơn ly dị được chính thức công nhận họ không còn là vợ chồng từ tháng 9 năm 2007 thì những người từng chúc phúc cho họ mới “giật mình” bởi những chuyện không thể ngờ đã xảy ra giữa hai người tưởng đã rất yêu nhau.

Dùng từ “mù quáng” khi yêu với doanh nhân Việt kiều Nguyễn Đức An và cựu người mẫu Ngọc Thúy là chuẩn xác nhất. Trong chuyến sang Cali năm 2006 để chụp hình, qua một người bạn, Ngọc Thúy đã gặp doanh nhân Nguyễn Đức An.


Anh An tự lái xe hơi ra sân bay đón người đẹp và ngay từ ánh mắt đầu tiên, họ đã thấy rất “liên quan” đến nhau. Ngay lập tức, đôi sam không rời nhau nửa bước. Họ ở bên nhau suốt những ngày Ngọc Thúy chụp hình.

Tình yêu chớp nhoáng ấy chỉ diễn ra trong 7 ngày. Giấy đăng ký kết hôn cũng thật vội vàng khi Visa ở lại Mỹ của Ngọc Thúy chỉ còn 3 ngày nữa là hết hạn. Nhờ có giấy kết hôn, mà Ngọc Thúy nghiễm nhiên nhận được Visa thường trú. Ngay sau đó, cô mang thai đứa con đầu lòng.

Hạnh phúc đến quá nhanh và dường như làm cô cựu người mẫu từng được coi la Marilyn Monroe của làng cat-walk Việt bị chóang ngợp. Cô lập tức lên báo chí chia sẻ về mối tình kim với đủ những điều ngọt ngào.

Cô tự vẽ ra một cuộc tình thấm đẫm hương vị chocolate limes ngọt ngào và thơm phức khi kể rằng, họ đã quen nhau một năm, cô cũng tìm hiểu rất kỹ gia đình và con người của anh An, rằng mẹ anh ấy là người Hà Nội nên rất yêu thương và chăm sóc gia đình, anh ấy cũng rất tốt, rất hiểu và yêu cô...

"Tôi thấy mẹ anh rất gần gũi. Bà vẫn giữ cho cả gia đình nếp sống của người Hà Nội, nền nã, lịch lãm. Mọi người giao tiếp với nhau bằng tiếng Việt và luôn có ý thức giữ gìn văn hóa Việt Nam. Anh ấy dù sống ở Mỹ từ nhỏ nhưng cách nghĩ và cư xử không hề bị Tây hóa. Anh vẫn thích những món ăn miền Bắc và là một người tinh tế, tình cảm.

Tôi lấy anh An vì anh ấy là người hiểu đời, yêu tôi thật lòng và sẵn sàng chia sẻ với tôi mọi vấn đề. Lời nói của anh ấy luôn thuyết phục được tôi và mỗi khi bên anh tôi đều thấy yên bình. Tôi luôn có cảm giác mình được che chở, không phải lo lắng điều gì và hoàn toàn tin tưởng vào anh”.

Sự thật, mẹ của anh An không phải là người Hà Nội như Thúy kể. Chỉ có điều này thì Thúy đúng, rằng có lẽ, bất cứ một cô gái nào nếu gặp cũng sẽ đều bị quyến rũ bởi người đàn ông ấy ngay từ lần gặp đầu tiên.

Gái ham tài, phải rồi, hiển nhiên một người sở hữu căn biệt thự tuyệt đẹp trị giá nhiều triệu đô bên bờ biển Cali, lại có vẻ ngoài ưa nhìn, đàn ông và lịch thiệp, biết chăm chút từng ly từng tý nếu đó là một cô gái, chắc hẳn, cô gái nào nhìn vào chẳng ao ước.

Và một người làm nghề người mẫu, vốn cũng nhiều thị phi, cũng trải qua những mối tình không đầu không cuối, Ngọc Thúy như tìm được một chiếc phao cứu sinh đẹp đẽ và tin cậy. Nhưng cuộc đời đâu chỉ đơn giản với hai chữ: “Hồng nhan!”

Ly dị rồi vẫn sinh con

Sau khi thuận tình ly hôn tại Orange County, California, Mỹ, hai người chia tay nhau trong im lặng. Lúc đó, họ mới có với nhau một bé gái, còn ở Việt Nam, chưa có thông tin gì về cuộc chia tay này. Mặc dù đã đường ai nấy đi, nhưng bé gái thứ hai đã được phôi thai vào đúng lễ Valentine và chào đời vào 9 tháng sau đó.

Khi có bầu khoảng tháng thứ 6, trở về nước và gặp phóng viên, Thúy đã thể hiện sự buồn bã và lấp lửng về sự rạn nứt giữa hai người. Cũng tại thời điểm đó, giữa họ đã có xô xát vì… ghen tuông. Nghi ngờ chồng cũ có người khác ngoài mình, với tâm lý bất ổn và dễ bị kích động, Ngọc Thúy đã đến khách sạn Caravell nơi anh Đức An thuê phòng, đập phá đồ đạc và dọa tự sát.

Do sợ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng vợ cũ, cũng là giọt máu của mình, nên anh An đã phải tìm cách cưỡng chế không để Thúy làm hại đến hai mẹ con. Khi đến ngày lâm bồn, anh An vẫn đưa Thúy sang Singapore sinh con gái thứ hai, cho tới khi về, họ cũng giữ mối quan hệ rất tốt.

Anh An vẫn thường xuyên tới nhà thăm Thúy và chơi với hai con. Nhưng được một thời gian thì Ngọc Thúy bắt đầu tỏ ra lạnh nhạt với chồng cũ. Sau đó, anh An phát hiện chuyện Thúy đã có người khác nên quyết định cắt đứt mối quan hệ.

Cũng dễ hiểu vì sao họ ly dị rồi vẫn có con chung. Ngoài chuyện “vợ chồng một ngày cũng nên nghĩa”, thì ngay cả khi đã tan đàn xẻ nghé, ngay cả khi đã mang nhau ra tòa kiện tụng ầm ĩ, người đàn ông ấy vẫn khẳng định, anh đã từng rất yêu Thúy và các con anh đều được sinh ra từ tình yêu.

Nếu không yêu, anh đã không thể tin tưởng Ngọc Thúy đến thế, khi quyết định giao cho cô đứng tên mọi tài sản trị giá lên tới hơn 14 triệu đô Mỹ, một con số quá lớn kể cả với ngôi sao nước ngoài chứ đừng nói gì đến một cựu người mẫu Việt đã không còn hoạt động nghệ thuật nữa.

Kết cục buồn cho một cuộc tình đẹp

Cuộc chia tay nào cũng không đến từ lỗi chỉ một phía. Họ đã từng yêu nhau, mặc cho những lời ì xèo, rằng ngay từ đầu, Ngọc Thúy hám của chứ chẳng yêu thương gì chồng, hay anh Đức An cũng là đàn ông, thích vợ trẻ đẹp và mất cảnh giác...

Tôi đã đến tòa án San Jose, California, nơi vừa diễn ra phiên tòa có thể là lần cuối cùng giữa họ, để chứng kiến diễn biến những thỏa thuận về tài sản mà nhiều người nói là Thúy đã cướp trắng của chồng cũ.

Gặp ở cửa tòa án, tôi đề nghị được phỏng vấn cô, vì tôi không muốn chỉ có những bài báo một chiều cho những độc giả ở Việt Nam, rất có thể trong số đó có nhiều phụ nữ cũng thương cảm cô. Nhưng Ngọc Thúy thể hiện thái độ như một ngôi sao Hollywood, cười khẩy và bỏ đi. Có lẽ, cô đã nghĩ, tôi cũng chỉ đang “làm trò” thế thôi chứ không có thiện chí thực sự. Nhưng sự thật thì không phải như thế.

Nhìn Thúy bây giờ, chẳng ai tin, cô đã từng là vedette trong làng mẫu Việt. Cô gầy guộc, xanh xao và xuống sắc. Có lẽ, sâu thẳm trong những hành động mà Thúy đã cố tình giành giật tài sản không phải của mình, phải chăng là đang đòi lại sự hy sinh sự nghiệp và tình yêu của mình cho chồng cũ, mà cô nghĩ mình đã bị phản bội, bị quay lưng?!

Dù không thực hiện được mong muốn có thông tin hai chiều cho độc giả của mình, tôi cũng đã không giận Thúy. Có lẽ, chỉ người trong cuộc hiểu rõ, rất rõ, vì sao họ làm thế. Và chắc chắn, Thúy đã bị mất niềm tin nhiều lần, với nhiều người, khiến cô như một chú nhím dễ xù lông.

9h sáng, ngày 7/12/2011 vừa qua, buổi thương lượng của vụ kiện mà nguyên đơn chính là cô Phạm Thị Ngọc Thúy về tài sản của chồng cũ (số tài sản mà doanh nhân Nguyễn Đức An đề nghị dành sự thừa hưởng cho hai con gái) đã diễn ra tại tòa án San Jose, bang California, Mỹ.

Rất nhiều độc giả đã thắc mắc về kết quả của phiên tòa nhưng nó đã diễn ra với yêu cầu giữ kín với rất nhiều lý do của Ngọc Thúy. Được sự đồng ý của doanh nhân Đức An và tòa Jose, nên mọi thông tin về sự thỏa thuận tài sản này đều phải được giữ bí mật. Nghĩa là, kết quả phiên tòa thế nào, cũng không ai được biết, trừ luật sư hai bên, Ngọc Thúy, doanh nhân Đức An và tòa án Jose, Mỹ.

Nhưng tôi có thể đoán được kết quả khi đã theo dõi từ đầu đến cuối buổi thỏa thuận trước đó hai ngày giữa họ, và nụ cười mãn nguyện dù đã héo hon đi nhiều của Ngọc Thúy, cùng ánh mắt nặng trĩu sự mệt mỏi không dễ gì nhận thấy từ một người trầm tĩnh như Nguyễn Đức An.

"Tôi chỉ thấy thương các con mình. Còn với tôi, từ nay, tôi đã có thể ngủ ngon giấc, và cả quãng đời còn lại, tôi sẽ không bao giờ phải gặp lại cô này nữa. Không có gì quý giá bằng những ngày thanh thản, vui vẻ cho cuộc đời mình, phải vậy không?! Muộn còn hơn là không bao giờ, tôi sẽ bắt đầu lại cuộc đời mình", doanh nhân Đức An cười buồn chia sẻ.

Và ngay sau 9 tiếng dự tòa, người đàn ông này đã lên máy bay trở về Việt Nam. Có lẽ, cả hai người, đều cảm thấy sợ nhau.

Giờ đây, khi chúng tôi ngồi café giữa Sài Gòn những ngày mai vàng nở rộ, doanh nhân Nguyễn Đức An đã không còn phảng phất chút gì của quá khứ, của sự mệt mỏi đằng đẵng đè nặng lên tâm trí anh gần 5 năm trời.

Anh vui vẻ, hiền hòa, đã thạo tiếng Việt hơn, biết nhiều từ lóng để nói đùa và đang rất hạnh phúc. Chỉ đến khi tôi hỏi, anh có gặp được con không, thì người đàn ông này bỗng nhiên chùng xuống, im lặng và không trả lời.

“Lá rụng về cội” là câu nói cuối cùng của tôi trước khi tạm biệt anh. Tôi tin, với một người yêu con hơn cả bản thân mình, tự tay tắm cho con, cho con ăn và mua cho con từng chiếc tã, viên thuốc… thì đến khi lớn lên, hai con gái, bé Nguyễn Angelina Dior (sinh năm 2007) và Nguyễn Valentina Dior (sinh năm 2008) sẽ tìm về với cha mình.

Vì anh, xứng đáng có được điều ấy, bằng tình yêu thương với một người cha, đã trải qua quá nhiều sóng gió và mất mát. Hiện nay hai con gái của họ đều đang sống cùng mẹ tại thành phố San Jose, Mỹ.

“Tôi biết, được như ngày hôm nay, anh mất gần như tuổi trẻ của mình. Đó là những cái tôi hiểu được về ông xã. Bản thân tôi cũng là người tự lập sớm, nên rất ý thức về đồng tiền”, Ngọc Thúy từng nói về chồng cũ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ