Quần áo

Quần áo

4 thg 2, 2012

Nữ hoàng nhạc Pop Campuchia bị ám sát giữa ban ngày

Thủ đô Phnom Penh vào một buổi sáng rất bình yên và thơ mộng ở đất nước Campuchia hồi sinh từng hơi thở cuộc sống. Quảng trường bốn mặt trước Hoàng cung và hành lang dọc bờ sông Tole Sap, từng đoàn người luyện tập thể thao, lang thang thả bộ, hít thở không khí trong lành của đất trời ban mai. Giây phút yên bình ấy, không một ai có thể ngờ rằng tai họa kinh hoàng đã ập xuống đầu nữ hoàng nhạc Pop của vương quốc Campuchia.

Một cô gái trẻ trung, xinh đẹp mới 23 tuổi đang đầy những ước mơ, triển vọng. Một cô gái đang là thần tượng ca nhạc và được nhiều người ái mộ nhất đất nước Chùa Tháp.

Đó là buổi sáng ngày 23-2-2007, khoảng 6h40’, cô ca sĩ Pov Panha Pich rời khỏi nhà, lái xe hơi đến trường Anh ngữ ELT trên đại lộ Norodom để theo học lớp tiếng Anh - môn ngoại ngữ rất cần đối với cô trong sự nghiệp ca hát và ngoại giao.

Khi Pov Panha Pich vừa mở cửa xe bước xuống trước cổng trường, thì bất ngờ xuất hiện hai người đàn ông đã rình rập từ trước, phóng xe máy lao tới nơi cô đang đứng, áp sát rất gần, tên ngồi phía sau xe lạnh lùng rút súng ngắn, nhắm trực diện Pov Panha Pich bóp cò.

Những tiếng súng vang lên đanh chát, cô ca sĩ bé nhỏ đã ngã quỵ sau loạt đạn. Gây án xong, hung thủ rồ ga chạy thục mạng, lẩn trốn vào đám đông với tốc độ rất cao, mọi người không khỏi bàng hoàng, ngẩn ngơ, chưa hiểu hết chuyện gì đã xảy ra.

Ngay sau khi ngã xuống, do trúng nhiều vết đạn vào chỗ hiểm, ca sĩ Pov Panha Pich đã được đưa thẳng vào bệnh viện Calmette là bệnh viện lớn nhất ở thủ đô xứ Chùa Tháp cấp cứu. Nhưng do bệnh viện thiếu máy trợ thở, cộng với việc ca sĩ Pov Panha Pich bị bắn thủng khí quản, các bác sĩ tại đây bắt buộc phải dùng phương pháp thủ công là luồn ống dẫn khí vào khí quản, bơm bong bóng tay trợ thở và chuyển ngay sang Bệnh viện Chợ Rẫy - TP. Hồ Chí Minh - Việt Nam bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh.


Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng đầu giờ chiều ngày mùng 7 Tết năm Đinh Hợi (tức 23-2-2007), cuộc sống và công việc bắt đầu trở lại hối hả, sôi động sau những ngày nghỉ Tết cổ truyền dân tộc.

Trên đại lộ Lý Thường Kiệt từ hướng đường Xuyên Á, một chiếc xe cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đón bệnh nhân ngay tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài hú những hồi còi vang dài inh ỏi và thê thảm, chạy như mũi tên lao về hướng bệnh viện Chợ Rẫy khiến cho người đi đường ngẩn ngơ, tò mò.

Những chiếc xe cấp cứu hụ còi ngày ngày vẫn đi qua đây hàng mấy chục chuyến ngược xuôi, nhưng lần này là một chiếc xe cấp cứu đang chuyển viện một bệnh nhân đến từ Campuchia.

Đặc biệt hơn, không một ai biết rằng nạn nhân cấp cứu trên xe là một ca sĩ nổi tiếng, nữ hoàng nhạc pop Campuchia đang trong tình trạng rất nguy kịch.


Các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã tiếp nhận một ca cấp cứu khẩn cấp từ thủ đô Phnom Penh chuyển sang với tình trạng bệnh án ban đầu ghi nhận như sau: Nạn nhân là nữ, bị đạn bắn thủng khí quản, thủng vùng bụng 0,5cm phía bên phải, trên rốn và thủng phía sau lưng 0,7cm, huyết áp xuống rất thấp 90/60... Điều đặc biệt hơn cả được mọi người quan tâm, chú ý là lai lịch của nạn nhân theo các y bác sĩ bệnh viện Calmette cho biết sơ bộ.

Cô là Pov Panha Pich, sinh năm 1984, là một ca sĩ trẻ, một ngôi sao truyền hình của Vương quốc Campuchia. Cô được nhiều fan (người hâm mộ) tại quê nhà bình chọn là nữ hoàng nhạc pop của Campuchia.

Vì sao nữ hoàng nhạc pop bị ngã dưới làn đạn?


Theo lời của Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Campuchia - ông Ieng Sythol - cho biết: Pov Panha Pich là một nghệ sĩ trẻ thanh lịch, gần như hoàn thiện về mọi mặt. Bởi vậy cô là người có lượng fan đông đảo nhất tại Campuchia vào thời điểm đó.

Là một ca sĩ trẻ trung, có nhan sắc nổi trội hơn các ca sĩ khác ở thành phố Phnom Penh, ca sĩ Pov Panha Pich rất nhanh chóng leo lên vị trí độc tôn trong dòng nhạc Pop tại vương quốc Campuchia nhờ chất giọng trời phú khá đặc biệt.

Không những ca hay, xinh đẹp mà Pov Panha Pich còn là một nữ diễn viên điện ảnh đầy triển vọng, một vũ công tuyệt vời. Những lời lẽ tốt đẹp và đầy sự ngợi ca đời sống riêng, đạo đức và tình cảm kín đáo của ca sĩ Pov Panha Pich đã khiến cho người ta loại bỏ dần những lời đồn đại cô là “bồ nhí”, “vợ hai” của một đại gia hay quan chức nào đó dẫn đến ghen tuông, trả thù. Đây là mẫu mô típ khá phổ biến tại đất Chùa Tháp trong thập niên 1990 - 2000.

Với những fan hâm mộ cuồng nhiệt và tầng lớp quý tộc thủ đô, có thể một ngày không ra phố nhưng không thể thiếu nữ hoàng nhạc Pop một ngày trong đời sống tinh thần, giải trí.

Thời điểm huy hoàng đó, Pov Panha Pich xuất hiện liên tục trong các chương trình đại nhạc hội lớn, các show ca nhạc trên màn ảnh truyền hình trung ương và địa phương. Các tin tức về cô trở nên hot nhất trong ngày, luôn được mọi người quan tâm.

Vì sao Pov Panha Pich bị ám sát? Có phải là một vụ án giết hại tình địch do ghen tuông như vụ sát hại Piseth Pilika vào giữa năm 1999? Hay là một vụ thanh trừng do sự nổi tiếng của cô làm lu mờ những ngôi sao khác? Ở một đất nước mà việc sử dụng vũ khí quân dụng còn tùy tiện và bừa bãi như Campuchia, ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra.

Trở lại hiện trường vụ ám sát Pov Panha Pich, dẫn lời từ các nguồn tin Campuchia cho biết, ngay sau khi gây án, hung thủ đã không lấy đi bất cứ đồ trang sức, hay vật dụng đắt tiền nào của nạn nhân, khiến cảnh sát Hoàng gia Campuchia tiếp xúc hiện trường có thể loại bỏ khả năng động cơ gây án là nhằm cướp tài sản.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, được sự cứu chữa tận tình của đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn tay nghề cao và thiết bị hiện đại, ca sĩ Pov Panha Pich đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Và đau khổ nhất, đáng tiếc nhất là khả năng trở lại sân khấu của cô là hoàn toàn không thể.

Đó là chưa kể đến việc Pov Panha Pich có thể bị liệt hoàn toàn do vết đạn bắn vào cổ gây tê liệt cột sống và toàn thân. Nhưng điều may mắn kỳ diệu là cô đã thoát chết.

Ca sĩ Pov Panha Pich được đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tỉnh táo nhưng cô không thể nói được (vì đang được nối ống thở vào khí quản), mạch đập rất chậm và tay chân gần như bị liệt. Bác sĩ chuyên khoa tiến hành các bước chụp cắt lớp CT vùng sọ não, đốt sống cổ, bụng, hội chẩn ngay trong buổi chiều.

Đến 18h30’, cô ca sĩ được đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Ca mổ được nhóm y bác sĩ giỏi tiến hành trong suốt 3 giờ đồng hồ. Vết thương ở vùng bụng không quá nguy hiểm, đầu viên đạn găm vào phía trên rốn, bên phải làm thủng cơ thành bụng và chui ra ngoài, phía sau lưng.

Kết quả nội soi thám sát cho thấy ổ bụng không bị tổn thương nặng. Nhưng vết thương ở cổ của cô thì hết sức nguy hiểm. Đạn xuyên thủng cổ gây rách khí quản 0,8cm, phá vỡ đốt sống cổ, gây tổn thương tủy sống nghiêm trọng khiến bệnh nhân bị liệt toàn thân.

Ca sĩ Pov Panha Pich đã được các bác sĩ gắp hết xương vụn, cố định đốt sống và đưa vào chăm sóc, điều trị tại Phòng Săn sóc đặc biệt (ICU). Ai cũng có thể đoán rằng vết thương của ngôi sao xinh đẹp này là rất nghiêm trọng, có thể khiến cô bị bại liệt vĩnh viễn. Với khí quản bị bắn thủng, cho dù sức khoẻ có được phục hồi, sự nghiệp ca hát, biểu diễn nghệ thuật của Pov Panha Pich cũng đã hoàn toàn chấm dứt.

Sự kiện nữ hoàng nhạc Pop Campuchia bị bắn ngay tại thủ đô Phnom Penh giữa thanh thiên bạch nhật khiến dư luận đất nước Chùa Tháp sôi sục lên bởi sự bất ổn, mất an toàn đang trực tiếp đe dọa những người nổi tiếng.

Người ta lại nhớ, trước đây vài năm, hai ngôi sao khác của làng giải trí Campuchia cũng từng bị mưu sát là Piset Pilika và Touch Sreynich. Hầu như các vụ trên luôn là các nghi án ghen tuông, trả thù tình địch liên quan đến quý bà vợ các quan chức cao cấp.

Là một xã hội đa thê, nhưng sự trừng phạt khủng khiếp bằng súng đạn đã khiến cho dư luận xã hội xôn xao, bất ổn.

Nghệ sĩ Touch Sreynich là một trong những ngôi sao hàng đầu của Campuchia vào năm 2003. Cô đang đặt chân lên đỉnh cao vinh quang nghệ thuật, tỏa sáng rực rỡ. Nhưng cũng từ đó, tai họa rình rập cô từng giờ, từng khắc.

Không một ai hiểu rõ vì nguyên nhân nào mà Sreynich bị mưu sát bằng súng. Động cơ mưu sát cô là gì? Các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật của Campuchia lại một lần nữa “bó tay” như vụ ám sát nữ hoàng điện ảnh Piseth Pilika năm 1999.

Kết quả là Touch Sreynich bị trọng thương rất nặng bởi những phát đạn, sau đó được đưa sang điều trị ở Băng Cốc - Thái Lan và Mỹ, giành giật sự sống từng giờ, từng phút, từng hơi thở.

Dư luận lại đồn đoán nguyên nhân chính là một vụ trả thù do ghen tuông. Tuy giữ được mạng sống, nhưng Sreynich bị liệt và phải điều trị lâu dài tại đây. Con đường hoạt động nghệ thuật của cô chấm dứt vĩnh viễn.

Trước khi Sreynich bị bắn, vào ngày 6 tháng 6 năm 1999, nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Campuchia là Piseth Pilika cũng đã bị mưu sát. Không may mắn như Sreynich và Pov Panha Pich, nữ hoàng điện ảnh Piset Pilika đã bị bắn chết tại chỗ.

Vụ án mạng này cũng diễn ra ngay tại Phnom Penh. Liệu họ có phải là những kẻ bất hạnh cuối cùng của những vụ ám sát kinh hoàng hay không? Không ai dám khẳng định, ngay cả viên cảnh sát trưởng Phnom Penh cũng trả lời rất chung chung, từ chối mọi bình luận về những vụ án mạng xảy ra đối với giới nghệ sĩ.

Ca sĩ Pov Panha Pich bị mưu sát vì ghen tuông?

Sóng gió lại bắt đầu nổi lên trên các phương tiện truyền thông của Campuchia xoay quanh câu hỏi không có lời giải đáp từ những nạn nhân trước cô: Vì sao Pov Panha Pich bị mưu sát? Ai là kẻ chủ mưu?

Phải chăng lại là một vụ thanh trừng tình địch bởi ghen tuông? Sự kiện Pov Panha Pich bị mưu sát nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút mọi sự quan tâm của báo giới. Nhiều tờ báo từ lớn đến nhỏ tại Campuchia đều đưa vụ án này lên trang nhất.

Quá rõ ràng để loại trừ khả năng ca sĩ Pov Panha Pich bị bắn để cướp tài sản, nhưng nguyên nhân khác vẫn còn là ẩn số. Dư luận bắt đầu râm ran đồn đại lẫn hoài nghi. Khả năng dẫn đến động cơ sát hại nữ hoàng nhạc Pop không thể nào khác mâu thuẫn vì ghen tuông, tình ái. Có người cho rằng cô cặp bồ với một doanh nhân địa ốc lớn tại Campuchia vì gần đây họ thường xuyên “cặp kè” bên nhau.

Nhưng ai có quyền cấm một ngôi sao mới 23 tuổi, rực rỡ và lộng lẫy xuất hiện bên cạnh những đại gia, chính khách hay người nổi tiếng? Một số khác thì cho rằng, động cơ mưu sát Pov Panha Pich không thể nào bắt đầu do ghen tuông vì cô còn rất trẻ, là người sống rất mẫu mực, kín đáo và đạo đức.

Theo các chuyên gia về điều tra tội phạm, trong vụ án sát hại nữ hoàng nhạc Pop Campuchia còn một chi tiết rất đáng ngờ khi phân tích hiện trường vụ án. Đó là hung thủ nổ súng bắn Pov Panha Pich ở cự ly rất gần nhưng đường đạn đi đúng vào vị trí cần thiết để hủy hoại sự nghiệp nghệ thuật của cô chứ không nhằm mục đích giết người. Điều này cũng đã chứng tỏ kẻ nổ súng phải là một sát thủ chuyên nghiệp.

Sự việc trên rất giống như diễn tiến kịch bản mà năm 2003, ngôi sao Touch Sreynich đã từng gặp phải, do đó có thể khẳng định đây là vụ mưu sát nhằm dằn mặt, cạnh tranh giữa các đối thủ trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí, chưa hẳn là một vụ án vì tình thù. Với những phát súng bắn đúng vào chỗ hiểm, làm đứt dây thanh quản, không tàn phá dung nhan hay giết chết tình địch như số phận bi thương của nữ hoàng điện ảnh Piseth Pilika, càng có cơ sở loại bỏ động cơ trả thù vì ghen tuông.

Theo “The Cambodia Watchdog Council” - một tổ chức nhân quyền tại Campuchia - những vụ tấn công các nữ ca sĩ, diễn viên trẻ như là một xu hướng mang tính chất “dằn mặt”, bảo kê theo kiểu mafia tội phạm có tổ chức đáng báo động ở Camphucia, đặc biệt nạn nhân thường là những người phụ nữ chân yếu tay mềm, những người nổi tiếng, thượng lưu, ít có khả năng tự bảo vệ.

Tuy nhiên, người ta không thể loại trừ khả năng thanh trừng tình địch từ những bà vợ các quý ông giàu có, quyền chức.

Theo hai bác sĩ chăm sóc đặc biệt cho ca sĩ Pov Panha Pich, các vết thương của cô đã lành mau và cô có thể nói được “thì thầm” sau vài ngày điều trị. Tình trạng sức khoẻ của Panha Pich không còn ở mức đe dọa đến tính mạng. Nữ ca sĩ 23 tuổi có thể nói, dù chỉ ở mức thì thầm với các bác sĩ mỗi khi cô cần, nhưng sự sợ hãi còn in rất rõ trên đôi mắt của cô khi nhìn thấy người lạ mặt.

Thậm chí, Pov Panha Pich còn tỉnh táo đề nghị các bác sĩ không cắt tóc của cô, mái tóc rất đẹp và dài từng gây ấn tượng về hình ảnh nữ hoàng nhạc Pop trên sân khấu và trong lòng người hâm mộ.

Theo lời kể của bác sĩ Kim - một chuyên gia phẫu thuật - khi trả lời phóng vấn báo giới cho biết khi ông yêu cầu các y tá gội đầu cho Panha Pich vì tóc cô rất bẩn sau gần hai tuần lễ không tắm gội, các y tá muốn cắt bớt tóc nhưng Panha Pich đã không đồng ý.

“Cô ấy nhận thức được mọi điều. Tôi đã bảo cô ấy phải mạnh mẽ hơn, có như vậy vết thương mới nhanh chóng bình phục. Tôi cũng khích lệ Panha Pich và bảo cô ấy đừng sợ hãi điều gì cả” - bác sĩ Kim nói.

Ngay sau đó không lâu, cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã bắt đầu tiến hành thẩm vấn 6 người đàn ông đang bị tạm giam, có liên quan đến các tay súng vũ trang trong vụ sát hại nữ ca sĩ được mến mộ nhất Campuchia. Nhóm thanh niên này có độ tuổi từ 23 - 37 đã bị bắt ở thủ đô Phnom Penh và thành phố Battambang, miền Tây Bắc Campuchia.

Băng nhóm trên đã bị buộc tội sở hữu vũ khí trái phép 1 khẩu súng ngắn K-54. Đây cũng là loại súng đã sát hại nữ ca sĩ Pov Panha Pich. Nhưng đất nước Campuchia có thể có nhiều khẩu súng K-54 như vậy. Nhân chứng duy nhất tại hiện trường vụ án là một sinh viên 19 tuổi của trường ELT đã nhận diện nhóm thanh niên này chính là các tay súng trên mô tô tấn công ca sĩ Pov Panha Pich vào sáng ngày 23-2-2007.

Phía cảnh sát cũng nhận dạng ít nhất 2 trong số những người đàn ông bị tình nghi phạm tội. Nhưng hình như vụ việc không được làm sáng tỏ bởi mọi chứng cứ về tội phạm rất lờ mờ. Và những gì xảy ra sau đó bên nước bạn, báo giới Việt Nam không được biết nhiều.

Pháp luật, tòa án đã trừng phạt những kẻ phạm tội ra sao, không ai biết. Chỉ biết một điều rằng, ca sĩ Pov Panha Pich khi điều trị xong sẽ không bao giờ được trở lại sân khấu và chưa chắc cô đã dám về Campuchia vì nỗi ám ảnh, sợ hãi. Cô còn có người thân đang sinh sống tại Việt Nam, nơi đã cứu sống cô từ tay tử thần và nơi cô có thể tạm trú an toàn nhất sau nỗi kinh hoàng vừa trải qua.

Những rắc rối trong thời gian Pov Panha Pich điều trị

Trong khi đó, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bên cạnh sự cứu chữa tận tình với những điều kiện y tế tốt nhất, hàng rào cảnh giác nhằm tăng cường an ninh quanh giường bệnh của cô ca sĩ cũng đang được thắt chặt.

Ban giám đốc bệnh viện đã cấm tuyệt đối, không cho bất kỳ ai, kể cả người thân lẫn giới báo chí tiếp cận giường bệnh cũng như những thông tin về bệnh trạng của Pov Panha Pich, nhằm tránh những kẻ có ý đồ xấu trà trộn gây nên những điều đáng tiếc. Chỉ có các y, bác sĩ trực tiếp điều trị cho cô mới được tiếp xúc với bệnh nhân theo một lệnh đặc biệt.

Là người duy nhất trong phòng ICU thành thạo tiếng Khmer, đích thân bác sĩ, Phó khoa Phạm Văn Đông đã được Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ định trực tiếp phụ trách công tác điều trị cho Pov Panha Pich và làm thông dịch.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh viện tiến hành lập danh sách, xác minh nhân thân để sau đó cho một số lượng hạn chế là thân nhân của ca sĩ Pov Panha Pich vào thăm nom cô. Trong khi đó, lượng người tự nhận là thân nhân của Pov Panha Pich xuất hiện đông hơn từng ngày.

Có người thân từ Campuchia sang, cả những fan hâm mộ, một số ít bà con họ hàng của cô đang sinh sống tại Việt Nam và không loại trừ những kẻ xấu trà trộn vào.

Theo tờ Cambodia Daily, hôm 25-2, đã có một người đàn ông mạo danh cha của Pov Panha Pich xin vào thăm cô nhưng đã bị chặn lại ở lối vào. Thời điểm đó, các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật lấy viên đạn đã làm vỡ cột sống thứ hai.

Viên đạn khiến cô bị liệt từ cổ trở xuống. Khi bệnh viện yêu cầu người đàn ông chứng minh mình là cha đẻ thực sự của nạn nhân thì ông ta lại nói mình là chú của Pov Panha Pich chứ không phải cha. Theo người nhà nữ ca sĩ, cha ruột của cô đã qua đời từ năm 2006.

Lần sau, lại có một thanh niên người Campuchia khác cũng khẳng định là họ hàng của Pov Panha Pich, nhưng từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào khác. Anh ta đã xin gặp các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy và đề nghị được làm người chăm sóc duy nhất cho Pov Panha Pich.

Người thanh niên còn yêu cầu các bác sĩ ngăn cản tất cả những người khác lại gần nữ ca sĩ 23 tuổi. Anh ta lo sợ một ai đó có thể bỏ ống thở ôxi khỏi người Panha Pich.

Anh ta tỏ ra là người rất biết bảo vệ và đầy trách nhiệm nhưng không có bất cứ chứng minh nào về thân nhân. Ít nhất, tại phòng chăm sóc cho ca sĩ Pov Panha Pich còn có chị ruột của cô nhận dạng.

Hội đồng bệnh viện đã yêu cầu người đàn ông rời khỏi toà nhà và ngay lập tức các nhân viên an ninh được thay thế xung quanh giường bệnh của Pov Panha Pich.

Chính vì những sự cố này, ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã dành sự chăm sóc đặc biệt cũng như các chế độ bảo vệ an toàn tốt nhất cho Pov Panha Pich. “Các bác sĩ lo sợ những khả năng xấu xảy ra cho cô ấy” - cô Pov Sophany, 37 tuổi, chị gái của Pov Panha Pich cho biết, các thành viên trong gia đình cô vừa được cấp thẻ ra vào đặc biệt để có thể vào thăm. Còn những người khác là không thể được.

Những ngày ồn ào rồi cũng trôi qua, Pov Panha Pich đã hồi phục hoàn toàn và cô xuất viện, ở ẩn một nơi nào đó không ai biết. Rất có thể, cô đã vĩnh viễn nằm liệt một chỗ. Người đời chỉ còn biết tiếc thương cho một tài năng xấu số và căm hận những kẻ đã gây ra tội ác.

Nam Yên

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ