Quần áo

Quần áo

1 thg 12, 2011

Đàn ông Việt xứng đáng được… tôn vinh

Người ta bảo, “khôn ngoan đá đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”. Các chị giỏi giang thì đi “đấu đá” với mấy cô Tây ở các đấu trường sắc đẹp ấy, rồi mang vinh quang về cho đất nước, đừng ngồi đó mà nghĩ ra mấy trò vớ vẩn “đá” đàn ông Việt Nam chúng tôi.


Gửi các chị em!

Mấy ngày hôm nay ngày nào tôi cũng vào xem những comment và bài viết mới xuất hiện trên topic “Ế chồng cũng không lấy trai Việt” của bạn Quachthutrang. Xem ra vẫn còn những ý kiến trái chiều nhau, đàn ông thì phản đối, còn đàn bà thì đồng tình, lại được dịp “2 đàn” cãi vã, bóc mẽ nhau.

Là một người đàn ông đã ngoài 30 tuổi, đã có gia đình. Chẳng giấu gì các bạn, tuy là đàn ông, trụ cột chính trong gia đình với mức lương gấp vài lần của vợ nhưng tôi chẳng ngại làm việc nhà, từ giặt giũ quần áo (bao gồm cả quần áo lót) cho vợ con, đến nấu cơm, đi chợ, lau nhà, thậm chí cả cọ rửa nhà vệ sinh mỗi ngày. Tôi cũng rất lãng mạn, tôi biết mua hoa tặng vợ trong ngày 8/3; 20/10; 14/2;… thậm chí có khi chả ngày gì nhưng “hứng chí” lên tôi vẫn tặng hoa cho vợ. Thế tôi có đáng được gọi là đàn ông không các chị nhỉ?.

Tôi cũng không rượu chè, nghiện hút, lại chẳng gia trưởng, làm được đồng nào “nộp” cho vợ cả, lại còn rất biết “chiều” vợ trong “khoản ấy”,… túm lại tôi thấy mình vừa đẹp giai, không gia trưởng, rất lãng mạn, lại cũng kiếm ra tiền, có trách nhiệm với gia đình, và “khỏe” trong chuyện chăn gối,…Vợ tôi cũng rất hài lòng về tôi trong mọi chuyện.

Và tôi nghĩ rằng, đàn ông Việt Nam không chỉ có tôi, mà rất rất nhiều những người đàn ông khác cũng hội tụ đủ cả những đức tính tốt đẹp giống như tôi. Nhưng tại sao các chị không “nhìn” vào những người đàn ông giống như chúng tôi để suy ra cả đàn ông Việt Nam đều tốt cả, mà lại nhìn vào một bộ phận “cá biệt” trong xã hội để đánh giá, xét đoán và quy chụp cho tất cả đàn ông Việt Nam đều tồi tệ, kém cỏi và chẳng ra gì là sao?. Các chị nông cạn và sai lầm quá.

Còn điều này, dù đã nhiều người nói đến rồi nhưng tôi vẫn xin được nói lại rằng, ở đâu cũng vậy và dân tộc nào cũng vậy, dù phát triển hay lạc hậu đến cỡ nào đi chăng nữa thì cũng có những người tốt, kẻ xấu. Có người làm doanh nhân thành đạt, kiếm ra tiền chỉ để đi làm từ thiện; lại có những ông quan to chuyên “đục khoét”; lại có những người chuyên sống bằng nghề ăn cắp vặt…

Đàn ông Việt Nam cũng vậy thôi, có người tốt, người xấu, người gia trưởng, nhưng cũng không thiếu gì những người đàn ông sống có trách nhiệm, làm hài lòng vợ con. Đàn bà cũng thế, có người ngoại tình về nhà giết chồng, lại có những người đàn bà cả đời nhận về mình những đau khổ, thiệt thòi để cho cả gia đình được hạnh phúc,… điều đơn giản như vậy thôi sao các chị cứ không chịu hiểu mà cứ đem ra để chụp mũ và chửi rủa chúng tôi.

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, các chị so chúng tôi với đàn ông Tây, rồi bảo chúng tôi kém cỏi hơn họ, không lãng mạn, vậy các chị thử so sánh mình với các cô gái Tây xem, các chị đã bằng họ hay chưa?. Các chị xem, phụ nữ Việt Nam đi thi đấu trường sắc đẹp quốc tế đã có ai được “giải rút” nào chưa mà khoe khoang?. Nói thì ai chả nói được, nhưng làm được mới khó các chị ạ.


Đấy, cứ đứa nhau lên “bàn cân” mà cãi vã như thế này thì vô cùng lắm, chẳng biết đến bao giờ mới phân chia thắng- bại. Người ta bảo, “khôn ngoan đá đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”. Các chị giỏi giang thì đi “đấu đá” với mấy cô Tây ở các đấu trường sắc đẹp ấy, rồi mang vinh quang về cho đất nước, đừng ngồi đó mà nghĩ ra mấy trò vớ vẩn “đá” đàn ông Việt Nam chúng tôi. Làm như thế xấu hổ lắm, chả hay ho gì đâu.

Còn riêng tôi, về cái vụ tôn vinh, tôi thấy mình xứng đáng được tôn vinh. Và đàn ông Việt xứng đáng được tôn vinh.

Trungkien…

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ