Quần áo

Quần áo

1 thg 12, 2011

Trả thù, bố tình cũ cũng... lấy

Hận người yêu, hận người đã coi rẻ mình, Hằng quyết định tìm hiểu, tiến tới và lấy bố của anh ta để trả mỗi hận tình đau đớn trong cô.

Mới lớn, Hằng chưa hiểu tình yêu là gì cũng không biết làm thế nào để có thể yêu một người. Hằng sống khép mình và trở nên lạnh nhạt, vô cảm trước nhiều người.

Mới lớn, Hằng chưa biết mình là một cô gái xinh đẹp và có sức cuốn hút. Các bạn học cùng lớp tha thiết được làm quen với Hằng nhưng nhìn ánh mắt lạnh lùng và vẻ ngây dại của cô, họ thấy sợ.

Là học sinh cấp 3 nhưng Hằng rất ngại giao tiếp, không phải vì Hằng kiêu kì cũng không phải vì Hằng khó tính mà bởi Hằng có một nỗi đau, mất bố. Từ bé, bố luôn bế Hăng trên tay, đưa đi khắp mọi nơi để chơi. Với Hằng, bố là người thân cận và gần gũi nhất. Còn mẹ Hằng chỉ lao đầu vào kiếm tiền, bỏ quên gia đình mà không biết bố con Hằng cần tình yêu thương đến nhường nào. Nhà Hằng thuộc loại khá giả nếu không muốn nói là giàu có nhưng Hằng không bao giờ phô trương của cải bởi cô biết, tất cả đều do mẹ cô bán rẻ cuộc sống gia đình mà làm ra.

Hằng sống giản dị, bình dân như một người con gái quê mùa. Cô chỉ biết học và học. Cuộc sống tẻ nhạt và buồn chán qua đi chỉ cho đến ngày Hằng là sinh viên năm 3 và gặp người đàn ông đầu tiên khiến cô yêu thương hết mực.

Vì sao trái tim Hằng rung động cũng chẳng ai biết, chỉ có Hằng là người hiểu hơn cả, người con trai ấy cùng cảnh với Hằng, mất đi người mẹ từ khi còn nhỏ. Cậu chia sẻ với Hằng những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống và cải hai trái tim đơn điệu đã tìm thấy nhịp đập. Họ yêu nhau tình yêu sinh viên trong sáng và thánh thiện. Nhưng được một thời gian Hằng phát hiện bạn trai Hằng không phải là một người hiền lành, chịu khó như cô tưởng. Cậu ta thường đưa Hằng tới những quán bar, vũ trường. Hằng có thắc mắc thì cậu ta chỉ xua tay mà rằng: “Từ khi mẹ anh mất, anh đã chán nản và tìm đến những chỗ này. Đây là nơi có nhiều kỉ niệm với anh và anh đã gặp rất nhiều bạn tốt ở đây. Em đừng nghĩ xấu cho họ, họ là những người chân thành”.

Dù Hằng không thích nhưng hết lần này đến lần khác bạn trai đưa cô đến những chỗ như vậy. Cũng bởi Hằng xinh nên đi đâu cậu ta cũng rất tự hào. Thấy bạn trai quá chịu chơi nên Hằng thấy nghi ngờ. Cô bắt đầu điều tra về gia cảnh thật sự của người này.

Thì ra bạn trai Hằng không mất mẹ. Có chăng cũng chỉ vì mẹ cậu ta bỏ nhà ra đi, lấy chồng giàu sang từ khi cậu còn bé. Cuộc sống thiếu thốn tình cảm đã khiến cho bạn trai Hằng trở nên sa đọa. Cha cậu không thể dạy dỗ được.

Biết sự thật ấy, Hằng có ý định nói sự thật với bạn trai để hi vọng cậu ta có thể vì Hằng mà từ bỏ con đường ăn chơi, cờ bạc. Nhưng trong đêm hẹn định mệnh ấy, Hằng đã bị chính người mà cô yêu thương dùng kế hãm hại. Trong cơn say say, tỉnh tỉnh của thuốc mê, Hằng đã cảm nhận được có những bàn tay săn chắc chạm vào cơ thể mình. Cô còn thấy rõ bộ mặt của người cô yêu đang ngồi ngay cạnh cô, nhìn bọn người kia “hành hạ” người yêu mình.

Dù đã lơ mờ nhận ra nhưng Hằng không có sức chống cự. Chỉ có hàng nước mắt trào ra trên má cô. Cô không ngờ người cô tin yêu lại chà đạp lên cô như vậy. Cô chỉ mong sao, tình yêu của mình có thể cảm hóa được con người đang hư hỏng kia nhưng cậu ta lại sẵn sàng dùng bẫy biến cô thành đồ chơi cho lũ bạn đốn mạt.

Hận đời, hận chính bản thân mình, Hằng sống vật vờ như người ngây dại từ hôm đó.Tinh thần cô sa sút trầm trọng. Không hiểu sao trong lúc ấy, Hằng lại nghĩ ra một ý định trả thù người yêu rất tàn nhẫn. Cô quyết định, yêu bố của bạn trai để trả thù cho tất cả những gì cậu ta đã gây ra cho cô. Cô muốn cho người cha duy nhất của cậu phải đau đớn và chính người cô yêu thương phải sống day dứt cả đời.

Cô đến công ty của ông ta, tìm cách tiếp cận với danh nghĩa đối tác làm ăn và cũng là người quen của con trai ông. Vì hiểu bạn trai mình nên những lời Hằng nói người đàn ông ấy tin hết. Tất cả những gì Hằng bộc bạch sau những lần nói chuyện ấy là muốn giúp đỡ ông, đưa cậu con trai của ông trở về cuộc sống bình thường, không ăn chơi sa đọa.

Hằng cũng chia sẻ với ông về những gì cô đã phải trải qua. Lại một lần nữa, cô nhận được sự đồng cảm từ một người đàn ông nhưng đó là sự chân thành và nồng hậu của một người đàn ông từng trải, đã có vợ và bị phản bội. Ông ta đã yêu và chấp nhận lấy một người bằng tuổi con trai mình chỉ vì Hằng cũng yêu ông, cũng tình nguyện làm điều đó.

Rồi họ yêu nhau và quyết định lấy nhau. Cuộc tình quá đơn giản và cuộc hôn nhân còn dễ dàng hơn thế bởi người đàn ông mồ côi đã thiếu thốn tình cảm bao lâu nay và một cô gái mang nỗi hận chỉ muốn trả thù.

Cuộc hôn nhân không hạnh phúc và một gia đình sắp tan vỡ. Ngày bố quyết định lấy vợ, bạn trai Hằng không thèm quan tâm. Với cậu cái gia đình này đã không còn ý nghĩa gì. Quả thật, trong tâm cậu ta không hề có chút nào day dứt, không một lần gặp Hằng và không một câu xin lỗi. Nhưng chỉ khi nhìn thấy tấm ảnh cưới của bố cậu ta mới sững sờ khi nhận ra người mẹ kế của mình chính là người yêu cũ. Cậu hốt hoảng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Vì thù hận và Hằng đã bán rẻ tuổi thanh xuân của mình, chấp nhận làm “mẹ” của người yêu để trả thù tình. Từ ngày Hằng về ngôi nhà ấy, chưa một lần hai người nói chuyện với nhau. Người cha già chỉ biết vì con mình không thích ông lấy vợ, không hơn không kém. Hằng đã sai khi nông nổi hành động bởi giờ đây cô sống còn hơn ngục tù. Mặc dù được yêu thương bởi người chồng già nhưng cô lại không hề cảm thấy mình đang sống bởi lòng cô đầy thù hận và tình yêu xưa cũ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ