Quần áo

Quần áo

10 thg 11, 2011

Trà My Idol: Gái hư showbiz đã trở lại!

Cô ca sỹ có biệt danh “gái hư showbiz” đã trở lại, để được là chính mình!

Nổi tiếng thật nhanh, như một cách đốt cháy giai đoạn khi được bầu Hà Dũng bỏ tiền và quyết chí biến “gà nhỏ” thành sao lớn, Trà My gần như không có điểm dừng cho chặng đầu tiên ấy. Nhưng rồi, vòng hào quang nào cũng đi kèm những chiếc vòng kim cô trói chặt con người ta lại. Bản tính ương ngạnh đã khiến Trà My tìm cách thoát ra, đồng nghĩa với việc cô phải làm lại từ đầu. Hai năm loay hoay, có người nghĩ cô đã giải nghệ, hết thời. Nhưng không, cô ca sỹ có biệt danh “gái hư showbiz” đã trở lại, để được là chính mình!

-Cô có nghĩ rằng, mình đã phải chạy quá nhanh trên đôi giày không vừa với mình, để rồi có lúc đau đớn phải dừng lại, đi chập chững từng bước?

-Nghe anh nói, làm tôi nhớ tới những bài tập múa thuở nhỏ. Chúng tôi phải tập bằng những đôi giày vải mềm, và đôi chân lúc nào cũng phải đứng như hình mũi bút. Những đầu ngón chân bầm tím, lắm khi đau buốt. Nếu không có đủ can đảm và say mê chắc chắn sau ba buổi tập là sẽ bỏ ngay. Và đúng, những đôi giày tập múa luôn phải vừa chân, bởi nếu không nó sẽ rất dễ gây tai nạn. Tôi nghĩ rằng, chính những bài tập múa thuở nhỏ khiến tôi biết chấp nhận sự thật, là mình luôn nên hy vọng vào những điều tốt đẹp, nhưng mình phải chuẩn bị cả tâm lý đón nhận những điều xấu xa nhất. Và phải cố gắng hết mình, mới hy vọng có được chút ít thành quả. Và cái gì ít thì mới quý. Với nghề hát cũng vậy, tôi cũng khao khát trở thành ngôi sao, thành nhân vật không thể thiếu trong những show diễn đẳng cấp. Nhưng thực tế thì không dễ như vậy. Khi tôi may mắn được lăng xê rất nhanh, trong 6 tháng tất cả mọi người đã biết tên tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc. Nhưng cũng đồng nghĩa với điều đó, tôi nhận ra được mặt trái của hào quang, danh tiếng. Sự xúc phạm, những thị phi và ánh mắt nhìn của đồng nghiệp đối với tôi ở thời điểm đó, không ai hiểu nó bằng tôi, nó giống như những lưỡi dao. Những mất mát đó, không thể so sánh bằng tiền!

-Tâm lý chung của giới nghệ sỹ là ghét cảm giác chịu ơn, hoặc chịu tiếng là được một ai đó nâng đỡ, lăng xê mà nổi tiếng chứ không phải bằng thực lực. Thế nên nhiều người khi đã thành danh thường chối bỏ những người ơn của mình. Chắc cô hiểu ý tôi nói?

-Tôi hiểu đến tận cùng những điều đó. Tôi cảm thấy rất buồn khi mọi người, đặc biệt là giới truyền thông, cứ thích đào sâu vào câu chuyện của tôi và anh Hà Dũng. Khi tôi cố gắng im lặng, không nói thêm và cũng không giải thích hay thanh minh, là cách mà tôi tôn trọng anh ấy, người mà ai cũng biết đã giúp đỡ tôi không ít trong những ngày đầu thành danh. Gạt chuyện tình cảm qua một bên, điều còn lại trong lòng tôi lúc này ở Hà Dũng là sự tử tế của một người đàn ông dành cho một cô gái trẻ. Tôi không bao giờ đo tình cảm và những việc làm anh ấy giúp tôi qua lăng kính kim tiền. Anh ấy cho tôi những bài học về cách ứng xử. Sở dĩ, tôi rời công ty của anh ấy, ngoài việc tôi bị mệt mỏi trong vòng xoáy ràng buộc (mà ca sỹ nào độc quyền cũng sẽ giống như tôi thôi), còn một lý do khác, đó chính là bài học anh ấy dạy tôi: Muốn làm nghệ sỹ lớn thì phải độc lập từ cách sống, cách nghĩ và cách thể hiện tài năng của mình trước công chúng.

-Nhưng bài học đó xem ra không hiệu quả lắm với cô hai năm qua. Vì cô vẫn chưa độc lập được. Hay nói cách khác, cô đang bị dậm chân tại chỗ?

-Lĩnh hội được những bài học trong cuộc sống này đã là một điều khó khăn. Mà biến những bài học đó thành những câu chuyện thực tế trong hành trình sống và trải nghiệm còn khó gấp vạn lần. Nó cần thời gian, sự dũng cảm và cả sự may mắn nữa. Tôi muốn nói, tôi không có được thành công nổi bật trong hai năm qua, vì tôi lúng túng và có lúc muốn buông xuôi. Nhưng như vậy không có nghĩa là tôi đã thất bại.

-Xin cô đừng giận khi truyền thông cứ nhắc tới cô là nhắc tới Hà Dũng. Bởi vì hình ảnh của cô từ ngày đầu xuất hiện đã gắn với anh ấy rồi. Cô có giận không nếu tôi nói rằng, cô là một trong những người làm nên cơn khốn khó của đại gia Hà Dũng với khoản nợ lớn hiện tại?

-Tôi nghĩ là anh đã dành cho tôi một đánh giá khá cao khi nghĩ rằng tôi có đủ sự sắc sảo và lắt léo để khuynh đảo cả một công ty kinh doanh hàng không. Trước sự khó khăn của công ty anh ấy trong hiện tại, tôi chẳng giúp được gì, nên tôi không dám lạm bàn vào những việc không thuộc chuyên môn của mình. Nhưng tôi nghĩ, anh Dũng là người rất cứng đầu và có tài thao lược, mỗi việc làm của anh ấy đều được tính toán rất kỹ. Lúc khó khăn này tôi muốn bày tỏ sự thông cảm với anh nhiều hơn và mong anh sớm đưa công ty ra khỏi những khó khăn. Giấc mơ bay là giấc mơ lớn nhất cuộc đời của anh ấy và tôi đã rất ám ảnh về một con người có giấc mơ bền bỉ và tìm mọi cách biến ước mơ thành sự thật như Hà Dũng. Về chuyện của tôi, tôi chỉ muốn nói rằng, những gì dư luận nói về tôi đã là nhiều gấp 1000 lần sự thật. Những thứ vật chất anh đầu tư cho liveshow hay album và quảng bá hình ảnh cho tôi thời gian đầu ai cũng nhìn thấy rồi. Và những thứ tôi được nhận nhiều nhất từ anh Hà Dũng không phải là tiền, mà chính là cách ứng xử khoan hòa, biết lùi biết tiến đúng lúc. Và hành trình tự đi của tôi là hành trình muốn cho Hà Dũng thấy, những bài học của anh giúp tôi trưởng thành, dù chậm chạp, nhưng là sự trưởng thành chắc chắn…

-Cô nói nhiều đến những bước đi hiện tại. Nhưng thực sự nó là cái gì?

-Là những album tôi đã làm được, chắt chiu từ tiền cát sê tôi đi hát hàng đêm. Đó là những buổi diễn, từ quán bar, vũ trường cho đến những sân khấu dã chiến vùng sâu vùng xa, từ những event sang trọng nhất cho đến những buổi diễn miễn phí cho học sinh, sinh viên. Tất cả những điều đó, tôi cố gắng làm hết mình, một cách lặng lẽ. Bởi vì tôi biết, đây là thời gian mình cần học nhiều thứ. Chẳng hạn học cách hát một ca khúc theo nhiều cách để chọn được cách tốt nhất. Học cách hòa mình vào một đám đông trong vũ trường, có rượu có bạn, có nhạc mạnh của đồng nghiệp đang hát trên sân khấu, để xem đám đông ở vũ trường thích nghe nhạc như thế nào, để cập nhật cho mình những xu hướng mới. Tôi cũng vừa hoàn thành album mới, sẽ ra mắt vào cuối tháng 11 này. Album nhạc trẻ với hai clip tặng kèm được quay rất công phu. Đây là album mà tôi nghĩ, tôi được là chính mình nhất. Không cố tỏ ra cao quý và cũng không hạ thân hát dòng nhạc rẻ tiền. Tôi vừa phải và tôi là tôi…

-Hai năm qua, người ta đồn thổi nhiều về tình yêu mới của cô với nam ca sỹ Tiến Dũng trong nhóm The Men. Đó có phải là người khiến cô dứt khỏi những ràng buộc của công ty Hà Dũng?

-Chuyện tình cảm của nghệ sỹ đúng là dễ thành tin đồn thật. Nhiều khi tôi cứ nghĩ, nếu tôi không là ca sỹ, thì tất cả những chuyện như thế này, như chuyện tôi yêu ai, ai yêu tôi hay chuyện đi đâu làm gì có bị đưa ra bàn luận như thế này không? Thực tế tôi biết, làm nghệ sỹ thì chắc chắn không thể nào sống cuộc sống như người bình thường được. Nghĩa là bạn phải chấp nhận cả sự soi mói và những tò mò của công chúng. Không ai có thể khiến tôi dứt bỏ, nếu lòng tôi thấy chưa cần phải như vậy. Những gì công việc là công việc, thế thôi. Chuyện tôi và hai anh chàng nhóm The Men đi đâu cũng có nhau trong một thời gian dài cũng khiến mọi người đồn thổi. Giờ tôi và họ cũng ít xuất hiện cùng nhau rồi, mà vẫn còn tin đồn sao? Dạo này tôi hay đi chung với cô bạn người mẫu thân thiết, cũng đã nghe mọi người xì xào là dạo này tôi yêu phụ nữ, tôi là lesbian. Thôi kệ, bạn mình thân với mình, mới là người lo cho mình. Còn những tin đồn, rồi như bụi đường, như gió bay…

-Cô vừa nói đến chuyện yêu phụ nữ. Cô nghĩ thế nào về điều này, nhất là ở Sài Gòn dạo này không thiếu những cặp đôi phụ nữ công khai yêu nhau?

-Tôi mới đi xem phim “Hotboy nổi loạn” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, thấy anh ấy phân tích chuyện đàn ông yêu nhau, cái đó người ta gội là tình gay. Thấy có nhân vật trong đó yêu rất thật, rất tha thiết, thì chắc chắn không thể là chuyện lợi dụng hay gian dối rồi. Thế thì chuyện phụ nữ yêu nhau cũng là chuyện có thật. Lâu lâu tôi cũng thấy có những người phụ nữ nắm tay nhau, mắt nhìn nhau đắm đuối trong quán bar, thậm chí họ còn khóa môi trước đám đông nữa. Tôi nghĩ, tình yêu thì không phân biệt giới tính. Nhưng bạn đừng tìm kiếm cảm giác lạ trong tình yêu với người đồng giới khi bạn không phải là người đồng tính thực sự. Bởi nếu bạn chỉ coi họ là đối tượng khám phá thể xác, thì bạn đang xúc phạm họ!

-Cô có đủ dũng cảm để đón nhận một tình yêu đồng giới?

-Chuyện này không phải là dũng cảm, mà là cảm xúc. Tôi chưa thấy xuất hiện cảm xúc yêu đương với người đồng giới, nên không có gì để đón nhận cả!

-Xin hỏi câu cuối, người ta vẫn đồn cô là gái hư showbiz, hay đi vũ trường và hút thuốc, uống rượu, thậm chí còn chửi bậy nữa. Thực hư thế nào?

-Tôi có đi vũ trường thường xuyên đấy. Thậm chí thỉnh thoảng vui thú cũng hút vài điếu thuốc. Rượu thì uống chút xíu thôi, vì tôi ghét cảm giác bị say, nó rất chán. Còn chửi bậy thì không. Nếu mà anh coi việc một cô ca sỹ đi vũ trường là gái hư thì tôi cũng chấp nhận vậy, vì thực tế có nhiều người cổ hủ vẫn đang nghĩ như vậy. Nhưng tôi thì không, tôi chỉ nghĩ đi vũ trường cũng là một công việc. Tôi đi hát ở vũ trường để kiếm sống mà tôi lại chê nơi đã giúp tôi có cuộc sống tốt, thì e chừng tôi vô duyên lắm. Với lại, đi đâu cũng được, miễn là đi cùng bạn bè và sống an toàn thôi!

-Xin cảm ơn cô!

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ