Quần áo

Quần áo

11 thg 11, 2011

Phụ nữ đang đòi sự công bằng thái quá

Tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam không hiểu hết ý nghĩa của cụm từ “Bình đẳng giới”, vì thế luôn đòi hỏi công bằng một cách vô lý, và gây ra những mâu thuẫn gia đình…

Gửi chị Mỹ Loan! Đọc tâm sự của chị tôi thấy chị chẳng khác gì vợ tôi. Lúc nào cũng so đo tính toán việc hơn- thiệt với chồng và gia đình nhà chồng, thật chẳng ra làm sao. Các chị ích kỷ quá!

Nói ra chuyện này thật xấu hổ, nhưng hai vợ chồng tôi đã sống với nhau được hơn 10 năm rồi. Và 10 năm qua hai vợ chồng tôi cũng đã trải qua bao nhiêu trận cãi vã, tất cả cũng chỉ xoay quanh chuyện đối đãi với gia đình bên nội và gia đình bên ngoại. Cô ấy luôn đòi hỏi sự công bằng khi biếu xén hai bên nội ngoại, còn tôi thì lại nhất quyết không chấp nhận sự công bằng. Vì thế cô ấy đưa ra đủ các lý lẽ để buộc tôi phải công bằng, nhưng điều đó hết sức vô lý và sẽ không bao giờ được tôi chấp nhận. Vì đơn giản, ngoại là ngoại, nội là nội, nội bao giờ cũng được ưu tiên hơn ngoại chứ tuyệt đối không có sự công bằng.

Điều này không chỉ có gia đình tôi và gia đình chị áp dụng đâu, mà hầu hết các gia đình Việt Nam đều có tư tưởng này. Vì sao thì chị biết đấy, con dâu xuất giá đi lấy chồng về nhà người ta là trở thành con cái trong nhà. Người ta vẫn có câu: “Dâu là con, rể là khách”. Vì thế, con dâu phải có trách nhiệm đối đãi bố mẹ chồng đúng với vai trò là một người con và phụng dưỡng bố mẹ chồng cho chu đáo. Còn chúng tôi là con rể, về chơi thăm ông bố mẹ đẻ được đã là quý hóa rồi, còn việc biếu xén, hay phụng dưỡng là trách nhiệm của anh em trai và chị em dâu của nhà vợ lo. Tại sao lại bắt chúng tôi phải lo chu đáo?. Điều đó không phải là hết sức vô lý hay sao. Tôi nghĩ chị phải nên xấu hổ vì hành động của mình mới đúng, đằng này chị lại đưa lên đây để kêu than, và lạ thay là nhiều người lại tán thành quan điểm của chị. Điều đó chính tỏ, họ cũng như chị, chả hiểu gì về cách đối nhân, xử thế.

Chị cũng thấy đấy, người ta vẫn bảo “Cưới vợ cho con trai”, chứ chẳng mấy ai nói ngược là “Cưới chồng cho con gái” cả. Điều đó có nghĩa là gì, nhà trai phải bỏ tiền ra cưới con gái nhà khác về làm vợ, vì thế sau khi về làm dâu nhà chồng, không cần nói các chị cũng nên có ý thức phụng dưỡng bố mẹ chồng và làm theo yêu cầu của nhà chồng. Đó cũng là cách trả ơn, họ đã sinh ra cho chị một người chồng để dựa dẫm, che chở.

Bên cạnh đó, bố mẹ chồng còn là những người có trách nhiệm lo lắng cho con dâu, con trai và cho nhà cửa, chứ bố mẹ đẻ thì khác, gả chồng cho con gái xong là xong, mấy ai có điều kiện hay nghĩ đến việc phải cho con gái nhà cửa, đất cát để ở sau này?. Thậm chí, đất cát hay của hồi môn cũng chỉ chia chác cho con trai, còn con gái và con rể thì không có phần. Như thế có công bằng không, mà sao chị lại cứ đòi hỏi sự công bằng?.

Tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam không hiểu hết ý nghĩa của cụm từ “Bình đẳng giới”, vì thế luôn đòi hỏi công bằng một cách vô lý, và gây ra những mâu thuẫn gia đình. Thiết nghĩ, cứ đà này, có ngày chị em sẽ lại “vùng lên” đòi làm chồng và đòi con cái phải mang theo họ mẹ cũng nên.

Trantuan1177@yahoo.com.vn

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ