Quần áo

Quần áo

11 thg 11, 2011

3 đời chồng...

Số phận cay đắng đã không cho Quỳnh được sống những tháng ngày hạnh phúc, lúc nào cô cũng nơm nớp lo sợ, một ngày nào đó, ông trời sẽ cướp đi mất người mà mình thương yêu.

Thất tình, đau khổ, tuyệt vọng, cay đắng..., tất cả những cảm giác ấy Quỳnh đều hiểu được. Cô chưa bao giờ dám trông đợi rằng, cuộc đời mình sẽ giàu có, sung túc, viên mãn nhưng cô chỉ mong được sống bên cạnh người thương yêu, có một mái ấm nhỏ nhoi nhưng đầy ắp tiếng cười. Trong cái xã hội này, điều ước ấy quả là có ý nghĩa và lớn lao.

Quỳnh bị người yêu phản bội khi đã hiến dâng tất cả đời con gái cho anh ta. Thế là, từ đó, cô sống mà như chỉ tồn tại, cuộc đời không biết phải đi về đâu, chỉ vì một gã đàn ông mà như đánh đổi cả sinh mạng của mình. Quỳnh sống vật vờ cho qua những ngày tháng cô đơn và buồn tẻ, cộng thêm một nỗi lo không biết phải đối diện với người yêu sau này thế nào, không biết phải làm sao để chồng tin tưởng trong đêm tân hôn?

Người yêu thứ hai đến với Quỳnh sau hơn hai năm chia tay người cũ. Rồi họ cưới nhau, nhưng trong đêm tân hôn, khi phát hiện ra vợ mình không còn trong trắng, anh ta lập tức đuổi Quỳnh ra khỏi nhà và gắn thêm cho cô cái tội, đồ con gái lăng loàn. Vậy là bao nhiêu tiếng xấu Quỳnh đều chôn chặt trong lòng, không muốn nói cho ai biết, cũng chẳng ai dám hỏi nguyên nhân vì sao. Có chăng họ cũng chỉ ngấm ngầm tìm hiểu nhưng rồi lâu dần, mọi chuyện cũng qua đi.

Đời chồng thứ hai của Quỳnh chẳng phải là tình yêu đôi lứa, bởi với Quỳnh lúc này, tình yêu không còn nghĩa lí gì nữa. Nhưng khổ nỗi, người đàn ông này lại thương yêu cô hết mực, chăm sóc chu toàn cho cô từng ly từng tí một. Đã có đôi lúc Quỳnh thú nhận, cô rung động trước anh ta. Nhưng việc kết hôn lần này cũng chỉ là cho xong chuyện mà thôi. Cảm tình thì có những để Quỳnh yêu say đắm thì chắc chẳng bao giờ nữa.

Rút kinh nghiệm chuyện hôn nhân lần trước, lần này, trước ngày cưới, Quỳnh quyết định nói cho người yêu mình tất cả quá khứ. Chẳng biết vì bản tính thành thật hay ngu ngốc mà Quỳnh đem hết chuyện của người yêu cũ, người chồng trước ra nói với người đàn ông thứ 3 này. Dù là, chuyện trinh tiết không còn quá quan trọng, nhưng cứ nghĩ đến vợ mình đã bị người ta ruồng bỏ như thế nào, thì lòng tự trọng trong gã không còn nữa. Người ta lại nhìn Quỳnh bằng ánh mắt dò xét, rồi cũng lẳng lẳng hủy đám cưới một cách êm thấm.

Lúc này, Quỳnh chẳng còn quan tâm đến ánh mắt của bàn dân thiên hạ nữa. Chả lẽ, đời người một lần lầm lỡ, đời con gái một lần trót trao đi cái ngàn vàng thì sẽ không bao giờ được hạnh phúc, không bao giờ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm hay sao? Quỳnh tự trách than số phận, trách than ông trời đã hại cô ra nông nỗi này.

Cuộc hôn nhân cuối cùng cũng là cuộc hôn nhân êm đẹp nhất trong cuộc đời Quỳnh khi cô được gả cho một người đàn ông đã có gia đình nhưng ly dị. Có lẽ, đó là kết quả của một người đã trót dại như Quỳnh và cũng dễ dàng hơn để cô có thể đối mặt với người chồng đó. Cô chấp nhận cuộc sống, chấp nhận số phận, chấp nhận tất cả những gì ông trời đã an bài và bằng lòng với một cuộc hôn nhân không có tình yêu.

3 đời chồng, dù là chưa được chính thức cưới hoặc là giây phút làm vợ quá ngắn ngủi nhưng cũng đủ để cho Quỳnh thấm thía rằng, hạnh phúc, tình yêu của con người không phải ở cái màng trinh mỏng manh kia mà hạnh phúc do ta đấu tranh mà có được, do con người biết bao dung, vị tha, nhìn nhận lẫn nhau, cùng nhau cố gắng, sống với hiện tại chứ không phải quá khứ mà người ta đang cố quên đi. Với Quỳnh, đây thực sự là một mái ấm hạnh phúc, có chồng có con, có gia đình nhỏ dù là hơi muộn màng. Cuối cùng thì ước mơ của Quỳnh cũng đã thành hiện thực.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ