Quần áo

Quần áo

11 thg 11, 2011

Kẻ đâm chết cụ già thừa nhận khoe thành tích trên Facebook

Ngày 7/11, công an thành phố Yên Bái đã triệu tập Đặng Mạnh Linh, người ngồi sau xe Air Blade đâm vào ông Nguyễn Hữu Giảng (58 tuổi, phường Nguyễn Thái Học) làm ông tử vong. Trong buổi làm việc, Linh thừa nhận là tác giả của những câu vô cảm trên Facebook khiến cộng đồng mạng nổi giận.

Được biết, Đặng Văn Linh sinh năm 1991, tại huyện Hải Phong, Lào Cai chứ không phải sinh năm 1993 như một số thông tin báo chí đã nêu. Linh hiện đang là sinh viên của trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Nguyên chứ không phải là sinh viên của trường Trung cấp Ngân hàng tại Hà Nội.

Về hướng xử lý với Linh, Thượng tá Lưu Văn Ký, Trưởng Công an TP Yên Bái, cho biết trên VTC hiện chưa có một văn bản pháp luật nào quy định xử phạt đối với trường hợp như của Linh. Cơ quan điều tra chỉ có thể triệu tập Linh đến hoàn thiện hồ sơ cho chặt chẽ và xác định chính Linh là người đưa những thông tin kia lên mạng. Sau đó sẽ đưa về chính quyền địa phương và nhà trường để có biện pháp giáo dục, xử lý.

Trước đó, cảnh sát giao thông thành phố Yên Bái xác định, tối 1/11 tại khu vực đường Thành Công (thành phố Yên Bái), ông Nguyễn Hữu Giảng trong lúc đi bộ nghe tiếng chó sủa giật mình đã nhảy xuống lòng đường. Lúc đó, xe Air Blade do Đoàn Hiệp (24 tuổi ở huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cầm lái chở Đặng Mạnh Linh đã tông vào ông Giảng khiến nạn nhân tử vong sau đó 2 ngày.

Sau vụ tai nạn trên, người có nickname "Kẹo Mút Chơi Bời", viết trên Facebook: "Chúng tôi vừa đâm vào một ông già gần 60 tuổi… khả năng chết". Chiều hôm sau (2/11), người này tiếp tục cập nhật trên status: "Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi hồi 17h07. Anh em phang lô đề nhiệt tình đi. Lão sinh năm 1953".

Sự việc trên khiến nhiều cư dân mạng bức xúc.

Bức xúc trước sự việc này nhiều bạn trẻ đã khẳng khái ra tay trên mạng... Blogger có nickname “Nhẹ dạ cả tin” bình luận: “Ai cũng có thể ra đường và đâm chết người nhưng không ai dám thốt ra những lời vô nhân đạo như vậy. Tôi sẽ xóa bạn ra khỏi danh sách bạn bè”.

“Không thể chấp nhận lời nói như vậy của một người trẻ, mạng sống của con người không thể trở thành một thứ để trêu đùa”, một bạn có nick “Tuấn Thanh” phản ứng. Rồi chỉ trong vài ngày đã có hàng chục hội được lập trên Facebook nhằm truy tìm thông tin và tung tích của “kẹo mút chơi bời” như “Trang tìm kiếm thông tin về sát nhân kẹo mút chơi bời”, “Hội những người quyết săn lùng sát thủ kẹo mút chơi bời”... Mỗi trang thu hút hàng nghìn blogger tham gia bình luận và lên án.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ