Quần áo

Quần áo

7 thg 11, 2011

Bài văn rơi nước mắt của cậu học sinh trường Ams

Bài văn của Nguyễn Trung Hiếu kể về hoàn cảnh gia đình với mẹ chạy thận, ông ốm liệt giường khiến cả cô và trò lớp 11 chuyên Lý, THPT Hà Nội - Amsterdam cùng khóc. Các bạn trong lớp càng khâm phục hơn khi thấy Hiếu luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện.

Sau khi được thầy giáo công bố bài văn cảm động về mẹ trên mạng, Nguyễn Trung Hiếu là một cái tên hot được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, Hiếu không muốn mẹ đọc được, bởi "bệnh của mẹ nguy hiểm, nhiều người trong lúc chạy thận như mẹ đã không qua khỏi, em sợ điều đó".

Lên lớp 3 biết mẹ bị bệnh, nhưng 5 năm sau đó Hiếu mới nhận thấy tất cả khó khăn của gia đình xoay quanh đồng tiền. Em viết, mình vừa ghét tiền nhưng cũng thích tiền, bởi vì nó mà gia đình em khổ, nhưng cũng nhờ có nó mà mạng sống của mẹ em được duy trì.

Nhiều lúc Hiếu ước, giá như được sinh ra trong gia đình khá giả, em sẽ được như các bạn, thoải mái học tập, vui chơi mà không quan tâm đến tiền. Nhưng cuộc sống vẫn hiện hữu, Hiếu nghĩ, chỉ có quyết tâm học tập mới mong thoát khỏi cảnh nghèo. Cậu chăm chỉ học giỏi tất cả các môn, cố gắng giành được kết quả cao nhất.


Hiếu cao 1,7m nhưng chỉ nặng 43 cân. Thế nhưng cậu luôn cố gắng để đạt kết quả cao nhất trong học tập. Ảnh: Kiều Trinh.


Hiếu nằm trong nhóm hậu cần nên thường xuyên đến các gia đình vận động quyên góp quần áo, sách vở cũ. Sau đó cậu đưa về "kho" của đội, tập hợp, phân loại và đóng gói để gửi đến những em nhỏ vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn.Hiện tại, Hiếu là học sinh giỏi toàn diện của trường, tham gia nhóm nghiên cứu khoa học có tên Apec. Ngoài ra, cậu học sinh chuyên Lý còn tham gia hoạt động tình nguyện như thăm hỏi, tặng quà các em nhỏ lang thang, cơ nhỡ, quyên góp áo ấm cho trẻ vùng cao hay lập thư viện cho trẻ em nghèo ở Mường Tè (Lai Châu).

"Vì hoàn cảnh gia đình nghèo nên khi tiếp xúc với các em nhỏ, em thấy đồng cảm sâu sắc. Chính điều đó đã thôi thúc em phải hành động, phải tình nguyện theo sức của mình", Hiếu nói.

Nhiều lúc cảm thấy mặc cảm vì là con nhà nghèo, nhưng Hiếu cho hay, chính các em nhỏ bị bỏ rơi, bị nhiễm chất độc da cam... đã cho cậu thêm động lực. Hiếu thấy mình vẫn còn may mắn hơn các em nhiều, bởi cậu còn có gia đình, có người yêu thương và có cơ hội để thay đổi cuộc đời.

"Em đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người hảo tâm, đó là thầy cô, là bạn bè, là ban phụ huynh... Nhờ có họ mà em mới duy trì được việc học. Em sẽ cố gắng để sau này làm việc trong lĩnh vực ứng dụng sinh học vào cuộc sống, y tế, có thể chữa bệnh cho người thân và những người khó khăn", Hiếu cố nén xúc động cho hay.

Nhận xét về cậu học trò Nguyễn Trung Hiếu, cô Lê Thị Oanh, Hiệu phó nhà trường cho biết, Hiếu là học sinh giỏi tất cả các môn. Cậu vừa tham gia kỳ thi học sinh giỏi thành phố môn Vật lý.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ