Quần áo

Quần áo

6 thg 11, 2011

Vượt hàng trăm cây số đến nhà bạn gái làm "đuốc sống"

Phút mê muội vì bị người yêu cự tuyệt, gã trai si tình đã trèo lên nóc nhà người yêu tự tẩm xăng lên người làm "đuốc sống".

Mê muội sau một thời gian yêu đương, từng cùng nhau “thề non, lấp biển, nguyện sống chết bên nhau” nên khi bị “bồ đá” chàng thanh niên trẻ Đỗ Quang Hoàn (23 tuổi, ngụ phường Hồng Hà, Hạ Long, Quảng Ninh) đã vượt hàng trăm cây số đến nhà bạn gái “ăn chực nằm chờ” để cố minh chứng cho tình cảm của mình. Phút mê muội không kìm chế được bản thân vì cự tuyệt, gã trai tình si đã treo lên nóc nhà người tình tưới xăng tự thiêu thành “đuốc sống”.
“Để cháu chết, nếu không cháu sẽ oán”!

Khoảng 22h ngày 22/10, người dân thôn Chuông (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) bỗng náo loạn bởi một ngọn lửa lớn bùng cháy trong đêm từ nóc nhà cô gái tên M. Nháo nhào hò nhau chữa chay, hàng trăm người tụ đông trước ngôi nhà bỗng khựng lại bởi tiếng gào thét thê lương của một người đang vật vã với ngọn lửa đang bùng bùng cháy khắp mình.

Cảnh tượng hãi hùng bày ra trước mắt khiến những người chứng kiến chết lặng và phải mất ít phút sau, họ mới bừng tỉnh hò nhau tìm biện pháp ứng cứu. Anh Nguyễn Ngọc Tâm (50 tuổi, người trong làng) vẫn còn chưa hoàn hồn: “Đến giờ, tôi vẫn còn bị ám ảnh bởi mùi khét ngây ngấy của da thịt bị cháy. Sự việc kinh sợ đến mức tôi mất ngủ 2 ngày sau đó, đã chườm đá lạnh vào đầu nhưng vẫn không dễ chịu hơn”.

Anh Tâm cho biết: “Lúc đó, khoảng hơn 9h tối, tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe thấy tiếng ồn ã bên ngoài, nhưng tưởng đám thanh niên trêu nhau nên định không dậy. Nhưng càng lúc, tiếng người hò hét, hô hoán nhau mỗi lúc một đông hơn và thình lình có người đập cửa bùm bụp, gọi hô có cháy tôi mới choàng dậy, chạy ra xem sự tình.

Tôi hoảng hồn thấy trên sân tầng 2 nhà cô M có người đang bùng bùng vật lộn như ngọn đuốc sống. Vây kín ở cổng, hàng chục người hò nhau gọi, nhưng cửa nhà cô ấy vẫn đóng chặt. Trước tình thế đã quá nguy cấp, tôi cùng 2 thanh niên khác nhanh chóng ngược lối trèo từ sân thượng nhà mình qua cứu người”.

Vượt qua bức tường rào, anh Tâm giật bắn mình khi đập vào mắt là một thanh niên dáng người nhỏ thó, toàn thân cháy đen thui, nằm co quắp không nhận dạng hình hài, nằm gần như bất động. Lúc đó, lửa vẫn còn cháy ở lưng người thanh niên này nên anh lao tới thật nhanh để dập lửa.

Nhác thấy người ứng cứu, người thanh niên này gượng gạo chút sức lực cuối cùng cố lết ra lan can định nhảy xuống nhưng mọi người đã nhanh tay ngăn lại và dập tắt đám cháy còn sót lại trên người anh ta. Tuyệt vọng vì không thể kết thúc nhanh sự sống của mình, người thanh niên này còn cố thều thào: “Các bác, các chú đừng cứu cháu, để cháu chết nếu không cháu sẽ oán đấy!”.

Nhưng một thanh niên quả quyết: “Có oán anh cũng cứu em!”, rồi tất cả nhanh tay đưa cậu thanh niên này xuống dưới nhà”.

Gã trai lụy tình

Hàng trăm người liền ùa vào, chen chân vây kín, cố tìm ra đặc điểm nhận dạng của nạn nhân và nhận ra đây là một người lạ. Trong lúc còn đang đoán già đoán non thì từ đám đông có phát hiện chiếc xe máy biển số lạ nghi là của nạn nhân. Ngay lập tức, chiếc xe máy được kiểm tra thì phát hiện một số vật dụng như điện thoại di động, giấy tờ cá nhân mang tên Đỗ Quang Hoàn (23 tuổi, ngụ phường Hồng Hà, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cùng một bức thư tuyệt mệnh.

Lá thư kể về mối quan hệ, những kỷ niệm mà người này từng có, có đoạn viết rất rõ ràng việc anh và người yêu từng thề thốt “nếu không lấy được nhau thì cả hai cũng sẽ chết” hay “khi em đọc được bức thư này thì anh đã không còn trên cõi đời này”. Đám đông bắt đầu xì xào bàn tán, người ta cũng đã nhận ra đây là thanh niên đang theo đuổi cô gái M, là con gái của căn nhà nơi nạn nhân trèo lên tự thiêu.

Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Nam nhưng đến 4h sáng ngày hôm sau thì tử vong do vết bỏng quá nặng.

Vì phút lụy tình, chàng thanh niên đã đánh đổi tính mạng để minh chứng cho tình yêu. Sựviệc bỗng chốc làm chấn động dư luận tại một vùng quê nghèo tỉnh Hà Nam. Không ít người tỏ vẻ cảm thông và xót xa cho số phận của anh nhưng người trách nhiều hơn: “Không biết cậu ta là lụy tình như thế nào. Nhưng thế đúng là bất hiếu, chẳng nghĩ đến công lao bố mẹ chăm bẵm sinh thành chưa báo hiếu được bao nhiêu, nay lại tự tử vì chuyện vớ vẩn”.

Đến lúc này, người làng Chuông mới nhớ, nhiều tháng gần đây thấy chàng trai này thường trong trạng thái buồn bã “trồng cây si” trước cửa nhà cô M. Người thì thấy có hôm trời nắng chang chang, chàng trai gầy còm, nước da ngăm đen cứ thập thò, đi tới đi lui trước cửa nhà cô gái; rồi có lúc cứ bần thần đứng như trời trồng đến vài tiếng đồng hồ không lay chuyển.

Hay như có những hôm trời mưa lớn, người ta hớt hải tìm chỗ trú nhưng anh chàng vẫn đầu trần dầm mưa xối tới tấp vào người. Một người dân kể lại: “Có lúc ngỡ nó là con nghiện ở đâu dạt về, lảng vảng nhòm ngó để chôm chỉa, hay tưởng kẻ điên dại nào đó vô hình tạt qua đây dăm bữa nửa tháng rồi lại đi nên không ai thèm mảy may đoái hoài… Mãi về sau mới biết nó là thằng si tình”.

Cướp cơm cha mẹ

Tìm về địa phương nơi anh Hoàn cư trú, tới dốc Ngân Hàng (phường Hồng Hải, Hạ Long), sau gần chục khúc cua khúc khuỷu gần như dựng đứng, chúng tôi tới được đỉnh một ngọn đồi nơi gia đình nạn nhân sinh sống. Một phụ nữ là hàng xóm xót xa: “Nó hiền lành, lại chịu thương chịu khó gặp ai cũng cười. Chiều hôm nó đi, tôi thấy nó vẫn còn bốc gạch để xây nhà mới. Đến đêm thấy nhà nó ồn ã tấp nập đi, tôi hỏi thì bảo đi có việc. Sáng hôm sau, nghe tin nó mất mà bàng hoàng quá!”.

Một người hàng xóm khác cho biết thêm: “Không phải nó mất rồi, tôi mới nói vuốt đuôi đâu. Thằng ấy xấu người nhất nhà nhưng tốt tính lắm, lại tháo vát. Nhà nó chỉ trông chờ vào mỗi mình nó, vậy mà ngu dại sao lại đi tự thiêu vì gái, khác gì cướp cơm cha mẹ”.

Theo những người thân của nạn nhân thuật lại, thời gian còn là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, cô gái M đã quen và yêu Hoàn qua những lần chat trên mạng internet. Cả hai được bạn bè và người thân đánh giá là xứng đôi vừa lứa, anh chàng được đánh giá là tận tình chu đáo với người thương. Nhiều lần, Hoàn đã lặn lội đưa đón bạn gái về nhà chơi nhân những ngày nghỉ và đều được đón tiếp rất niềm nở.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, Hoàn lặn lội từ Quảng Ninh đáp xe tới nhà M cùng đi chúc tết gia đình, bạn bè, họ hàng. Theo như lời cậu ruột của nạn nhân kể lại thì: “Nó làm được bao nhiêu tiền hầu như để chăm lo cho người yêu của nó hết. Tôi có hai đứa con học ở Hà Nội kể nhiều lần chúng thấy anh Hoàn đưa chị M đi chơi mua sắm đồ, có cả những vật dụng đắt tiền như máy vi tính”.

Sau khoảng 3 năm quen và yêu nhau, đến dịp giữa năm nay khi tốt nghiệp ra trường, cô gái bất ngờ chủ động chia tay với chàng trai si tình. Quá ngỡ ngàng, Hoàn đã tìm mọi cách, không từ dầm mưa dãi nắng để cố níu kéo chút tình cảm đọng lại. Nhưng đỉnh điểm vào ngày 22/10 vừa qua, quá lụy tình và bị cự tuyệt, trong phút tuyệt vọng, Hoàn đã bí mật trèo lên nóc nhà người yêu cũ để tự sát.

Người anh trai của nạn nhân cho biết, cách đây vài tháng anh biết việc tình cảm của em trai mình với người yêu có trục trặc khi thấy người em đem hết ảnh, đồ đạc của hai đứa cắt xé hết. Thế rồi vài ngày sau đó, Hoàn đột ngột bỏ đi mấy ngày liền. Khi gia đình đang lo lắng thì nhận được cuộc điện thoại xưng là “bố vợ hụt” của Hoàn, “tố cáo” chuyện nó đang ở gần nhà ông ta, quấy nhiễu gia đình nên nhờ tới can ngăn đón về. Trước khi cúp máy, người này cũng dặn dò “khi nào tới sẽ ra đón, rồi cùng nói chuyện để giải quyết chuyện của hai cháu”.

Nhưng rốt cuộc khi người nhà của Hoàn đến nơi đã hẹn, gọi rất nhiều cuộc điện thoại thì không thấy nghe, có khi nhấc máy nhưng không trả lời nên người nhà Hoàn thất vọng ra về. “Sau này, tôi có hỏi thì ông ấy ậm ừ bảo rằng máy bị hỏng.

Vài hôm sau thì nó về, được mọi người khuyên can nhiều nên đã trấn tĩnh trở lại. Nhưng vào buổi chiều hôm đó, khi nó đang bốc gạch ở nhà thì nhận được cuộc điện thoại thông báo việc gia đình người yêu cũ đang làm cơm ra mắt người yêu mới của M nên nó đã bỏ dở việc tức tốc lên đường. Ai ngờ nó dại dột đến thế”, người anh nạn nhân rơm rớm nước mắt.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ