Quần áo

Quần áo

30 thg 10, 2011

Vị lạ với cuốn nem chua

Nem chua từ lâu đã là một món ăn dân dã quen thuộc, vị chua chua cay cay của nem khiến người thưởng thức khó lòng bỏ qua được. Nhất là khi nó lại được kết hợp với hương vị thanh thanh, dịu mát của rau củ quả.

Bánh ướt cuốn nem chua không sử dụng dầu rán nên rất dễ ăn. Vì thế, món này không chỉ xuất hiện ở các quán cóc vỉa hè mà còn được ưa chuộng ở những nhà hàng sang trọng.



Không quá khó khăn để tìm kiếm nguyên liệu cho món cuốn nem chua, quan trọng nhất là phải chú ý đến việc chọn lựa thật kĩ rau sống và củ quả. Trong đó, cà rốt, dưa leo, đu đủ, giá, xà lách hay hành tây là những vị không thể thiếu, nó giúp món ăn không chỉ đẹp, chỉ ngon, mà còn giúp cân bằng lượng hoa quả trong cơ thể. Rau củ quả cần phải tươi, mọng nước. Khi rửa tránh làm dập nát lá rau sống thì lúc ăn mới giòn, ngon miệng. Giá và hành trần sơ qua nước sôi, riêng với cà rốt và đu đủ thì thái lát mỏng hoặc cắt thành từng sợi có độ dài bằng với nem chua khi cuốn lại trông nem sẽ gọn gàng.


Trước tiên trải miếng bánh ướt hình vuông trên mặt phẳng, lần lượt cho rau thơm, xà lách, cà rốt và đu đủ cắt sợi rải lên trước. Sau đó mới bỏ nem vào chính giữa miếng bánh ướt, nhẹ nhàng cuốn thành từng cuộn tròn, dùng hành lá buộc lại. Như thế, miếng nem cuốn sẽ trông bắt mắt hơn với đủ các màu bên trong màu trắng của bánh ướt là màu xanh của rau sống, đỏ của cà rốt, trắng của đu đủ và hồng hồng của nem chua. Tất cả đã tạo được vị đặc trưng hấp dẫn nhất là khi được dùng kèm với nước mắn chua ngọt thì vị đậm đà của món ăn sẽ lôi cuốn tất cả mọi người.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ