Quần áo

Quần áo

30 thg 10, 2011

Đàn ông muốn sex, phụ nữ muốn yêu

Khi không hiểu được nguyên tắc và cơ chế khoa học về giới tính, giữa nam giới và phụ nữ không bao giờ đạt đến sự đồng thuận.

Trong mối quan hệ tình yêu nam - nữ, có một số mệnh đề như sau:

- Đàn ông thất vọng với phụ nữ vì họ hiếm khi hoặc không bao giờ chủ động đòi hỏi chuyện ấy

- Phụ nữ thất vọng với đàn ông vì họ luôn muốn quan hệ tình dục

- Phụ nữ đổ lỗi cho đàn ông rằng họ chẳng biết thế nào là yêu đương lãng mạn

- Đàn ông cáo buộc phụ nữ rằng phụ nữ chỉ biết nói về tình yêu mà chẳng làm gì cho nó

Cho dù bạn là đàn ông hay phụ nữ thì cũng nên đọc kỹ những lời khuyên này để biết cách giảm thiểu nỗi thất vọng và quan trọng hơn là thêm hiểu về nửa kia của mình. "Đàn ông muốn sex, phụ nữ muốn yêu", điều này chẳng có gì sai cả. Nó đơn giản chỉ là một sự khác biệt!




Testosterone sản sinh trong cơ thể kích thích ham muốn tình dục ở con người. Một người nam giới bình thường có thể sản xuất lượng hoóc-môn này nhiều hơn phụ nữ 20 lần. Nói cách khác, cảm giác mà người đàn ông không quan hệ tình dục trong một ngày giống hệt như cảm giác của phụ nữ không làm chuyện ấy trong 20 ngày. Vì vậy, đừng đổ lỗi cho nhau trong chuyện này mà hãy hiểu rằng đó là đặc điểm giới tính quy định.

Sự "thảnh thơi" trong áp lực về chuyện quan hệ tình dục cho phép phụ nữ được kén chọn nhiều hơn người sẽ làm chuyện ấy với mình. Mặc dù vậy thì nhiều khi phụ nữ vẫn lựa chọn sai và phải trả một cái giá quá cao. Nhất là khi không nhận được sự chia sẻ, thương yêu từ phía người đàn ông của mình.

Cũng trên cơ sở chênh lệch lượng hoóc-môn testosterone, đàn ông có xu hướng thích chinh phục, thích số lượng, trong khi phụ nữ thích chất lượng. Đây là lý do giải thích tại sao đàn ông luôn tìm kiếm tình dục và phụ nữ tìm kiếm tình yêu.

Tình yêu với người phụ nữ thể hiện bằng việc người đàn ông của họ đảm bảo cuộc sống gia đình, giúp họ nuôi dạy con cái. Và với phụ nữ, tình dục đạt đỉnh cao khi cả hai người có sự cam kết về tình cảm. Ngược lại, đối với một người đàn ông, tình dục là hành động thể chất giúp giảm bớt áp lực do testosterone gây ra và tích lũy nghiệm. Chỉ sau khi căng thẳng qua đi, một người đàn ông mới cảm nhận được là tình yêu đối với phụ nữ. Trong một số trường hợp, người đàn ông biến mất ngay sau khi họ thỏa mãn ham muốn bởi đó không phải là tình yêu, đó là áp lực testosterone.

Đàn ông yêu thông qua tình dục. Còn phụ nữ quan hệ tình dục thông qua tình yêu. Cả hai quá trình này đều xảy ra một cách vô thức và chúng ta không thể nào nhận biết rõ ràng về chúng. Thực tế đó vẫn tồn tại từ khi xuất hiện loài người đến nay và dù có lúc một trong hai giới tính bất mãn về nhau nhưng cuối cùng đều tìm đến một thỏa hiệp để duy trì nòi giống. Hiểu được sự khác biệt giới tính để mỗi người tự điều chỉnh hành động của mình nhằm mục đích cuối cùng là hạnh phúc gia đình và tình yêu bền vững.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ