Quần áo

Quần áo

21 thg 10, 2011

Thúy Hằng lên tiếng về “lùm xùm” của cuộc thi HH châu Á TBD

"Đây không phải là cuộc thi lần đầu thí sinh tẩy chay ban tổ chức và lên các diễn đàn giải thích về hành động của mình".

Đại diện Elite chia sẻ về bức xúc của thí sinh HH châu Á Thái Bình Dương.
Ngay sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương, chị có chia sẻ rằng các danh hiệu chính thức của cuộc thi như Hoa hậu, Á hậu gây nhiều tranh cãi, chị có thể nói cụ thể hơn những ý kiến hay phản hồi từ phía thí sinh, khán giả?

Kết quả Top 15 hoàn toàn xứng đáng bởi các thí sinh thi chính thức trong đêm chung kết chứ không chấm trước (pre-juding) như các cuộc thi khác. Top 5 bao gồm: Ấn Độ, Nga, Indonexia, Pháp đều là những thí sinh xứng đáng và nổi bật. Phần lớn BGK là người Hàn Quốc nên thí sinh Hàn Quốc được giải là điều khó tránh khỏi.

Khi thí sinh Hàn Quốc được xướng tên trong Top 5, phần lớn mọi người đều đoán được cô sẽ dành danh hiệu của cuộc thi.

Cũng phải nói thêm rằng, để xảy ra những tranh cãi ồn ào sau khi các danh hiệu chính thức được trao là bởi phần trao giải bằng tiếng Hàn, chỉ có người Hàn hiểu. Còn phần lớn các thí sinh và đại diện quốc gia ở các nước không hiểu tiếng Hàn nên mới xảy ra những hiểu lầm, thắc mắc này khác.



Cựu người mẫu Thúy Hằng sát cánh cùng Tùng Lan trong đêm chung kết
cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương.

Danh hiệu Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương thuộc về thí sinh Hàn Quốc, người bị cho là nhan sắc dưới mức trung bình, ý kiến của chị thế nào?

Như tôi đã nói ở trên, phần lớn BGK là người Hàn Quốc nên việc thí sinh Hàn Quốc được giải là chuyện khó tránh khỏi. Các thí sinh và giám đốc quốc gia các nước đều biết việc này, họ không hài lòng nhưng cũng chẳng có ý kiến tranh cãi.

Việc nước chủ nhà Hàn Quốc có 2 thí sinh tham dự cuộc thi, theo chị có không hợp lệ?

Có thể là 1 Hoa hậu Quốc gia và 1 Hoa hậu tại Thành phố đăng cai đêm chung kết. Ví dụ, cuộc thi Hoa hậu Quý Bà Thành đạt tại Việt Nam có 2 thí sinh tham gia là Hoa hậu Quý Bà Việt Nam và Hoa hậu Quý Bà Vũng Tàu.

Là người quản lý công ty người mẫu, là đơn vị nắm bản quyền nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế và tại cuộc thi này, chị là giám đốc quốc gia của Tùng Lan, chị có thể nói điều gì trước sự tố cáo của một số thí sinh nước khác về việc làm không minh bạch của ban tổ chức?

Đây không phải là cuộc thi lần đầu thí sinh tẩy chay ban tổ chức và lên các diễn đàn giải thích về hành động của mình.

Năm 2002 cuộc thi Hoa hậu thế giới ở Nigeria đã có hơn 7 nước tẩy chay vì một người phụ nữ nước này bị xử tội ném đá. Trong cuộc thi đã có bạo loạn ở TP Kaduna làm hơn 200 người chết vì một tờ báo địa phương đã xúc phạm đến thánh Muhammad (bài đăng nếu ông sống chắc ông sẽ chọn 1 trong các thí sinh làm vợ). Hoa hậu Canada và Hàn Quốc đã bỏ về nước vì lo cho sự an toàn của mình. Đoàn Hoa hậu Thế giới có thí sinh Việt Nam - Hoa hậu Mai Phương cũng rời Nigeria trở về London và cuộc thi đã thành công trước những sóng gió trên.

Các thí sinh nước ngoài có cách sống tự do, độc lập trong suy nghĩ và cách phát ngôn nên họ sẽ nói những gì mà họ nghĩ. Tuy nhiên, cũng nên tìm hiểu thêm văn hóa, tập quán và cách sống của đất nước nơi mình đến để có cái nhìn khách quan hơn.

Vậy chị nói gì trước thông tin và hình ảnh, các thí sinh Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương không có giường riêng, phòng riêng mà phải nằm tập trung trên sàn trong một căn phòng lớn? Chất lượng thí sinh tham dự cũng bị phàn nàn, đơn cử người đẹp Scotland chỉ cao khoảng 1,55 m…?

Theo sự tìm hiểu của tôi thì đó là hình ảnh chụp căn phòng ở một ngôi chùa tại Hàn Quốc. Thí sinh cuộc thi đến đó ngắm cảnh và ngủ lại qua đêm. Phòng ở ngôi chùa thì không thể kỳ vọng như phòng ở khách sạn được. Bất cứ điều gì trước khi nhận xét, chúng ta đều phải tìm hiểu kỹ để tránh những hiểu lầm đáng tiếc…

Còn về trường hợp thí sinh Scotland, đơn giản là tiêu chí cuộc thi này không đòi hỏi và chú trọng vào chiều cao thí sinh.

Trước khi lên đường dự thi Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương,
Tùng Lan được hỗ trợ và tìm hiểu kỹ về cuộc thi
Trước khi cử đại diện Tùng Lan tham dự cuộc thi, bên Elite có tìm hiểu kỹ càng về đơn vị tổ chức? Nếu việc BTC cuộc thi có chuyện gian lận, lần sau Elite còn cử đại diện Việt Nam tham dự?

Đây là 1 cuộc thi lớn trong khu vực với số lượng thí sinh các nước tham gia không nhỏ. Cuộc thi cũng được giới truyền thông quan tâm và đăng tin bài trên các diễn đàn khá nhiều. Đơn vị tổ chức cuộc thi đã có mối quan hệ lâu năm với Elite cũng như cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi danh tiếng khác ngoài Hàn Quốc.

Cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương đã thành công khi tổ chức ở các nước khác nhưng gặp vấn đề tại Hàn Quốc một phần là do BTC tại Hàn quốc có sơ sót và chưa có kinh nghiệm tổ chức dẫn đến những sự việc xảy ra gây mất uy tín cuộc thi.

Nhìn chung nếu cuộc thi này vẫn tổ chức cùng một ban tổ chức địa phương thì Elite sẽ từ chối cử thí sinh tham gia, trừ khi cuộc thi có những cải tổ đáng kể với một BTC khác hoặc tổ chức ở một quốc gia khác.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ