Quần áo

Quần áo

3 thg 10, 2011

Siêu mẫu phạm tội, vì đâu nên nỗi?

Mới đây siêu mẫu Vĩnh Thụy, gương mặt sáng giá của giới người mẫu chính thức bị truy tố tội buôn lậu.

Thế giới người mẫu vốn rất phức tạp nay lại càng rối rắm hơn khi mới đây siêu mẫu Vĩnh Thụy, gương mặt sáng giá của giới người mẫu chính thức bị truy tố tội buôn lậu.

Như vậy, sau một thời gian điều tra, công an đã có kết luận chính thức và việc ra tòa đối mặt án tù không còn xa với siêu mẫu này.
Trượt dốc không phanh
Thông tin siêu mẫu Vĩnh Thụy, giải bạc siêu mẫu năm 2009, bị VKSND Tối cao khởi tố ngày 24/3/2011 đã làm chấn động làng giải trí Việt. Mọi người giật mình bởi Vĩnh Thụy là một cái tên sáng giá giới “chân dài”. Không những sở hữu chiều cao lý tưởng, nam siêu mẫu này còn có gương mặt điển trai, sáng màn ảnh. Vì thế, anh đã được một số đạo diễn để ý và từng tham gia đóng phim. Tương lai rộng mở như thế không ai hiểu tại sao Vĩnh Thụy lại đi buôn lậu? Nhiều người nghi ngờ đây là chiêu tạo scandal, có người còn cho rằng siêu mẫu này bị hại…
Tuy nhiên, đến ngày 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã chính thức đề nghị truy tố Vĩnh Thụy tội danh tham gia vào đường dây buôn lậu, kinh doanh trái phép xuyên quốc gia từ Úc về Việt Nam. Vụ án đã hoàn tất điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tối cao.

Vụ án buôn lậu này được điều tra từ công văn do Đại tá Richard Tery, Trưởng sỹ quan liên lạc Cảnh sát liên bang Úc (viết tắt là AFP) tại Hà Nội, gửi Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an), cung cấp thông tin về việc AFP đang tiến hành điều tra chuyên án trộm cắp có liên quan đến đối tượng Đỗ Thanh Lâm (sinh năm 1975) và một số đối tượng là người Việt Nam.

Đối tượng Lâm và đồng bọn hiện sống ở Sydney, có hành vi trộm cắp hơn 180 chiếc máy tính xách tay hiệu Apple Macbook tại sân bay Sydney sau đó đưa về Việt Nam tiêu thụ. Từ nhân vật Lâm, công an tiến hành điều tra và phát hiện thêm 4 nghi can tham gia đường dây buôn lậu từ Úc về Việt Nam trong đó có Thụy.

Theo hồ sơ vụ án thì Vĩnh Thụy đã buôn lậu 75 thiết bị điện tử gồm điện thoại di động Iphone, máy tính xách tay Apple Macbook… trị giá gần 900 triệu đồng. Thụy đã bán toàn bộ 75 thiết bị điện tử cho một cá nhân ở phường 11, quận 10, TPHCM để người này bán cho khách vãng lai.

Khi bị Cảnh sát điều tra mời đến làm việc, Vĩnh Thụy đã tự nguyện giao nộp 6 triệu đồng và 150 USD, là số tiền lãi mà người mẫu này có được qua việc giao dịch trên. Cơ quan CSĐT kết luận, bị can Lê Xuân Vĩnh Thụy có hành vi kinh doanh trái phép, với số tiền thu nhập bất chính gần 8,8 triệu đồng.
Từng đứng trên đỉnh vinh quang
Siêu mẫu Vĩnh Thụy có tên thật là Lê Xuân Vĩnh Thụy, sinh năm 1988. Thụy sinh ra trong một gia đình không yên ấm. Bố mẹ ly thân từ khi anh còn nhỏ, cha ở Mỹ, mẹ ở Pháp.
Với gương mặt điển trai và chiều cao lý tưởng, Thụy gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu. Anh từng tham gia nhiều cuộc thi như Mister Interational lọt top 15, đoạt giải phụ “Thí sinh ăn ảnh”. Tiếp đó, Thụy đoạt giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2009.

Từ những thành công tại các cuộc thi, tên tuổi Vĩnh Thụy được biết đến. Anh bắt đầu lấn sang lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình: Chuyện tình đảo ngọc, Công chúa Bạch Tuyết, Lệnh xóa sổ... Tuy nhiên, những vai diễn này vẫn chưa làm nên tên tuổi Thụy ở lĩnh vực điện ảnh.

Vào nghề khá trẻ nên Vĩnh Thụy cũng đối diện với nhiều scandal. Chuyện tình của anh và người đẹp Thùy Lâm cũng làm báo chí tốn hao giấy mực.

Mặc dù khá nổi tiếng nhưng khi trả lời phỏng vấn trên các báo, Vĩnh Thụy vẫn thường chia sẻ thu nhập không đủ trang trải cuộc sống. Nếu chỉ tính riêng việc đi diễn thời trang thì thù lao có được không đủ mua quần áo…

Tổng hợp tất cả thu nhập từ đi đóng phim, kinh doanh thêm, tham dự các sự kiện, đi diễn... mới gọi là “đủ sống” và anh coi nghệ thuật như nghề tay trái. Có lẽ, chính việc khó khăn tài chính là nguyên nhân khiến Thụy “làm thêm” bằng cách buôn lậu?

Thật khó biết thực hư thế nào vì ngay khi Tòa án quyết định khởi tố vào tháng 3 thì Vĩnh Thụy hoàn toàn rút khỏi mọi hoạt động giải trí. Anh viết đơn xin rút khỏi cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ 2010”, hủy các buổi diễn và im lặng. Nam người mẫu này cũng không đồng ý trả lời phỏng vấn của bất cứ phương tiện truyền thông nào. Bạn bè trong giới hay tin Thụy bị khởi tố, rất bất ngờ còn người hâm mộ thì không tin việc đó.

Mọi ánh hào quang đã chấm dứt, giờ đây khi chính thức bị đề nghị truy tố Vĩnh Thụy sẽ ra tòa và đối mặt với án tù. Nếu mức độ phạm tội nghiêm trọng, Vĩnh Thụy có thể chịu án 2 năm tù giam và cánh cửa nghệ thuật sẽ đóng chặt. Đối với Thụy, cú trượt này là nỗi đau đầy hối tiếc và phải trả giá nhưng với những nghệ sĩ trẻ khác thì đây là bài học trong đời.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ