Quần áo

Quần áo

30 thg 9, 2011

Dưỡng da bằng... sôcôla


Sôcôla không chỉ là món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích, mà còn là nguyên liệu rất hữu ích cho việc làm đẹp.

Trong sôcôla chứa chất chống ôxy hoá và rất nhiều axit béo không bão hòa, thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào da, giúp làn da mịn màng và sáng hồng. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho làn da mịn màng, đàn hồi tốt, làm mềm da khô, dưỡng ẩm da, giảm nếp nhăn, giải độc các tế bào và kích thích quá trình sản sinh tế bào mới.

Với những tác dụng tuyệt vời ấy, bạn có thể làm đẹp ngay tại nhà bằng sôcôla với các công thức đơn giản sau:

Bạn chỉ cần trộn thật đều 4 muỗng cà phê sôcôla xay nhuyễn, 4 muỗng bột ca cao với 8 muỗng canh sữa tươi nguyên chất. Khi hỗn hợp nói trên mịn và đặc sệt lại, bạn có thể dùng ngón tay sạch thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt, vùng cổ hoặc những vùng da khác trên cơ thể sẽ giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mại như da em bé. Sau khi thoa đều hỗn hợp sôcôla lên cơ thể, bạn nên đợi khoảng từ 15 – 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Làm kem dưỡng ẩm sôcôla

Cho vào tô ¼ cốc bơ ca cao mài nhuyễn, 1 muỗng canh sôcôla mài nhuyễn, 2 muỗng canh dầu ăn chất lượng cao (dầu ôliu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa) và 1 muỗng canh sáp ong mài nhuyễn. Trộn hỗn hợp trên thật đều rồi cho vào lò vi sóng làm tan chảy ở nhiệt độ cao trong vòng 3 phút. Bạn nhớ canh chừng và trộn đều hỗn hợp này sau mỗi 1 phút. Khi hỗn hợp nhuyễn mịn, hãy lấy ra và trộn tiếp cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại. Thoa hỗn hợp dưỡng ẩm này lên toàn thân để làn da bạn được cung cấp độ ẩm và tạo độ đàn hồi cho làn da.

Hỗn hợp nước tắm sôcôla

Bạn chỉ cần kết hợp 2 cốc sữa tươi sôcôla với 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh sữa tắm có hương thơm mà bạn yêu thích. Sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau rồi pha vào bồn nước ấm. Ngâm mình trong bồn tắm khoảng 20 phút để hấp thụ các dưỡng chất làm mềm mịn da của sữa tươi và sôcôla.

Hỗn hợp nước tắm làm sạch và mềm da

Cho vào tô lớn 1 cốc muối Epsom (khoáng chất Magnesium Sulfate thiên nhiên có cấu tạo như muối ăn), 1 muỗng canh muối ăn (chứa sodium chloride hoàn toàn khác biệt với muối Epsom), thêm 3 muỗng cà phê bột ca cao, ½ muỗng bột quế, vài giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích. Tiếp đến, cho 1 muỗng cà phê dầu ăn chất lượng cao (dầu ôliu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa). Trộn đều tất cả các nguyên liệu đến khi muối tan hoàn toàn và hỗn hợp mịn lại. Bạn có thể dùng ngay hỗn hợp này để làm nước tắm hoặc cho vào lọ đậy kín để khi khác dùng.

Son dưỡng môi sôcôla

Tất cả những gì bạn cần làm là cho vào tô các nguyên liệu gồm 1,5 muỗng cà phê bơ ca cao, ½ muỗng dầu dừa, ½ muỗng cà phê sôcôla mài nhuyễn (sôcôla đen, trắng đều được), 2 giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích. Làm tan chảy hỗn hợp nói trên bằng lò vi sóng đồng thời trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp này đặc sệt lại và để nguội. Bạn có thể cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông để hỗn hợp cứng lại. Hỗn hợp này được dùng để dưỡng ẩm và tạo cho đôi môi luôn căng mọng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ