Quần áo

Quần áo

29 thg 9, 2011

Sex - Trò chơi thể hiện đẳng cấp của giới trẻ?


“Lớp 8 rồi mà vẫn còn “trinh” thì đúng là đồ nhà quê”. Nghe các em nói mà hoảng hồn, thật không thể tưởng tượng nổi, mới học cấp 2 mà các em đã có quan niệm thoáng đến vậy về sex…”-Một thành viên diễn đàn nói.

Trên các diễn đàn, blog cá nhân hay trong các cuộc nói chuyện của các teen hiện nay, chúng ta không khó để bắt gặp những câu nói đại loại như thế. Vậy thật ra, giới trẻ bây giờ đang nghĩ về sex như thế nào?

Thực trạng xã hội hiện nay cho thấy, hầu như giới trẻ bây giờ có nhìn và nghĩ về sex thoáng hơn bậc cha anh ngày trước rất nhiều. Cụ thể sex với các bạn ấy là:

1. Hình thức thỏa mãn trí tò mò, khám phá về giới tính bản thân: Như bạn Thang198 có chia sẻ trên diễn đàn: “Giới trẻ hiện nay nói về sex tò mò thì nhiều, hiểu biết thì ít, bằng chứng là vào 1 tiệm net thấy những anh chàng 13 - 14 chụm đầu vào bình luận xem phim nào hay hơn”.

Đây chỉ là nhu cầu bình thường của lứa tuổi dậy thì, các bạn ấy chỉ có ý khám phá, giải tỏa những tò mò của tuổi mới lớn một cách chủ quan và khách quan. Chủ quan ở chính nhu cầu hiểu và biết của bản thân. Còn khách quan là do tác động từ báo đài, sách truyện, phim ảnh… tràn lan trên internet. Và, một phần cũng do sự cấm đoán quá đỗi khắt khe từ phụ huynh, ví như ngày nào cũng nghe ba mẹ “chan chat” những câu: không được đụng, không được xem… mà không phải là những lời dạy, những buổi nói chuyện tế nhị về giới tính, về “chuyện ấy” bất giác làm các bạn thấy tò mò và càng muốn biết về điều cấm kỵ.

2. Thỏa mãn nhu cầu sinh lý: từ chuyện muốn khám phá về giới tính, các bạn có xu hướng chuyển sang “thử”, vận dụng những điều đọc trên mạng vào thực tế. Dần hình thành nên những ham muốn, những đòi hỏi về “chuyện ấy” và nghiễm nhiên nhìn sex như một nhu cầu và muốn giải tỏa nó.

3. Thể hiện đẳng cấp, sự sành điệu trước mọi người, nhất là với bạn bè cùng lứa. Đó là đẳng cấp, là sự chứng tỏ “độ sành” của giới trẻ. Với họ, sex không có gì là ngại ngùng, không cần che giấu như cha anh họ. Ngược lại, họ còn xem nó như một chuyện hết sức bình thường trong cuộc sống, như bạn sắm xe, sắm cái quần cái áo… Để chứng tỏ mình hơn người, mình chịu chơi… với những phát ngôn rất ư là gây sốc như: yêu là phải lên tiên, dân chơi là phải biết yêu đúng cách…

Hay chạy theo “trò chơi đồng tính”, dù các bạn ấy hoàn toàn khỏe mạnh, tâm sinh lý bình thường, nhưng vẫn cố tỏ vẻ “đồng bệnh” để khám phá, để chứng tỏ,…

Táo bạo hơn, các bạn ấy còn đứng ra truyền dạy kinh nghiệm về “chuyện ấy” trên mạng, trên blog cá nhân, với những lời lẽ hết sức nhạy cảm khiến chính gia đình, phụ huynh của các bạn vô tình xem phải sửng sốt. Ví như cô bé Phương Vy (học lớp 11) mà vừa qua báo Vietnamnet có bài viết đã ngông nghênh nói rằng: “Video clip gợi tình, hay khoe hàng giờ đã xưa rồi. Bây giờ muốn thu hút đông đảo cộng đồng mạng hay muốn trở nên tăng cấp độ nổi tiếng thì phải nâng tầm clip, phải dạy bàn dân, thiên hạ các “kiểu yêu” mới thể hiện đẳng cấp dân chơi…”. Nghe cô bé bình thường được xem là ngoan hiền, là dễ bảo “tâm tình” mà thấy đau lòng và tủi cho cái sự “tụt hậu” của mình ghê chứ đừng nói là nghe mấy cô/cậu ăn chơi quen thói nghen.

4. Sex – bàn đạp để tiến thân, để mưu cầu tiền tài, danh vọng, điểm số…

Chuyện này thì gần đây báo đài lên tiếng rất nhiều, và đau lòng nhất là xuất hiện không ít ở giới học sinh, sinh viên – những người có tri thức, có hiểu biết. Họ vịn vào sex như một cái cớ để từ đó họ đòi hỏi tiền bạc, xe cộ, điểm số, công việc… Họ bán rẻ cái “vốn tự có” của mình, họ xem như một điều đổi chác rất bình thường giữa họ và thầy cô mà không mảy may nghĩ đến nhân phẩm, học vị, dư luận, cũng như tri thức mà họ đã và đang có.

Ví dụ như vụ thầy giáo Sầm Đức Xương mua dâm học trò ở Hà Giang chẳng hạn. Được biết, ông thầy này đứng ra lôi kéo, dụ dỗ các em học sinh nữ của trường ổng vào đường dây mua bán dâm, mà người mua lại chính là những “đối tác” cũng như chính thầy Xương. Và đổi lại, các em học sinh đó sẽ được một số “quyền lợi” như: tiền bạc, điểm số… - Cái vụ này rần rần một thời gian trên mạng đó thôi.

Cái chính tôi muốn nói ở đây là, giới trẻ bây giờ sống thoáng quá, nhiều khi tôi không biết là các em ấy thiếu hay quá thừa hiểu biết về sex nữa.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ