Quần áo

Quần áo

29 thg 9, 2011

Cưới chạy... thai


Ai dè 4 tháng sau, Chung dẫn Hà về với cái bụng to tướng. Cả nhà Chung phát hoảng, định tát cho con vài cái nhưng lại kìm chế. Chung kiên quyết lấy Hà vì cô đã mang giọt máu của mình và đây cũng là chiêu ép bố mẹ...

Ngày cưới, Hà chạy đôn chạy đáo khắp nơi để mời mọc bạn bè vì mọi việc gấp rút quá, không kịp cho cô trở tay. Thật ra, Hà cũng chưa muốn lấy chồng vì vừa ra trường, công việc còn khá là bấp bênh, lại chưa ổn định chỗ ở nên chuyện chồng con vẫn còn xa vời lắm.

Hà yêu Chung, cũng là người cùng huyện. Được cái nhà Chung khá giả nên Hà cũng lấy làm yên tâm. Tuy nhiên, cái khó khăn nhất của cô hiện tại là gia đình nhà Chung không đồng ý. Chuyện Hà xinh đẹp thì ai cũng biết rồi nhưng xét về công ăn việc làm thì bố mẹ Chung còn có yêu cầu cao hơn. Dù vậy, Hà vẫn chẳng chịu thua, cứ bám riết lấy Chung vì biết, anh rất yêu Hà, vả lại là con một nên có khi cứ làm càn bố mẹ cũng phải ưng thuận. Hà cũng thuộc hạng con gái ghê gớm.

Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”. Bà mẹ Chung quyết tìm mọi đường để ngăn cản anh con trai tiến tới hon nhân với cô gái kia. Vì nhà có một đứa con nên bà ta càng kén chọn con dâu. Hà không phải xấu xí gì nhưng không hiểu tại sao bà cứ ác cảm với nhà Hà, hơn nữa nhà cô lại chẳng giàu có gì, bố mẹ thì làm nông nghiệp, trông kiểu quê cáp quá. Chắc bà ta muốn mua mặt cho bạn bè, muốn lấy một cô con dâu có gia thế, bố mẹ vợ của con trông phải “hoành tráng” đôi chút.

Biết được mẹ chồng tương lai làm tới, Hà quyết tâm níu chỉ riêng lấy Chung mà thôi. Ngày ngày hai người bám lấy nhau như hình với bóng. Hà cưng nựng người yêu nên khiến cho Chung đã si còn si hơn. Rồi anh quyết tâm xin cưới Hà với bố mẹ.

Chẳng cần nói cũng biết điều gì sẽ xảy ra. Một cuộc tranh cãi nảy lửa, cuộc sống đảo lộn, bố mắng con, con cãi bố. Tiếng khóc lóc của cả bà mẹ ghê gớm.

Rồi mấy tháng sau đó, Chung cứ sống vật vờ, đi đi về về nhà không có quy định giờ giấc. Bố mẹ có nói gì anh cũng mặc kệ, coi như không nghe thấy. Vì biết Chung là đứa con duy nhất, sợ con bỏ nhà đi nên nhiều lúc mẹ anh cũng vào nịnh con vài câu.

Ai dè 4 tháng sau, Chung dẫn Hà về với cái bụng to tướng. Cả nhà Chung phát hoảng, định tát cho con vài cái nhưng lại kìm chế. Chung kiên quyết lấy Hà vì cô đã mang giọt máu của mình và đây cũng là chiêu ép bố mẹ...

Ngày cưới, bố mẹ Chung vì xấu hổ với việc làm của con và miễn cưỡng cưới nên không muốn tổ chức to tát. Việc vừa đến thì đã phải cưới gấp. Hà cũng vì bụng quá to nên cũng làm cho nhanh mọi chuyện, kẻo người ta cười chê. Mọi thứ quá gấp gáp nên đều chuẩn bị qua loa cho xong việc. Hà cũng đã nhanh chóng chiếm được vị trí là con dâu của bố mẹ Chung. Nhưng cũng chẳng sung sướng gì, cả đời mới có một đám cưới mà phải giấu diếm hai bên họ hàng, bạn bè cũng không mở rộng. Tưởng lấy được công tử nhà giàu thì sẽ linh đình hơn, ai dè...

Không những thế, Hà và chung còn bị cho ở một căn nhà nhỏ ngoài mặt đường, nhưng đó không phải là ước mơ của Hà. Còn lại của cải, bố mẹ Chung chẳng cho gì hết, muốn con tự quyết, tự lấy vợ thì tự lo cho bản thân mình, lo cuộc sống cho vợ. Cuộc sống bắt đầu chật vật, Chung không quen làm ăn nhiều nên vô cùng khó khăn. Hà đã thấm thía nỗi khổ nhọc, vất vả, thế nào là lấy trai nhà giàu. Biết thế này, không lấy chồng còn hơn...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ