Quần áo

Quần áo

29 thg 9, 2011

Minh Thuận: Tôi khát khao hạnh phúc gia đình

Minh Thuận chia sẻ nỗi lòng khát khao về một mái ấm gia đình mà suốt bao năm qua dù cố công đến mấy nhưng vẫn chưa thể tìm thấy.

- Lý do gì mà mất hơn 6 năm anh mới cho ra mắt một album nhạc tiếp theo?
Trải qua nhiều năm sống và làm việc, tôi thấy mỗi năm qua đi đều cho mình những chiêm nghiệm mới hơn. Cũng giống như độ tuổi của tôi lúc này, không còn trẻ nữa và cũng không còn độ háo thắng, năng động hay xông xáo của tuổi trẻ, vì thế tôi cũng không muốn bon chen. Khoảng thời gian vừa qua, tôi đã đứng lại, dừng lại để suy ngẫm về quãng đường mình từng chạy trong suốt bao nhiêu năm. Khi nhìn lại, tôi thấy quãng thời gian đó mình làm việc khá mệt mỏi, giờ được nghỉ ngơi rất thoải mái. Nhưng khi cảm xúc âm nhạc bất chợt đến, nó lại giúp tôi khơi dậy niềm đam mê để làm album này. Nói nghe có vẻ dễ như vậy, nhưng album làm xong khá lâu rồi mà vì nhiều việc quá, tôi cũng mất hơn 1 năm mới phát hành được đó.
- Ngoài vấn để tuổi tác thì thị trường âm nhạc ngày càng hỗn loạn có phải là điều làm anh mất lửa nghề?

Tôi nghĩ nó cũng có một phần. Theo thời gian mọi thứ cũng thay đổi. Như tôi đã nói, giờ tôi không còn sức để bon chen với các ca sĩ trẻ được nữa. Đến giờ tên tuổi của tôi chắc cũng đã có một vị trí riêng trong lòng khán giả rồi. Bao nhiêu năm đi hát, tôi cũng không thích bon chen nhiều quá hay phải sử dụng chiêu trò, scandal để đánh bóng tên tuổi. Tôi thấy mình không hợp, và khi đã cảm thấy niềm đam mê không đủ nữa, tôi chọn cách dừng lại như thời gian vừa qua.

- Có khi nào anh đã hài lòng với những gì mình đã làm được nên chấp nhận an phận bỏ cuộc chơi sớm như thế?

Tôi không nghĩ mình an phận hay bằng lòng với vị trí nào cả. Con người ta khó thỏa mãn điều gì lắm, chỉ có những lúc mệt mỏi, nhìn xuống nhìn ngang thấy mình cũng đã có cái gì đó trong sự nghiệp rồi, tôi mới bớt áp lực, tìm cho mình sự thoải mái thôi.

Đến thời điểm này nói tôi tạm nghỉ ngơi với âm nhạc cũng đúng, nhưng tôi vẫn còn làm rất nhiều việc khác như mở công ty, casting phim, làm show ca nhạc, sự kiện, quảng cáo…Nói chung bớt đi đam mê này, tôi lại tự tìm kiếm cho mình những công việc khác chứ không hẳn phải dừng lại để ngồi chơi hoàn toàn.

- Trước đây khi chuẩn bị ra mắt album “Karo”, anh từng tâm sự đây có thể sẽ là sản phẩm cuối cùng của sự nghiệp ca hát, điều này đến nay ra sao?

Câu hỏi này dành cho bất cứ người nghệ sĩ nào cũng rất khó trả lời. Vì thế nó mới gọn gọn trong hai chữ “có thể” chứ không phải chắc chắn. Cũng có lúc tôi từng mệt mỏi và muốn dừng sự nghiệp ca hát ở đây, nhưng niềm đam mê âm nhạc chỉ tạm tắt thôi, đến khi nó bùng cháy thì lại khác. Làm nghề này như một cái duyên, còn duyên ắt hẳn sẽ còn tiếp tục, đến lúc hết duyên có muốn cũng không được.



- Trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, anh muốn trải lòng với khán giả ra sao trong album này?

Trong album có nhiều thứ tôi muốn gửi gắm. Mọi chuyện trong đó giống như một bàn cờ về cuộc đời của mỗi người, có rất nhiều tình thế, tình huống mình gặp phải giống như trong bàn cờ cuộc đời vậy. Có thể đó là những chuyện rất buồn, có cả những nỗi cô đơn tường tận, có những lúc khao khát được yêu mà không được, những tình bạn không như ý muốn…

Tất cả đều được thể hiện qua những ca khúc mà tôi đã chắt chiu ca từ rất lâu như: Tình và đời, Buồn, Anh đã sai… Đó là những tâm trạng mà tôi cho rằng theo thời gian, người ta cũng sẽ trải nghiệm điều đó giống như tôi từng trải qua.

- Cuộc sống của anh cũng đã có lúc gặp nhiều nỗi cô đơn và bế tắc như vậy sao?

Có chứ, cô đơn tôi từng trải qua rất nhiều, nhưng bế tắc trong công việc hay cuộc sống thì không. Tôi luôn cố gắng tính toán để mọi thứ được rộng mở nhất và mình không bị rơi vào lối mòn nào cả. Nếu mình rơi vào tình huống bế tắc với mọi thứ thật, tôi nghĩ lúc đó mọi việc sẽ rất kinh khủng và mình không làm chủ được mọi thứ nữa.

- Như sự cố lùm xùm với anh và nhà sản xuất phim trong bộ phim “Anh chàng vượt thời gian” vừa qua anh đã ấm ức đến mức phải bật khóc, đó không phải một việc kinh khủng sao?

Cuộc đời khó có thể ai nói trước được điều gì lắm. Mọi thứ luôn thay đổi và con người ta cũng luôn thay đổi, có những việc mình tính toán rất kỹ đề phòng đủ thứ nhưng vẫn không thể tránh được. Vì vậy người ta mới bảo người tình không bằng trời tính mà. Nhưng mọi việc cũng qua rồi, đó chỉ là những rủi ro trong công việc tôi vẫn hay gặp thôi chứ không đến nỗi khiến tôi phải bế tắc dừng lại tất cả công việc khác.

- Sau mỗi sự việc như thế, anh rút ra cho mình được bài học gì?

Bài học nhiều lắm, biết rút đến bao giờ mới xong. Chỉ biết rằng mỗi trải nghiệm qua một công việc lại giúp tôi có những cái nhìn thấu đáo hơn. Sau này mình phải cẩn trọng hơn trong mọi thứ và cũng không quá tin người, tránh xảy ra những sự việc không đáng có. Vì mỗi lần như vậy thực sự nó làm mình rất phiền phức, vì tôi không chỉ làm một việc mà có rất nhiều việc khác theo đó sẽ bị ảnh hưởng.

- Tuổi càng cao người ta càng sợ hãi nỗi cô đơn hơn. Hiện tại vẫn một bóng đi về suốt bao nhiêu năm qua, anh không thấy buồn hay khao khát về một gia đình sao?

Nhiều lúc cũng thấy buồn thật. Nhưng hiện tại tôi cũng đang ở với hai người em và một người bạn, họ cũng là nghệ sĩ nên cũng chia sẻ với tôi được khá nhiều, vì thế nỗi cô đơn của tôi cũng bớt đi. Còn về gia đình nghệ sĩ rất khó nói, có những thứ nghệ sĩ họ không muốn đánh đổi để tập trung dành cho sự nghiệp, ngay cả những cuộc hẹn mình cũng lười thì làm sao có thể dành thời gian cho tình yêu được.
Nhưng bây giờ nhiều lúc nghĩ lại, hồi xưa thấy có hàng nghìn người yêu mình như thế tại sao mình lại không để ý, không thích, giờ cô đơn nhìn lại thì thấy hối tiếc. Nên có những điều mình không nói ra là đánh đổi, theo thời gian cảm nhận đó đúng là một sự đánh đổi thật cho mỗi cuộc đời.

- Vậy khi đã nhận ra được mình cần phải có một tình yêu, anh có đi tìm kiếm nó?

Tình yêu là duyên số, nếu nó đến cứ để nó đến, nó ở lại thì sẽ là của mình chứ không đi tìm làm gì.

- Khát khao một tình yêu mà anh lại ung dung ngồi đợi duyên như thế thì mâu thuẫn quá nhỉ?

Tôi không ung dung đâu mà cũng khá vội vàng đấy, gia đình cũng hối thúc tôi nhiều rồi. Nhưng có lẽ do bản thân của tôi có quá nhiều mâu thuẫn nên đôi lúc tôi thấy mình rất khó yêu. Chắc ở độ tuổi này, trải nghiệm rồi nên tôi thấy mình khó hơn trong mọi việc thì phải. (Cười)

- Có thể hình dung một người phụ nữ nào mới đánh gục được một người khó tính như anh ở hiện tại?

Tôi luôn mâu thuẫn về người phụ nữ của mình. Ví dụ như họ yêu quá, chăm chút hay hỏi thăm nhiều quá tôi lại không thấy thích, bởi nhiều năm qua mình sống tự do quen rồi giờ tự dưng bị quan tâm bó buộc thành ra khó chịu vì mất tự do. Ngược lại họ không quan tâm tới mình, tôi cũng không thích. Tôi muốn mọi thứ đều ở mức vừa vừa thì hợp hơn. Nói chung cũng khó giải thích, nhưng đến độ tuổi của tôi, tôi nghĩ ai đó sẽ đồng cảm được suy nghĩ như tôi hiện tại.

- Trong suốt thời gian đi tìm tình yêu đích thực, xung quanh anh vẫn tồn tại những dấu hỏi về giới tính thực sự của anh, anh đón nhận nó ra sao?

Tôi đã sống với nghề ở từng tuổi này rồi thì có tin đồn nào mà chưa trải qua nữa. Đã là tin đồn thì cứ để là tin đồn đi, theo thời gian mọi việc sẽ rõ ràng. Tôi muốn sống một cuộc sống của riêng mình, một cuộc sống thoải mái nhất chứ không chạy theo điều tiếng nào.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ