Quần áo

Quần áo

29 thg 9, 2011

Giời ạ, chồng tôi đã từng sống thử với người khác

Tôi đang cảm thấy vô cùng đau khổ và bế tắc khi phát hiện ra người tôi tin tưởng nhất, người tôi không ngần ngại khi quyết định trao cả cuộc đời mình cho anh ấy, lại là người đã từng sống thử với một cô gái khác trước khi cưới tôi.

Tôi chẳng sung sướng gì khi phải viết lên những dòng tâm sự này, nhưng quả thực, lúc này tôi không biết phải làm sao và cũng không biết phải tâm sự với ai để có được lời khuyên tốt nhất cho cuộc hôn nhân của mình.

Tôi tên là Trang, sinh ra và lớn lên tại TP Hải Dương, năm nay tôi 25 tuổi, vừa lập gia đình được hơn 2 tháng sau hơn 2 năm quen biết, chồng tôi là một kỹ sư, hơn tôi 5 tuổi. Nhưng giờ đây tôi đang cảm thấy vô cùng đau khổ và bế tắc khi phát hiện ra người tôi tin tưởng nhất, người tôi không ngần ngại khi quyết định trao cả cuộc đời mình cho anh ấy, lại là người đã từng sống thử với một cô gái khác trước khi cưới tôi.

Tôi phát hiện ra điều này trong một lần sắp xếp lại đồ đạc, sách vở của anh sau khi đã kết hôn được hơn một tháng. Lúc ấy, tôi đọc được mấy dòng chữ được viết vào một cuốn sách của anh ấy với nội dung: “Em đi đâu thế, anh về nhà mà không thấy em ở nhà, anh lại phải đi đây, anh yêu em, hôn em!”.

Mới đầu, tôi cứ nghĩ chồng tôi viết thư cho tôi, nhưng sau đó nhìn lại tôi thấy chữ viết đã phai màu, với cả từ khi cưới nhau đến giờ, có việc gì anh ấy cũng chỉ nhắn tin hay gọi điện thoại cho tôi chứ không viết mấy dòng ở lại như thế. Hơn nữa, hiện chúng tôi đang ở với bố mẹ anh ấy, nên có gì anh ấy vẫn thường nhắn lại cho tôi qua bố mẹ.

Linh cảm có điều gì đó bất thường, tối hôm đó anh đi làm về tôi đã hỏi anh ấy về mấy dòng chữ kia là như thế nào, tại sao lại như thế? Không nằm ngoài suy đoán của tôi, chồng tôi đã thừa nhận rằng, hồi mới ra trường, anh ấy đã từng yêu một cô gái. Cô ấy cũng có tên giống tôi và bằng tuổi tôi, anh cũng đã từng đưa cô gái ấy về nhà ra mắt bố mẹ, nhưng bố mẹ anh không chấp nhận vì chê cô ấy vừa nhỏ con lại không học hành, nghề nghiệp gì, (trong khi chồng tôi lại tốt nghiệp một trường đại học có uy tín ở Hà Nội). Nhưng hai người vẫn quyết tâm yêu và sống cùng với nhau 2 năm trời, sau đó do công việc không ổn định, lại bị gia đình phản đối nên anh ấy đã bỏ vào miền Nam làm ăn mấy năm để quyết tâm chia tay với cô người yêu.

Nghe xong câu chuyện của anh, tôi cảm thấy vô cùng đau đớn và bế tắc, mọi hy vọng trong tôi về một cuộc hôn nhân tốt đẹp dường như đã không còn. Tôi cũng không còn dám tin về những điều anh đã từng nói với tôi, về tình yêu anh dành cho tôi liệu có thực sự chân thành như những gì anh vẫn nói. Tôi bắt đầu nấc lên từng cơn và mở cửa phòng định chạy đi đâu đó, khỏi ngôi nhà có căn phòng mà tôi nghĩ đó là tổ ấm của mình thì lại bắt gặp mẹ chồng tôi đứng ngoài cửa. Chắc bà đã đoán biết được chuyện này sớm muộn gì cũng xảy ra.

Bà giữ tôi lại hỏi xem có chuyện gì, tôi nói trong nước mắt kể lại mọi chuyện cho bà. Bà không những không bất ngờ về điều đó, mà còn nói với tôi rằng: “Trước khi cưới con mẹ đã bắt nó đem tất cả thư từ, kỷ vật của con bé kia tặng nó đi đốt hết rồi cơ mà, chẳng lẽ vẫn chưa hết sao”.

Câu nói của mẹ anh càng làm tôi thêm đau đớn, vậy là, không chỉ có chồng tôi lừa dối tôi mà ngay cả những người trong gia đình nhà chồng tôi cũng muốn giấu giếm tôi chuyện đó. Càng đau khổ hơn, bởi theo như mẹ chồng tôi nói, thì ngay cả trong thời gian yêu tôi, anh vẫn nhớ về người tình cũ và muốn giữ lại những kỷ niệm của mình với cô gái kia. Tôi bắt đầu nhớ lại, nhiều lần ở bên tôi anh vẫn thường bảo khuôn mặt tôi trông rất giống một cô gái bằng tuổi tôi và có cái tên giống tôi. Anh cứ nhắc đi nhắc lại, không hiểu sao hai người lại có nhiều điểm giống nhau đến thế. Hóa ra, vì điều này mà anh cưới tôi, vì tôi là bản sao của cô ấy, ở bên tôi anh sẽ có cảm giác như ở bên cô ấy?!

Tôi hỏi anh, tại sao không nói với tôi điều này trước khi cưới, thì anh giải thích rằng sợ nói ra tôi sẽ không tha thứ và chấp nhận anh, vì tôi vốn là một cô gái chuẩn mực, và không chấp nhận lối sống buông thả. Hơn nữa, bố mẹ anh rất quý tôi, vì tôi là cô gái hiền dịu và cũng có công việc ổn định. Vậy là, anh cưới tôi vì những lý do khác ngoài tình yêu hay sao?!

Tôi cũng biết rằng không thể ghen được với quá khứ, nhưng tôi cũng không thể sống với một người chồng không trung thực và luôn lấy hình ảnh của tôi ra để nhớ về người khác. Tôi cũng sợ, những hình ảnh về chồng tôi và cô gái kia trong 2 năm chung sống cứ hiện về ám ảnh cuộc sống của tôi. Nhưng tôi lại không có can đảm để ly dị với anh, vì tôi biết mình vẫn còn yêu anh rất nhiều. Hơn nữa, tôi cũng không muốn mình sẽ trở thành tâm điểm của những chuyện bàn tán ở cơ quan, hay khu phố. Tôi cũng không muốn bố mẹ tôi đau khổ hay phải lo lắng về hạnh phúc của con gái mình khi tôi kể với ông bà mọi chuyện hoặc quyết định ly dị.

Tất cả những lý do đó, làm tôi không dám tâm sự chuyện này với ai, tôi cũng không đủ can đảm để viết đơn ly dị chồng, nhưng tôi lại cũng không thể có một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc khi nghĩ đến cảnh chồng mình đã từng yêu và chung sống với một cô gái khác những 2 năm trời.

Tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân của mình hay chấm dứt nó. Rất mong anh chị và các bạn hãy cho tôi một lời khuyên.

Thu Trang (Hải Dương)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ