Quần áo

Quần áo

17 thg 10, 2011

Lưu ý khi cho bé uống nước ép rau, quả

Một người mẹ hỏi: ‘Tôi có nên cho con uống nước ép rau, quả? Bao nhiêu thì đủ?’.

Điều này còn tùy thuộc vào độ tuổi của em bé nhà bạn. Thông thường, sữa mẹ là tất cả dinh dưỡng bé cần trong 6 tháng đầu tiên của cuộc đời.

Một khi bạn bắt đầu cho bé ăn thức ăn đặc, bạn có thể cho bé uống một vài thìa nước quả (hay nước rau) pha loãng trong bữa bột ngọt. Nước quả pha loãng trong bữa bột ngọt sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu sắt từ thức ăn.

Ngoài ra, bé có thể dùng nước quả hay nước rau pha loãng ở những bữa phụ. Nên pha ít nhất 1 phần nước quả với 10 phần nước lọc. Khoảng 120ml nước quả mỗi ngày là nhiều đối với bé. Nên cho bé uống nước quả pha loãng trong cốc thủy tinh, không phải cho vào bình sữa trước giờ đi ngủ. Điều này giúp bảo vệ những mầm răng đang chồi lên ở bé.

Nên đa dạng các cách chế biến rau quả cho bé, như nghiền nhuyễn, nghiền thành cục hoặc đồ ăn bốc. Ý tưởng này giúp bé khám phá khẩu vị và kết cấu khác nhau của thức ăn. Cũng nên đa dạng các loại nước ép hoa quả, rau xanh để kích thích bé ngon miệng.

Tuy nhiên, không nên dùng các loại nước ép quả đóng hộp cho bé bởi lượng đường cao và chất làm ngọt nhân tạo có trong loại nước này. Đây là loại nước uống có thể gây sâu răng. Nó cũng ít giá trị dinh dưỡng.

Nước lọc luôn là sự lựa chọn tốt nhất nhưng mới ăn dặm, bé cũng không cần quá nhiều nước lọc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ