Quần áo

Quần áo

17 thg 10, 2011

Hiền Mai: Kiếp sau tôi phải là đàn ông

Trong suốt cuộc trò chuyện, Hiền Mai cứ thường xuyên lặp lại ao ước "kiếp sau phải là người đàn ông đẹp, tài giỏi, con nhà giàu".

"Người phụ nữ khổ nhất là phải mang nặng đẻ đau. Riêng khoản này đàn ông sướng quá. Họ có chục người con cũng chẳng ảnh hưởng gì. Đã vậy đàn ông thường tham lam lắm. Họ yêu vợ đó nhưng cứ ham cái gì mới lạ. Bởi thế tôi ao ước kiếp sau mình phải là đàn ông", diễn viên Hiền Mai chia sẻ.

Vẻ đẹp giản dị, nét duyên gương mặt cùng chiếc đầm dài vừa vặn giúp Hiền Mai dịu dàng và "rất đàn bà" khi có mặt tại điểm hẹn phỏng vấn. Ấy nhưng trong suốt cuộc trò chuyện, Hiền Mai cứ thường xuyên lặp lại ao ước "kiếp sau phải là người đàn ông đẹp, tài giỏi, con nhà giàu". Chị bảo mình có nhiều lý do để giải thích cho niềm mơ ước kỳ lạ này, nhưng trước hết chị vẫn muốn khoe sự thật: “Hôm nay là ngày hiếm hoi lắm gương mặt tôi mới được vẻ tươi tỉnh, nhìn không buồn ngủ và đặc biệt hai mí mắt không sưng húp vì khóc nhiều đấy”. Chưa kịp để người đối diện mang hoài nghi, Hiền Mai đã vội cười giải thích: “Khó hiểu đúng không? Thật ra do tôi đang đóng vai Ngọc Hương sống có nhiều hoài nghi, mâu thuẫn với người chồng hiện tại và tình yêu quá khứ trong 35 tập phim Bão của đạo diễn Mai Dũng. Nhiều bi ai, sướt mướt lắm! Nhìn thấy vậy nhưng hễ đụng vô là khóc, khóc từ hôm này sang hôm khác. Cũng áp lực lắm"

Tình trạng hôn nhân luôn ở thế phòng thủ!

- Một vai diễn áp lực, chiếm nhiều thời gian nhưng chị vẫn chấp nhận đóng, vậy chắc sẽ có nhiều điều thú vị ở người phụ nữ Ngọc Hương?

Thật ra tôi vốn là người rất nam tính, nên để có thể làm yếu mình và khóc được luôn là điều khổ sở. Trước mắt, khóc là áp lực lớn nhất rồi đó. Phải nhập tâm lắm tôi mới khóc được. Khổ nhất là cảnh nào trong phim Ngọc Hương cũng khóc. Làm nghề, tôi không sợ vai phản diện hay đóng cảnh gì khác bằng việc quay cảnh khóc đâu. Nói Ngọc Hương là vai đặc biệt cũng chưa hẳn, nhưng bù lại đây là vai có nhiều đất diễn. Đặc biệt phim chỉ quay trong thành phố nên tôi mới sắp xếp nhận vai chứ. Nói gì thì nói, dù không dám tự nhận mình là người phụ nữ của gia đình nhưng tôi vẫn ưu tiên thời gian cho mái ấm trước tiên.

- Thế theo chị, người phụ nữ hiện đại nên xem chuyện bếp núc là bổn phận hay đơn thuần chỉ là niềm vui trong cuộc sống?

Người phụ nữ hiện đại nên xem công việc bao gồm cả chuyện bếp núc là niềm vui. Nhưng nếu chuyện bếp núc không mang lại niềm vui thì đừng nên làm (Cười). Dù trong mắt người đàn ông, bếp núc là bổn phận của người phụ nữ nhưng hiện tại người phụ nữ có quá nhiều vai trò rồi. Bởi thế chuyện bếp núc phải được chia sẻ giữa hai vợ chồng. Tôi không thích kiểu vợ cặm cụi nấu ăn trong bếp, còn chồng ngồi vắt chân xem tivi, uống trà, đọc báo. Đó chẳng còn là niềm vui nữa. Làm gì cũng cần niềm vui phụ nữ mới có hứng để làm. Còn chuyện làm sao để phụ nữ cảm thấy có niềm vui với bếp núc, điều đó thuộc về bổn phận của người đàn ông.

Nếu người nào đó khắt khe bảo chuyện tôi không vào bếp là thói quen xấu của người phụ nữ, tôi chấp nhận. Tôi không đôi co chuyện này. Lí do vì khi tôi không có niềm vui trong bếp, tôi không nấu được. Tôi có thể quản lý mọi công việc nhưng chuyện bếp núc thì không.

- Chị tự tin “nói không” với việc vào bếp phần nào nguyên nhân là bởi chị được chồng cưng chiều?

Chính xác khi mới quen nhau tôi đã nấu cho anh ấy ăn được 3 lần. Anh ấy khen nức nở chứ. Bây giờ nấu ăn vẫn tốt nhưng tôi không thích. Nói như thế không phải vì tôi được chồng chiều chuộng gì. Đơn giản vì anh ấy biết tôi không thích thì cũng chẳng ép làm gì. Ép tôi cũng đâu có làm thì ép làm gì.

- Hôn nhân thì cần tránh sự tính toán. Nhưng nếu phải tính toán kỹ lưỡng bằng một sự sự thỏa thuận thì liệu có sự thỏa thuận nào giữa hai anh chị để quyết định kết hôn?

Thật ra tôi và ông xã chẳng có thỏa thuận nào cả. Trước đây anh có bảo cưới xong tôi sẽ qua Mỹ sống, nhưng tôi không sống được bên đó vì không hợp. Tôi muốn sống với mẹ mình và anh chấp nhận. Khi anh ấy chấp nhận nuôi mẹ mình, tôi cũng chấp nhận để anh đưa mẹ chồng về. Nói thật, điều này rất phức tạp, mệt mỏi nhưng tôi chấp nhận được. Tôi đã trải qua rất nhiều năm tháng bị stress và cứ nghĩ không giữ gia đình được. Tôi tin ông xã sẽ nể tôi vì điều đó. Chuyện này lớn mà anh ấy có thể hiểu được thì chuyện không vô bếp là quá nhỏ.

Hiện tại mối quan hệ giữa tôi với mẹ chồng đang ở mức tạm ổn. Nếu nói ổn, làm sao biết được ngày mai sẽ ra sao. Ngay cả chuyện tình cảm vợ chồng cũng chưa chắc khẳng định điều gì. Thôi thì đang tạm ổn.

- Vậy đâu là cách hiệu quả nhất để chị cải thiện mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu vốn nổi tiếng là căng thẳng?

Tôi chọn giải pháp im lặng, chịu đựng và nhường nhịn. Ngày trước chưa quen, có thể tôi đùng đùng nổi giận, nói nặng nhẹ với chồng nhưng sau đó tôi biết mình càng la lớn chỉ tự làm khổ thôi. Bây giờ tôi cứ theo kiểu “không thấy, không nghe”.

- Liệu có nguyên tắc chung nào giữa hai anh chị đã bị phá vỡ bởi đời sống hôn nhân vốn phức tạp?

Nhiều chứ! Ví dụ ngay từ đầu chúng tôi thống nhất cái gì vợ chồng cũng trên hết, nhưng thực tế ông xã tôi hay nói rằng người ta xem chồng con là trên hết, còn tôi cứ xem mẹ là nhất. Hiện tại mâu thuẫn gia đình còn rất nhiều. Tôi chấp nhận vì hiểu được bản tính của nhau, có nói cũng chẳng giải quyết được gì. Nói chung tôi lúc nào cũng đang ở thế phòng thủ. Bởi thế cuộc sống hôn nhân sau này lỡ có gì xảy ra cũng không khiến tôi bất ngờ.

Kiếp sau phải là đàn ông đẹp trai, tài giỏi!

- Chị làm mới đời sống hôn nhân bằng cách nào?

Cuộc hôn nhân của tôi chắc không cần phải làm nóng vì chúng tôi gây lộn cả ngày. Không cần làm nóng đâu, nóng sẵn rồi, (cười). Nhưng mà gây lộn xong rồi thì thôi, cười nhau vui vẻ chứ chúng tôi không để bụng bao giờ.

- Người ta bảo chồng nào mà chồng không ghen. Vậy chồng chị ghen nhất là khi nào?

Ghen chứ! Ghen vì đóng phim có cảnh nóng thì chắc không vì tôi hiếm khi quay cảnh nóng. Còn chuyện thường xuyên đi về trễ chắc mới là lý do (cười). Tôi có giải thích nhưng anh ấy cứ bực mình thì tôi kệ. Ấy mà chồng tôi có ghen nhưng không thể hiện ra bên ngoài nhiều.

- Một người đàn ông dù yêu vợ chưa chắc họ đã không dám ngoại tình! Chị đồng ý chứ?

Tôi nghĩ vậy! Đàn ông thường tham lam lắm. Họ yêu vợ đó nhưng cứ ham cái gì mới lạ. Bởi thế tôi cứ ao ước kiếp sau mình phải là đàn ông. Tôi thấy làm đàn ông sướng quá! Khi đàn ông làm điều gì đó bị tiếng xấu, xã hội dễ tha thứ cho họ hơn là tha thứ cho phụ nữ. Bởi thế tôi muốn kiếp sau mình phải là người đàn ông đẹp trai, tài giỏi, con nhà giàu. Với kiểu người đàn ông đẹp trai, thường họ sẽ lấy người vợ bình thường, hiền lành, đảm đang chứ không lấy vợ đẹp đâu. Nhưng riêng tôi kiếp sau sẽ lấy cô vợ rất đẹp, vì tôi có khả năng đi lung tung với nhiều cô bồ mà (Cười). Nói chung làm đàn ông quá sướng! Họ có vợ con mà vẫn được đi lung tung. Riêng phụ nữ thì phải chăm lo này nọ.

- Cái gọi là khổ nhất đối với phận là phụ nữ mà chị đang nhắc đến là gì vậy?

Khổ nhất là chuyện sinh con. Người phụ nữ phải mang nặng đẻ đau nên khiến nhan sắc tàn phai, sức khỏe bị ảnh hưởng. Ngoài ra họ còn bao nỗi lo cho gia đình. Khoản này đàn ông sướng rồi. Dù họ có một chục người con cũng chẳng ảnh hưởng gì.

- Suy nghĩ này có khiến chị cảm thấy ghét đàn ông xung quanh mình?

Không! Đàn ông xung quanh tôi rất đáng yêu. Có thể một số người không hiểu sẽ nghĩ bạn tôi này nọ, nhưng đối với riêng tôi họ rất tốt và chân thành. Bởi vậy đàn ông xung quanh tôi luôn có giá trị để tôi đáng trân trọng. Và chồng tôi vẫn là người đàn ông đáng yêu nhé! (Cười).

- Thế chị nể chồng mình nhất ở điểm nào?

Tôi nể chồng mình ở chỗ biết yêu thương vợ con, chung thủy và chăm lo cho gia đình.

- Ngược lại, tính xấu nhất nào ở chồng mà chị muốn “khoe”?

Là anh ấy hay ghen đó! Mà nói ra là tôi “vạch áo cho người xem lưng” sao (Cười lớn). Mà thôi! Cái xấu đó là anh ấy hay khó chịu.

- Nãy đang nói chuyện một người đàn ông yêu vợ chưa chắc họ đã không ngoại tình. Riêng với phụ nữ, chị nghĩ sao?

(Suy nghĩ hồi lâu), Tôi không biết (Cười). Tôi nghĩ đàn ông hay đàn bà đều có rung động bên ngoài. Với đàn ông, họ thường không kiểm soát còn phụ nữ thì luôn kiểm soát để xem đó là chuyện “rung rinh” bên ngoài cho vui thôi. Nếu họ yêu chồng thì họ không bao giờ dám đâu. Tôi tin họ không dám ngoại tình, nhưng rung động vui chơi thì có.

Về bản thân mình, một người đàn ông đẹp trai không phải là điều quan trọng nhất để khiến tôi rung động. Với tôi, họ phải chân thành, có duyên và có tài. Trong đó cái chân thành và chút duyên là quan trọng nhất. Sự chân thành làm người ta dễ rung động.

- Và điều gì đã tạo nên một Hiền Mai điềm đạm, đằm thắm trong hiện tại?

Tôi nghĩ bản tính, tính cách của mình xưa nay vốn là vậy rồi, chẳng thay đổi gì. Bạn bè đều nói tôi hiền lành. Thật ra phụ nữ khi lập gia đình và sau khi sinh con đều có thể thay đổi tính cách. Tôi cũng có thay đổi nhưng chỉ với đúng một điều là khi làm gì cũng vì lợi ích của con. Hiện tại, niềm vui ý nghĩa nhất với tôi là cậu con trai tôi dễ thương, hiền, ngoan nhưng hay nhõng nhẽo. Chắc nhõng nhẽo giống bố (Cười lớn). Ngoài ra tôi luôn cố gắng dạy con sống phải biết hiếu thảo, lòng tốt, biết chia sẻ và năng động. Đó là điều quan trọng nhất.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ